FacebookInstagramการตลาดโซเชียลมีเดีย

เทคนิคการ เพิ่ม follower Instagram สำหรับแบรนด์สินค้า

เทคนิคการ เพิ่ม follower instagram สำหรับแบรนด์สินค้า

สำหรับแบรนด์สินค้าที่มีแอคเคานท์ instagram ไว้ทำ online marketing แต่ยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเพราะว่าการ เพิ่ม follower instagram ให้มากขึ้นกว่าเดิมไม่สามารถนำรูปแบบของ Facebook , Twitter หรือ Google+ มาใช้ด้วยกันได้ เนื่องจากแต่ละแพลตฟอร์มล้วนมีความเฉพาะตัว แบรนด์สินค้าจึงไม่ควรทำคอนเทนท์ชิ้นเดียวแล้วแชร์ลงทุกๆสื่อที่ตัวเองมี โดยวันนี้เรามีเทคนิคดีๆเกี่ยวกับการเพิ่มคน followers instagram ให้กับแบรนด์สินค้ามาแนะนำ ไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง

1.สร้างภาพและหาคนดูแล instagram โดยเฉพาะ

instagram เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีจุดเด่นเรื่องรูปภาพ ดังนั้นการทำคอนเทนท์บน instagram จึงแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ คือต้องเน้นที่ภาพอันสวยงาม น่าสนใจ สื่อความหมายได้ดี เพราะการโพสต์ภาพแต่ละภาพบนมีผลต่อผู้ติดตามที่รอดูภาพใหม่ๆในแต่ละวัน สิ่งที่หลายแบรนด์ชอบทำคือนำภาพจาก Facebook , Twitter หรือ Google+ มาโพสต์ในอินสตาแกรม ซึ่งบอกเลยว่าพลาดมาก ภาพที่สามารถเรียกไลค์หรือเพิ่มผู้ติดตามใน instagram ได้จึงควรเป็นภาพที่สร้างขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ในอินสตาแกรมโดยเฉาะ เช่นเดียวกับผู้ดูแลแอคเคานท์ instagram แบรนด์สินค้าที่ต้องแยกจากแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อให้ได้คอนเทนท์ที่ดี มีคุณภาพ เลือกภาพได้น่าสนใจ และคอยตอบคำถามได้ทันที เป็นทางเลือกที่ดีกว่าการประหยัดงบจ้างคนดูแลคนเดียวหลายๆแพลตฟอร์ม ที่อาจทำให้แอคเคานท์ instagram ของแบรนด์สินค้าเงียบเหงาจากกลยุทธที่ผิดๆ

2.วางแผนการทำคอนเทนท์

หลายแบรนด์สินค้านิยมทำคอนเทนท์แบบล่วงหน้าเป็นล็อตๆทีละเดือน แน่นอนว่าเพื่อให้แบรนด์สินค้ากับเอเจนซี่มีเวลาในการทำงานด้วยกันอย่างสะดวก แต่ก็ควรเผื่อคอนเทนท์ไว้สำหรับแทรกในกรณีที่มีเหตุการณ์พิเศษต่างๆ วันสำคัญ หรือเรื่องเร่งด่วนของแบรนด์สินค้าเอง เพื่อให้คอนเทนท์ดูมีความสดใหม่มากขึ้น ขณะเดียวกันความถี่ในการโพสต์รูปก็ต้องไม่มากจนเกินไป ไม่ควรเน้นปริมาณ แต่ควรเน้นไปที่วางแผนกำหนดเวลาที่โพสต์ในแต่ละวันให้เป็นช่วงที่น่าจะมีคนเห้นมากที่สุด ส่วนจำนวนรูปที่เหมาะสมในแต่ละวันคือไม่ควรโพสต์เกิน 3-4 รูป

