บริการด้าน การตลาดออนไลน์จีน

สื่อดิจิตอลรายใหญ่อย่าง Facebook, Twitter, Google หรือ YouTube ถูกการปฏิเสธการเข้าถึงพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของจีนซึ่งเป็นตลาดสื่อดิจิตอลและโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีความแตกต่างอย่างชิ้นเชิงกับประเทศแถบตะวันตก

แม้ว่าผู้บริโภคจะเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน แต่ผู้บริโภคในประเทศจีนแตกต่างกันมากทั้งในด้านวัฒนธรรม ภาษาและพฤติกรรม การทำความเข้าใจสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างกลยุทธ์การตลาดดิจิตอลของจีน เราทุ่มเทให้กับการพัฒนากลยุทธ์ การเชื่อมโยงกัน และการหาทางออกแบบ end-to-end สำหรับแบรนด์ต่างๆ การช่วยลูกค้าเริ่มต้นและนำลูกค้าไปสู่แกนหลักของตลาดจีน บริการของเราประกอบด้วย:

china_digital_marketing_top_top

กลยุทธ์การตลาดจีน

จัดทำแผนงานและวิเคราะห์การตลาดและการวิจัยเพื่อหาประโยชน์ในแต่ละแคมเปญการตลาดจีนที่โฟกัส

กลยุทธ์การตลาดจีน

กลยุทธ์การตลาดจีนเหมาะสำหรับตอบสนองความต้องการของคุณที่จะเน้นหวังผลความสำเร็จในระยาว

IH Digital สามารถช่วยให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณ

  • ให้คุณเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จทางธุรกิจของคุณในประเทศจีน
  • ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำความเข้าใจลูกค้าเป้าหมายของคุณ
  • ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
  • เริ่มต้นจากช่องทางการตลาดที่เหมาะสม
  • รับคำแนะนำในช่วงเริ่มต้นธุรกิจของคุณในประเทศจีน
  • มีการปรากฏในท้องถิ่นเพื่อที่จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก
  • หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปที่เกิดขึ้นได้จากแบรนด์ต่างประเทศที่มีความรู้จำกัดเกี่ยวกับตลาดประเทศจีน
home_top

การทำการตลาดผ่าน Digital Media

การบริหารโพสเต็มรูปแบบ และ ช่วยโปรโมท ให้เข้าถึงคนได้มากขึ้น ใน Social Media ของจีนเช่น Weibo, WeChat

Weibo

Weibo

Weibo เครือข่ายทางสังคมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีนเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับนักการตลาดที่ต้องการมีส่วนร่วมในพื้นที่การตลาดดิจิทัลของจีน

Weiboด้านล่างนี้คือ 4 ประเภทของโฆษณา WEIBO

  • Banner Advertisements
  • Weibo Search Engine Promotion
  • Fan Headline (“Fanstop”)
  • Fan Tunnel

Weibo marketing เป็นการตลาดที่หลากหลายธุรกิจจากต่างประเทศนำเข้าไปรวมผสมผสานใน Marketing Mix ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น Coca-Cola, Louis Vuitton หรือ Unilever แบรนด์เหล่านี้มองว่า Weibo เป็นเครื่องมือทางดิจิตอลที่ทำให้แบรนด์ได้รับการรับรู้ในประเทศจีน ช่วยให้พวกเขาเติบโตขึ้น ขณะเดียวกันก็รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคจีนไปด้วย สิ่งที่ต้องเริ่มสำหรับแบรนด์ที่ต้องการใช้ Weibo ในแผนการตลาดคือ ขั้นตอนแรก ต้องสร้างบัญชีพร้อมยืนยันตัวตนก่อน จากนั้นสร้าง Engaging Content ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ภาพ วิดีโอ ข่าวสาร และโปรโมชั่น จากนั้นมาเริ่มลงทุนในแคมเปญโฆษณา และพัฒนาบล็อกหรือบทความต่างๆ โดยสามารถใช้ Influencers เข้ามาช่วยในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้

WeChat

WeChatWechat เป็นแอพมือถือที่นิยมมากที่สุดและเป็นประโยชน์ในประเทศจีน ชาวจีนส่วนใหญ่ใช้มันสำหรับทั้งชีวิตส่วนตัวและสำหรับงานอาชีพของพวกเขา Wechat ได้พัฒนาและทำให้บริษัทและแบรนด์ต่างๆสามารถใช้ Wechat เพื่อช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาเจริญเติบโตได้อย่างชาญฉลาดมากอีกด้วย

