กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดีย

น้ำมะพร้าว UFC กับความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์

UFC-Socialmedia0

น้ำมะพร้าว UFC Refresh และ Velvet แบรนด์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าวไทย กับความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์

เริ่มทำความรู้จักกับ แบรนด์ น้ำมะพร้าว UFC Refresh และ Velvet

น้ำมะพร้าว UFC

หากพูดถึงแบรนด์น้ำมะพร้าวที่ขึ้นชื่อในประเทศไทย ต้องมีคนไม่น้อยที่ต้องนึกถึงแบรนด์น้ำมะพร้าว UFC อย่างแน่นอน โดยตัวแบรนด์ได้แบ่ง Product Line ในสินค้าเครื่องดื่มออกมาหลักๆ 2 แบรนด์ย่อยด้วยกัน ได้แก่ UFC Refresh: เน้นเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอม 100% และ UFC Velvet: เน้นเครื่องดื่มน้ำนมมะพร้าว

UFC Refresh และ Velvet กับการทำการตลาดออนไลน์

เมื่อทางแบรนด์เล็งเห็นถึงหนทางการเพิ่มการรับรู้ และยอดขายให้กับตัวแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น จึงได้สร้าง Facebook Page: UFC Coconut Water และ UFC Velvet เพื่อใช้เป็นตัวกลางในการสื่อสารแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าที่ตั้งไว้ โดยความสำเร็จที่เรากล่าวมาก่อนหน้านี้ หมายถึงจำนวนคนที่ให้ความสนใจของทั้ง 2 แบรนด์ที่เพิ่มขึ้นหลังจากการได้เปิดตัว และทำการตลาดออนไลน์โดยการยิง Ads เข้ากลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเป้าหมายหลักๆ ที่ทางแบรนด์ตั้งไว้ คือกลุ่มลูกค้าที่ชอบกินน้ำมะพร้าวในกรุงเทพ, สิงคโปร์ และ นิวซีแลนด์ โดยทางแบรนด์น้ำมะพร้าว UFC ร่วมกับ IH Digital ยังได้ร่วมผลิตชิ้นงานออนไลน์ ซึ่งรวมไปถึงรูปภาพ และข้อความสำหรับเพจ UFC Refresh จำนวน 10 รูป/ 1 เดือน และ UFC Velvet จำนวน 20 รูป/ 1 เดือน โดยรูป และข้อความดังกล่าว ยังถูกผลิตขึ้นให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ และยังสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย

ความสำเร็จ และสานต่อไปยังแพลนฟอร์ม E-Commerce

เมื่อแบรนด์น้ำมะพร้าว UFC ได้สร้างจุดยื่นให้กับ Facebook Page ทั้ง 2 เว็บไซต์นี้แล้ว เป้าหมายต่อไปคือการริเริ่มช่องทางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง UFC Café ที่แฟนเพจสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางนี้ และยังรวมไปถึง LINE Business, Lazada และ Shopee อีกด้วย