กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สำคัญในปี 2018

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สำคัญในปี 2018

เทคโนโลยียุคปัจจุบัน กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ (digital marketing strategy) ได้กลายเป็นเรื่องทั่วไปๆ แล้ว คำถามเดียวตอนนี้คือวิธีที่จะตอบสนองความต้องการได้ดีที่สุดคืออะไร ความสำเร็จของธุรกิจของคุณขึ้นอยู่กับประเภทของกลยุทธ์ที่เหมาะสม และประเภทของกลยุทธ์ที่เหมาะสมจะสามารถนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ลูกค้าใหม่มากขึ้นและการเติบโตในระยะยาวได้

  1. ตรวจสอบและอัพเดต SEO ของคุณบ่อยขึ้น

คุณอาจรู้ว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเยี่ยมยอด แต่จะเข้าถึงผู้คนทั้งหมดได้หรือไม่ การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงผู้คนที่ต้องการและสิ่งที่คุณต้องการเสนอได้อย่างมีนัยสำคัญ แนะนำว่าให้คุณปรับปรุง SEO ของคุณทุกๆไตรมาส หลังจากทั้งหมดนั้น Google จะอัพเดตอัลกอริทึมมากกว่า 500 ครั้งต่อปี จากนั้นค้นหาคำหลักที่ทำให้ธุรกิจของคุณได้รับการเข้าชม เพื่อทำให้แบรนด์ของคุณสามารถถูกค้นพบและค้นหาได้มากที่สุด

  1. จัดลำดับความสำคัญบล็อกให้เป็นเครื่องมือสร้างโอกาสในการขาย

การโพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องและมีคุณค่าช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์และหน้าโซเชียลมีเดียของคุณขณะเดียวกันก็เพิ่มการจัดอันดับในเครื่องมือค้นหา ในความเป็นจริงนักการตลาดที่บล็อกมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นบวกถึง 13 เท่าและ บริษัท ที่บล็อกสร้างโอกาสในการขายมากกว่า 67 เปอร์เซ็นต์มากกว่าผู้ที่ไม่ได้ทำ

แต่ละโพสต์ที่คุณสร้างเป็นอีกหนึ่งหน้าที่จัดทำดัชนีในเว็บไซต์ของคุณทำให้ลูกค้ามีโอกาสมากขึ้นในการค้นหาออนไลน์ นอกจากนี้ยังระบุถึงเครื่องมือค้นหาที่เว็บไซต์ของคุณใช้งานอยู่ซึ่งจะช่วยให้เนื้อหาของคุณอยู่ในอันดับต้น ๆ ของผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา ยิ่งกว่านั้นการเขียนบล็อกทำให้ตราสินค้าของคุณมีเสียงและ 91 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคกล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่เป็นของแท้มากกว่าสินค้าทั่วไป

  1. การลดลงของการใช้ Influencer Marketing

เราแบ่ง Influencer ออกเป็นสองประเภทคือ

1) คนที่ทำให้แบรนด์ของคุณเกิด Awareness

2) คือคนที่สามารถหา conversion ให้คุณและทำให้ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์คุณได้

เมื่อแบรนด์ต่างๆเริ่มทดลองตลาด พวกเขาก็เริ่มจะให้งบประมาณต่อส่วนนี้ลดลง แบรนด์ที่มีงบประมาณจำกัดตต้องการเลือกระหว่าง ROI หรือ Awareness ทำให้ต้องเลือก Influencer ที่สำคัญๆและตรงที่สุดเท่านั้น ทำให้การใช้ Influencer มีจำนวนลดลง

  1. Voice Marketing

Google กล่าวในปี 2016 ว่า 20% ของการค้นหาคือเสียง และจำนวนนี้เติบโตขึ้น ปัจจุบันชุมชนการตลาดกำลังพูดถึงเรื่องนี้อย่างกระตือรือร้น แล้วนักการตลาดสามารถตอบสนองการค้นหาดังกล่าวได้อย่างไรและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการจัดอันดับที่สูงขึ้นหรือไม่

Voysis ใช้ AI เพื่อจัดหาแพลตฟอร์ม AI เสียงสำหรับอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก!! เพราะมันจะง่ายเหมือนกับการบอกให้สปาเก็ตตี้ลงไปในรถเข็นช็อปปิ้งของคุณและเรียกเก็บเงิน

  1. AI และการเรียนรู้ด้วยกลไก

คุณอาจสงสัยว่าสิ่งเหล่านี้จะทำอย่างไรกับการตลาดดิจิทัลได้ MarTech – คือเทคโนโลยีการตลาดที่จะเห็นการเพิ่มขึ้นของ chatbots – ผู้ช่วยเสมือนส่วนบุคคลที่สามารถเรียกอัตโนมัติตามในแคมเปญอีเมลได้

 

หากคุณเป็นแบรนด์สินค้าบริการที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญทางด้าน social media marketing, digital marketing สามารถติดต่อเรามาได้ที่ http://www.ihdigital.co.th/contact-us

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.