3.โปรโมท Instagram ผ่านช่องทางอื่นๆ

ช่วง 2-3 ปีมานี้ Instagram เริ่มมีความนิยมลดลงมาบ้าง จากหลายปัจจัย หลักๆก็คือมีสื่อโซเชียลมีเดียใหม่ๆที่น่าสนใจเกินขึ้นมามากมาย ดังหนั้นหากคุรรู้สึกว่าแอคเคานท์ instagram แบรนด์สินค้าของคุณเริ่มนิ่ง ไม่ค่อยมีผลตอบรับจากผู้ติดตาม มีวิธีเพิ่มยอดไลค์หรือยอดฟอลโลเวอร์อีกทางคือการโปรโมท Instagram ผ่านช่องทางอื่นๆ โดยแบบแรกไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นการโปรโมตผ่าน Facebook, Twitter หรือ E-mail ของแบรนด์สินค้าเอง กับแบบที่สองมีค้าใช้จ่ายคือจ้างผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ หรือ Influencer มาช่วยโปรโมตในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คของพวกเขาผ่านแคมเปญต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้อื่นที่ยังไม่ได้ติดตามอินสตาแกรมของแบรนด์

4.อย่าลืมใส่ Hashtag

แม้ว่า Hashtag หรือ # จะเป็นเครื่องหมายรวบรวมความกลุ่มคำค้นหาในสื่อโซเชียลมีเดียที่ใช้ในหลายๆแพลตฟอร์ม แต่แพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการใช้ Hashtag มากที่สุดก็คือ Instagram กับ Twitter โดยประโยชน์ของ Hashtag  คือสะดวกในการค้นหา รวมถึงสามารถสื่อถึงแบรนด์หรือสินค้าที่ต้องการได้ เราจึงควรใช้ประโยชน์จาก Hashtag ให้มากที่สุด ซึ่งการใส่ Hashtag ที่ดีคือต้องมีความหมาย ไม่ยาวหรือเยอะจนเกินไป ควรง่ายต่อการจดจำและค้นหา แต่อย่าลืมตรวจสอบด้วยว่า hashtag ที่จะใช้ไปซ้ำกับแบรนด์สินค้าหรือบุคคลใดหรือไม่  หากซํ้าก็ควรเปลี่ยนเพื่อป้องกันการสับสน

5.ทำ Event แจกของรางวัลผ่าน Instagram

ในส่วนของการเล่นเกมแจกของรางวัลหรือแข่งขันกันผ่าน Instagram จะคล้ายๆกับแพลตฟอร์มอื่นๆ คือของรางวัลต้องดึงดูดและกติกาต้องง่ายต่อการเข้าใจของคนทั่วไป  ซึ่งสำหรับ Instagram ขั้นตอนในการร่วมสนุกควรที่จะต้องเกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับธีมของ Instagram โดยอาจจะต้องกำหนดให้ผู้ที่ร่วมสนุกทุกคนต้องเปิด Instagram เป็นสาธารณะ และในการประกาศผลหลังจบ Event ต้องเช็กให้ดีว่าผู้โชคดีทำตามกติกาครบถ้วนหรือไม่ก่อนจะประกาศรายชื่อ

IH Digital เป็นบริษัท digital media ที่มีประสบการณ์ในการทำการ social media marketing แบบครบวงจรมายาวนานทั้งในไทยและต่างประเทศ เคยดูแลแอคเคานท์ให้กับแบรนด์สินค้าระดับโลกมากมาย

ถ้าคุณอยากจะ เพิ่ม follower instagram ให้กับแอคเคานท์แบรนด์สินค้า ติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/


และพิเศษกว่านั้น หากคุณเป็นบุคคลที่มียอด Follower มากกว่า 1,000 คนและกำลังหาช่องทางเพื่อร่วมงานกับแบรนด์ธุรกิจชั้นนำอยู่ หรือเป็นแบรนด์ธุรกิจที่สนใจจะร่วมงานกับ Influencer ในต่างประเทศละก็ เรามีโปรแกรม Influencer Marketing อย่าง Asia Travel Club มานำเสนอ หากสนใจละก็ คลิกที่นี่ ได้เลย

หากต้องการอ่านบทความใหม่ ๆ ของเราเกี่ยวกับ Digital Marketing ละก็ คลิกที่นี่ เลย