FacebookInstagramการตลาดคอนเทนต์การตลาดโซเชียลมีเดีย

บล็อกเกอร์ความงาม ผู้ทรงอิทธิพลในตลาดเครื่องสำอาง

บล็อกเกอร์ความงาม

แม้จะเรียกว่า บล็อกเกอร์ความงาม แต่ด้วยความนิยมของสื่อสังคมออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น ช่องทางในการนำเสนอคอนเทนท์ของ บล็อกเกอร์ความงาม จึงเปลี่ยนแปลงไป จากที่แต่เดิมบล็อกเกอร์คือคนเขียนบล็อกแบ่งปันเนื้อหาบอกเล่าเรื่องต่างๆในโลกออนไลน์ ทว่าในยุคนี้บล็อกเกอร์หมายรวมถึงกลุ่มคนที่นำเสนอเรื่องราวต่างๆผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Twitter , Instagram หรือ Youtube ซึ่งได้รับความนิยมแพร่หลายกว่าการเขียนบนบล็อกส่วนตัว เนื่องจากตัวคอนเทนท์แชร์ได้ง่ายกว่า โอกาสในการมองเห็นมากกว่า มีกระแสตอบรับที่รวดเร็ว และวัดผลเป็นตัวเลขได้

นอกจากนี้รูปแบบการนำเสนอคอนเทนท์ของ บล็อกเกอร์ความงาม ก็เปลี่ยนจากการเขียนบทความรีวิวสินค้ามาเป็นการทำคลิปวีดีโอ รีวิวเครื่องสำอาง แทน เพราะเป็นวิธีการที่น่าสนใจ น่าดึงดูด และมีคุณภาพกว่า ดังนั้นเมื่อมีหลายแบรนด์สินค้าให้ความสำคัญกับการใช้ บล็อกเกอร์รีวิว เครื่องสำอาง มากขึ้น บล็อกเกอร์ความงาม หลายคนจึงกลายเป็นผู้มีอิทธิพล (influencer) ในตลาดเครื่องสำอาง ที่นอกจากจะสามารถยึดเป็นอาชีพได้แล้วยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจนทำให้ผู้หญิงหลายคนพยายามผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์ รีวิวเครื่องสำอาง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นได้ เพราะ การรีวิวสินค้า ไม่ใช่เรื่องง่าย

บล็อกเกอร์ความงาม

บล็อกเกอร์ความงาม  ที่มีความสามารถโดดเด่นจนหลายแบรนด์เครื่องสำอางติดต่อจ้างงานล้วนแล้วแต่มีบุคลิกเฉพาะตัว มีลีลาในการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและน่าเชื่อถือจนได้รับการไว้วางใจจากผู้ติดตามจำนวนมาก ทำให้พวกเธอมีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการเครื่องสำอางต่างๆของกลุ่มผู้บริโภค โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ การรีวิวสินค้า ของ บล็อกเกอร์ความงาม จึงได้รับการยอมรับในวงการโฆษณาออนไลน์ว่าเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยโปรโมทสินค้าหรือบริการให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมถึงเป็นช่องทางในแบ่งปันความคิดเห็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริโภคถึงผู้ผลิต หรือ ผู้บริโภคถึงผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม ข้อดีอีกอย่างของการใช้ บล็อกเกอร์รีวิว คือมีต้นทุนที่น้อยกว่าการจ้างดาราคนดัง ขณะเดียวกัน การรีวิวสินค้า ของ บล็อกเกอร์รีวิว ก็มีความน่าเชื่อถือมากกว่าดาราคนดัง เพราะพวกเขาไม่ใช่ตัวแทนของแบรนด์สินค้า แต่เป็นตัวแทนของผู้บริโภคที่ผ่านการใช้สินค้ามาแล้วจริงๆก่อนจะมาบอกต่อ ข้อมูลที่สื่อออกมาจึงดูเป็นมิตรกว่า แถม บล็อกเกอร์ความงาม ที่มีประสบการณ์ทำอาชีพรีวิวสินค้ามานานก็ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางคนหนึ่งเช่นกัน

IH digital เป็นบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ และ influencer marketing agency ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางของ บล็อกเกอร์ความงาม ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังระดับโลกมากมาย ด้วยทีมงานมืออาชีพกว่า100คนทั่วทวีปเอเชียคือ สิงค์โปร์ (สำนักงานใหญ่) ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และ เวียดนาม

หากคุณกำลังต้องการหา บล็อกเกอร์ความงาม หรือ หาคนรีวิวสินค้า รีวิวเครื่องสำอาง สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/

FacebookInstagramการตลาดคอนเทนต์การตลาดโซเชียลมีเดีย

บล็อกเกอร์ความงาม ผู้ทรงอิทธิพลในตลาดเครื่องสำอาง

บล็อกเกอร์ความงาม

แม้จะเรียกว่า บล็อกเกอร์ความงาม แต่ด้วยความนิยมของสื่อสังคมออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น ช่องทางในการนำเสนอคอนเทนท์ของ บล็อกเกอร์ความงาม จึงเปลี่ยนแปลงไป (more…)