Facebookการตลาดคอนเทนต์การตลาดเครื่องมือค้นหา

Advertorial Marketing คอนเทนท์โฆษณาที่ผสมกับการตลาดอย่างลงตัว

shutterstock_609170402

คอนเทนท์แนว Advertorial Marketing หรือ Native Advertising คืออีกเทนรด์การทำการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ โดยจะเป็นการทำการตลาดหรือโฆษณาสินค้าบริการที่ใช้รูปแบบเนื้อหาเดียวกับคอนเทนท์ปกติในเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียนั้น  มีส่วนในการให้ความรู้กับผู้อ่านเหมือนเดิม แต่จะมีการไทร์อินเรื่องราวของแบรนด์สินค้าหรือบริการเข้าไปบ้าง อย่างแนบเนียน ในสัดส่วนที่พอดี ไม่มากจนเกินไป ทำให้คนอ่านไม่รู้สึกว่าตกเป็นเหงื่อของการตลาดอยู่

การทำคอนเทนท์แนวนี้ จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เนื่องจากยุคนี้ผู้บริโภคมีการพัฒนามากขึ้น หลายคนรู้เท่าทันต่อการทำการตลาดและโฆษณาของแบรนด์สินค้าบริการบนโลกออนไลน์ ผู้ผลิตคอนเทนท์จึงต้องก้าวหน้าไปให้มากกว่าคนอ่าน โดยในการสร้าง content marketing ต้องมีข้อควรระวังมากขึ้นดังนี้

1.คอนเทนท์กับสินค้าต้องมีความเกี่ยวเนื่องกัน

ไปด้วยกันได้ ไม่ใช่การโยงเข้าขายสินค้าดื้อๆแบบที่ทำให้คนอ่านงง ตัวอย่างของการจับคู่คอนเทนท์กับสินค้าก็เช่น การเขียนบทความท่องเที่ยวปิดท้ายด้วยการไทร์อินสายการบิน การเขียนบทความดูแลบ้านจากนั้นไทร์อินอุปกรณ์สร้างบ้าน การเขียนบทความแนะนำการออกกำลังกายพร้อมเสนอขายเครื่องดื่มหรืออาหารต่างๆที่เกี่ยวกับสุขภาพ และ การเขียนเรื่องการตกแต่งห้องก่อนจะเสนอโครงการที่อยู่อาศัยอย่างบ้าน-คอนโด เป็นต้น

2.เนื้อหาต้องมีความน่าสนใจ สดใหม่ และใกล้ตัวคนอ่าน

พูดง่ายๆคือการทำบทความ Native Advertising ต้องใช้แนวทางเดียวกับบทความทั่วไปหรือ บทความ seo ที่อยู่ในเว็บไซต์ เน้นไปในเรื่องของการให้ความรู้กับคนอ่านเป็นหลัก อย่าทำให้คอนเทนท์โดดออกจากคอนเทนท์อื่นๆในเว็บไซต์หรือบนโพสต์ในโซเชียลมีเดีย จุดนี้ marketing strategy สามารถควบคุมได้ด้วยการไม่ตามใจลูกค้าจนเกินไป มิเช่นนั้นบทความดังกล่าวอาจกลายเป็นบทความโฆษณาขายสินค้าบริการไปเสีย

3.ขายสินค้าบริการอย่างเป็นธรรมชาติ

แน่นอนว่าโจทย์สำคัญของการทำคอนเทนท์แนวนี้อยู่ที่การตอบสนองความต้องการของลูกค้า ดังนั้นในส่วนของการไทร์อินหรือพูดถึงสินค้าบริการก็ต้องมีวิธีเขียนอย่างมีศิลปะ ไม่ฝืนเขียนถึงสินค้าบริการในจุดที่ไม่สมเหตุผล แสดงให้ผู้อ่านเห็นว่าข้อความดังกล่าวเป็นเพียงการแบ่งปันข้อมูล นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจ ส่วนขั้นตอนในการตัดสินใจต้องยกหน้าที่ให้กับผู้บริโภคว่าสินค้าหรือบริการนั้นๆอยู่ในความสนใจของพวกเขาแค่ไหน แต่การทำให้ผู้บริโภคผ่านตาก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว

IH Digital คือบริษัท online marketing strategy ที่มีประสบการณ์ในการทำคอนเทนท์หลากหลายรูปแบบบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น บทความ seo แนวท่องเที่ยวของเว็บไซต์ travel141 ที่มีหลากหลายภาษาและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการสร้างคนเทนท์ให้กับลูกค้าที่เป็นแบรนด์สินค้าระดับโลก ทั้งในไทย หลายประเทศในอาเซียน และที่ประเทศจีน

ถ้าคุณสนใจอยากทำ บทความ seo  , บทความแอดเวอทอเรียล และคอเทนท์บนโลกออนไลน์ ติดต่อเราได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/