WeChat อนุญาตให้บริษัทหรือบุคคลเปิด Official Account เพื่อโปรโมตธุรกิจ ผู้ใช้งานสามารถ Follow แอคเคาน์เหล่านี้ได้และยังได้รับ Push Notification ข่าวสารต่างๆอีกด้วยอีก โดยแอคเคาน์ของ WeChat มีทั้งหมด 3 แบบ คือ Subscription accounts Service accounts และ Enterprise accounts

สิ่งที่คุณสามารถทำได้บน WeChat มีอะไรบ้าง แน่นอนว่าพื้นฐานเลยเป็นการส่งข้อความ การแชร์บน Timeline นอกจากนี้ยังมี การโอนเงิน เติมเงินมือถือ เรียกแทกซี่ ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ สั่งอาหาร จองรถไฟ เครื่องบิน รวมไปถึงลงทุนในแผนจัดการความมั่นคง

หากแบรนด์ใดที่ต้องการทำการขายสินค้าบน WeChat ก็สามารถทำได้ หากมีแอคเคาน์แล้วก็สามารถเชื่อมต่อไปที่ Shop เพื่อทำการขายได้ โดยจะมี 2 วิธีคือ สร้าง WeChat เว็บไซต์ หรือ ใช้แพลตฟอร์ม WeChat Shop ซึ่งวิธีนี้จะสะดวกและรวดเร็วกว่า

Baidu

Baidu

Baidu ครอบแชมป์ Search ของจีนมานานเกิน 10 ปีติดต่อกัน และมีความได้เปรียบคือไม่ต้องต่อสู่กับ Seach engine อันดับ 1 ของโลกอย่าง Google

นอกจากนี้ การเติบโตของบิษัทเครือ Alibaba ทำให้ Baidu Ads และ Baidu SEO ได้รับความนิยมมากขึ้น แบรนด์ไทยและต่างประเทศจึงสนใจเข้าไปทำการตลาดและโฆษณาบน Baidu เพื่อแชร์ส่วนแบ่งการตลาดออนไลน์ของจีนที่เศรษฐกิจเฟื่องฟู

Baidu  เป็นมากกว่าแค่ Search Engine เพราะเป็น Web Service Company ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น Baidu Search, Baidu Cloud, Baidu Music หรือ Baidu New Feed

นอกจากนี้ Baidu Search ยังเป็นที่นิยมของจีนมากกว่า Google อีกด้วย หน้าการค้นหาของ Baidu จะมีโฆษณาที่ถูกซื้อไว้มากกว่าผลการค้นหาแบบ Organic ดังนั้นสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าตลาดจีน การซื้อโฆษณาในหน้าค้นหาจึงเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะจำให้เข้าถึงคนจีนได้มากกว่าและรวดเร็วกว่า ในเรื่องการคิดค่าบริการก็ไม่แตกต่างจาก Google คือคิดแบบ PPC (Pay Per Click) เช่นเดียวกัน

การทำ SEO , SEM ในประเทศจีน

การทำ SEO และการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา SEM ช่วยให้คุณสามารถแสดงข้อความที่ต้องการส่งผ่านได้เมื่อลูกค้าชาวจีนที่มีศักยภาพกำลังค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอยู่

SEO และ SEM คืออะไร ?

SEO และ SEM คืออะไร ?

SEO คือการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์เพื่อให้ได้อันดับที่ดีในเครื่องมือค้นหาสำคัญ ๆ (เช่น Google, Baidu เป็นต้น)

การเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหา (SEO) ยังรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาเว็บการเพิ่มประสิทธิภาพคำหลักการเพิ่มประสิทธิภาพของลิงก์ภายนอกการเพิ่มประสิทธิภาพลิงก์ภายในการเพิ่มประสิทธิภาพรหัสการเพิ่มประสิทธิภาพภาพการส่งเครื่องมือค้นหา ฯลฯ

SEM เป็นรูปแบบการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาเช่น Baidu Soso หรือ etao เป็นเครื่องมือค้นหาที่ช่วยให้คุณได้รับการจัดอันดับที่ดีในรูปแบบของการโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่าย คุณสามารถเลือกสิ่งที่คุณต้องการใช้ keywords

SEM ไม่ได้มีเพียงแค่ search แต่ยังรวมถึงการโฆษณาแบนเนอร์ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการขยายการมองเห็นเว็บไซต์

