6 เทรนด์การตลาดออนไลน์ประเทศจีนที่สำคัญต่อนักการตลาด

การตลาดออนไลน์ประเทศจีน

6 เทรนด์การตลาดออนไลน์ประเทศจีนที่สำคัญต่อนักการตลาด

ในยุคดิจิตอล เทรนด์ต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เรามาดู 6 เทรนด์การตลาดออนไลน์ประเทศจีน ที่สำคัญต่อนักการตลาดกันว่ามีอะไรบ้าง

คอนเท้นต์สำคัญอย่างยิ่ง

ปัจจุบันเนื้อหาคอนเท้นต์เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ digital marketing ของคุณ เพราะลูกค้าชาวจีนจะไม่อดทนและเลือกมากจริงๆ หากไม่ชอบพวกเขาก็จะข้ามผ่านไปเลย  ถ้าคุณมีเนื้อหาที่น่าสนใจและได้รับการออกแบบมาอย่างดี คุณจะไม่เพียงดึงดูดลูกค้าของคุณเท่านั้นแต่คุณจะสนับสนุนให้พวกเขาซื้อและทำให้พวกเขากลายเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย

วิดีโอคืออนาคต

จำนวนผู้ดูวิดีโอของจีนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปีตัวเลขนี้เป็นผลมาจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่เฟื่องฟูและยุคดิจิตอลที่เฟื่องฟูนั่นเอง

วิดีโอมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลตฟอร์มวิดีโอขนาดใหญ่อย่างเช่น Youku สิ่งนี้ไม่ใช่เพียงแต่เกี่ยวกับการดูภาพยนตร์ หรือภาพยนตร์สั้น หรือมิวสิควิดีโอคลิปเท่านั้น คุณสามารถส่งข้อความไปยังเป้าหมายลูกค้าของคุณเพื่อดึงดูดและทำให้พวกเขาซื้อได้  วิดีโอจึงเป็นเครื่องมือแบบครบจบในที่ดี ที่ใช้เสนอภาพ ข้อความ และเสียง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมวิดีโอถึงเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพจริงๆ

M-Commerce และการตลาดออนไลน์ประเทศจีน

M-Commerce เป็นที่นิยมอย่างเห็นได้ชัดเพราะคนจีนใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมาก สถานที่ที่จะเข้าถึงลูกค้าของคุณคือบนมือถือ พวกเขาจะสะดวกและมีความเต็มใจที่จะได้รับการโฆษณา M-Commerce ในประเทศจีน โดยเฉพาะ WeChat กำลังจะกลายเป็นแพลตฟอร์มในอนาคตของประเทศจีนโดยมีแบรนด์มากมายสามารถเปิดร้านค้าย่อยภายในแอพพลิเคชั่นได้

สนใจเรื่องประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience)

ในแคมเปญการตลาดจำนวนมากคุณต้องมุ่งเน้นไปที่ความรู้สึกอ่อนไหวและประสบการณ์ของลูกค้า คุณต้องเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าและสร้างประสบการณ์ที่แท้จริงและมีความหมาย อย่างไรก็คุณต้องสร้างสรรค์ คุณต้องดึงดูดลูกค้าของคุณไม่เพียงแต่การส่งข้อความโฆษณา แต่ยังต้องสนับสนุนการแสดงออกและการมีส่วนร่วมของแต่ละคนด้วย

โฆษณาบนมือถือแบบใหม่

ยุคดิจิตอลแน่นอนว่าเป็นยุคของโทรศัพท์มือถือต้องมีความคิดสร้างสรรค์ หากคุณไม่สร้างสรรค์หรือคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ คุณจะไม่สามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ โดยเฉพาะบริษัทของจีนเริ่มมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น โคคาโคล่าได้พัฒนาแคมเปญที่น่าสนใจอย่างมาก ขวดโค้กแต่ละขวดมี QR CODE และเมื่อมีผู้สแกนจะสามารถชมคลิปวิดีโอพิเศษจากโคคาโคล่าได้เลย

Social media advertising ในประเทศจีน

เราไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ของสื่อสังคมออนไลน์ได้ เพราะมันเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีอยู่แล้วในตอนนี้ แบรนด์ส่วนใหญ่มีตัวตนอยู่ในโซเชียลมีเดีย เทรนด์ที่แท้จริงตอนนี้คือการรู้วิธีเชื่อมโยงแคมเปญโฆษณากับมุมมองทางสังคมอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

หากคุณเป็นแบรนด์สินค้าบริการที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญทางด้าน seo, sem, Baidu, Weibo, social media advertising สามารถติดต่อเรามาได้ที่ http://www.ihdigital.co.th/contact-us

การตลาดออนไลน์ประเทศจีน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.