ช่องทาง บุกตลาดจีน แบบออนไลน์ที่ท่านควรรู้

บุกตลาดจีน

ช่องทาง บุกตลาดจีน แบบออนไลน์ที่ท่านควรรู้

ในปัจจุบัน จีนกำลังขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในด้านต่าง ๆ ผู้คนมากมายหันไปให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าจีนมากขึ้นเนื่องจากมีกำลังซื้อที่สูง สำหรับในไทยเม็ดเงินในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมไปถึงสินค้าจำพวก FMCG และไลฟ์สไตล์นั้นมาจากลูกค้าชาวจีนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการทำ Digital Marketing จีน จึงเป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ แต่ก่อนที่จะทำการตลาดนั้น ท่านควรจะรู้ก่อนว่ามีช่องทางไหนบ้างที่เหมาะกับวัตถุประสงค์ของธุรกิจท่าน วันนี้ IH Digital มีช่องทาง บุกตลาดจีน มาแนะนำให้กับผู้สนใจในการทำ การตลาดจีน มาแนะนำ หากอยากรู้ว่ามีช่องทางไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

Baidu

 

Baidu

 

Baidu เป็นเว็บไซต์ให้บริการค้นหาจีนที่มีลักษณะคล้ายกับ Google นอกจากนั้นช่องทางดังกล่าวยังมีส่วนแบ่งตลาดในจีนเยอะที่สุดถึง 69.7% และยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากถึง 800 ล้านคนต่อเดือน การทำการตลาด Baidu เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจเฉพาะอย่าง เนื่องจากสามารถทำ SEM ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบ รวมไปถึงการทำ Display Neywork (คล้ายกับ GDN ของ Google) ซึ่งมีเว็บไซต์จีนในเครือมากกว่า 800,000 เว็บไซต์ บอกได้เลยว่า Baidu จะตอบโจทย์และเป้าหมายทางการตลาดของท่านได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นท่านยังสามารถทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ให้ผลการค้นหาต้น ๆ ของ Baidu ได้อีกด้วย! และนี่คือเหตุผลว่าทำไมถึงควรเลือก Baidu ในการ บุกตลาดจีน !! สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของการทำ โฆษณา Baidu ประเภทต่าง ๆ นั้น เราได้รวบรวมไว้ให้ท่าน ที่นี่ แล้ว

Weibo

 

Weibo

 

เหว่ยป๋อเป็นโซเชียลมีเดียที่คนจีนใช้งานมากที่สุดในจีน อ้างอิงจากไตรมาส 3 ปี 2018 เหว่ยป๋อมีจำนวนผู้ใช้งานถึงวันละ 195 ล้านคนต่อวัน มีผู้ใช้บริการค้นหาภายในเว็บไซต์กว่า 200 ล้านครั้งต่อวัน มีวิดีโอถูกเล่นกว่าวันละ 4 พันล้านครั้ง โดยมีระยะเวลาเฉลี่ยของการดูต่อวันสูงถึง 18 นาที จึงทำให้ Weibo เป็นช่องทางที่เหมาะสมอย่างมากในการ เจาะตลาดจีนโปรโมทสินค้าสินค้าและบริการต่าง ๆ อย่างมาก โดยวิธีการทำการตลาด Weibo นั้นมีทั้งการทำคอนเทนต์ สร้างแฟนเพจ การซื้อพื้นที่โฆษณา และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้ท่าน ที่นี่ แล้ว

WeChat

 

 

เราเชื่อวานแทบทุกท่านที่กำลังอ่านบทความนี้ต้องมีแอปพลิเคชั่น Line อยู่ในมือถือแน่นอน แต่แอปพลิเคชั่นที่เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านชาวจีนนั้นก็คือ WeChat ในไตรมาส 4 ของปี 2018 นั้น วีแชทมีจำนวนผู้ใช้งานต่อวันประมาณ 1.1 พันล้านคน นอกเหนือจากนั้น 79% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนนั้นใช้งานแอปพลิเคชั่นวีแชทเพื่อติดต่อสื่อสาร แอปฯ WeChat เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเข้าไปขายสินค้าและบริการในจีน เนื่องจากเป็นช่องทางให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง ทั้งการส่งข้อความโปรโมชั่น อัพเดทข่าวสาร รวมไปถึงการตอบข้อสงสัยของลูกค้าได้ สำหรับการเข้าไปทำการตลาดวีแชท รวมถึงประเภทของบัญชีต่าง ๆ พร้อมกับฟังก์ชั่นนั้น เราได้รวบรวมไว้ให้ท่าน ที่นี่ แล้ว

Muituan Dianping

 

Meituan Dianping

 

หากท่านนึกถึง Wongnai หรือ Tripadvisor และเว็บไซต์อื่น ๆ เวลาต้องการดูรีวิวต่าง ๆ ละก็ ชาวจีนก็จะนึกถึง Muituan Dianping ซึ่งเป็นช่องทางสารพัดอย่างที่รวมทั้งรีวิว โปรโมชั่น และดีล ทั่วทั้งโลกไว้ในแหล่งเดียว!! ปัจจุบัน Meituan Dianping มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 600 ล้านคน และที่น่าตะลึงก็คือ ชาวจีนซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงดีลต่าง ๆ ผ่านช่องทางนี้มากกว่า 280 ล้านคนต่อปี! โดยแบรนด์ชื่อดังมากมายในไทยและต่างประเทศเข้ามาทำการตลาดใน Meituan Dianping โดยการแจกดีล ทำรีวิวร้าน และอื่น ๆ อีกมากมายโดยท่านสามารถดูได้ ที่นี่


ทำ Digital Marketing จีน กับ IH Digital

หากท่านสนใจที่จะทำ Digital Marketing ทั้งในจีนและประเทศที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียนละก็ ติดต่อมายัง IH Digital เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการ บุกตลาดจีน รอช่วยเหลือท่านอยู่ เพียงแค่กรอกฟอร์มของเราโดย คลิกที่นี่ และเราจะติดต่อกลับไปให้ไวที่สุด

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.