China Influencer Marketing

บล็อกเกอร์จีน กำลังเป็นกลุ่มคนที่ทรงอิทธิพลอย่างมาก เนื่องจากจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สินค้าบริการทั่วโลกต่างหมายตาอยากที่จะเข้ามากอบโกยรายได้

Chinese influencer

Chinese influencer และ บล็อกเกอร์จีน กำลังเป็นกลุ่มคนที่ทรงอิทธิพลอย่างมาก เนื่องจากจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สินค้าบริการทั่วโลกต่างหมายตาอยากที่จะเข้ามากอบโกยรายได้ จึงเริ่มมี อินฟลูเอนเซอร์จีน บล็อกเกอร์จีน เน็ตไอดอลชาวจีน รับงานรีวิวสินค้าบริการต่างประเทศ หรือแม้แต่ลงทุนบินไปตามประเทศต่างๆเพื่อรีวิวสินค้าก็มีให้เห็นกันบ่อยๆ ปัจจุบันในประเทศจีน อินฟลูเอนเซอร์จีน บล็อกเกอร์จีน หรือเน็ตไอดอลจีน จึงมีชื่อเสียงมากกว่าดารา นักแสดง นักร้องเสียอีก เพราะการโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่าน Influencer Marketing เป็นอีกวิธีการทำการตลาดออนไลน์ที่ทรงพลัง แต่ก็ไม่ใช่ทุกรายที่จะประสบความสำเร็จ เพราะจีนน่าจะเป็นประเทศที่มีบล็อกเกอร์มากที่สุดในโลก ซึ่งผลสำรวจเมื่อปี 2010 พบว่า จำนวนบล็อกเกอร์จีนทะลุ 230 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่บล็อกเกอร์ในจีนแพร่หลายไม่ถึง 10 ปี

ความน่าสนใจของบล็อกเกอร์จีนคือการขายประสบการณ์ต่างๆ ผ่านบทความ ข้อความ รูปภาพ และวีดีโอ ที่สามารถเร่งปฏิกิริยาในสังคมออนไลน์จีนได้อย่างดี โดยเฉพาะบล็อกเกอร์ตัวท็อปที่มีชาวเน็ตจีนติดตามเกิน 1 ล้านคน บล็อกเกอร์หลายคนนำเสนอเรื่องราว อธิบาย ย่อยข้อมูลยากๆหรือน่าเบื่อออกมาได้น่าสนใจ บล็อกเกอร์หลายคนสร้างความสนุกสนานได้อย่างยอดเยี่ยม บล็อกเกอร์หลายคนมีความคิดสร้างสรรค์ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ บล็อกเกอร์จีน มีความน่าเชื่อถือ สร้างอิมแพ็คให้กับแบรนด์สินค้าและบริการได้จริงๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าบริษัทต่างชาติจะไปดีลกับ บล็อกเกอร์จีน ได้ง่ายๆ เพราะนอกจากเรื่องของกำแพงภาษาแล้ว กฏหมายหลายอย่างของประเทศจีนก็มีความเข้มงวดมาก ดังนั้นแบรนด์สินค้าในไทยที่ต้องการลองใช้บริการ บล็อกเกอร์จีน จึงต้องใช้บริการผ่าน เอเจนซี่ตลาดจีน ในการคัดกรองและแนะนำ China blogger ที่มีประสิทธิภาพในการทำการตลาดออนไลน์จีน

การยืนยันตัวตนบน China Platform

เรามีบริการยืนยันตัวตนให้สำหรับ Weibo, Baidu และสมัครเว็บไซต์ ICP

-ข้อดีของการยืนยันตัวตนทาง Weibo คือคุณสามารถลงโฆษณาใน Weibo ได้ และได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ใช้ชาวจีน

-ข้อดีของการยืยันตัวตนทาง Baidu คือคุณสามารถโฆษณา SEM และซื้อ Keyword ได้ นอกจากนี้ยังได้อันดับที่ดีกว่าในการขึ้นโฆษณาทาง Baidu

-ข้อดีของการสมัคร ICP คือคุณสามารถ Host เว็บไซต์ของคุณใรเซิร์ฟเวอร์ของจีนได้ซึ่งเว็บจะเร็วและเสถียรมากกว่าจากการเข้ารับชมจากผู้ใช้ชาวจีน

เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ในประเทศจีนได้ทันที ที่นี่!