กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดีย

UNIQLO x TikTok เปิดตัว แฮชแท็ก ชาเลนจ์ #UTPlayYourWorld

UNIQLO-x-TikTok

เปิดตัวไปแล้วเรียบร้อย กับ เเคมเปญ TikTok ชาเลนจ์ ครั้งเเรกของแบรนด์เสื้อผ้าเจ้าดังจากญี่ปุ่น อย่าง UNIQLO ในปี 2019 ด้วยแฮชแท็ก #UTPLAYYOURWORLD การใช้แพลตฟอร์มที่ขึ้นชื่อเรื่องความสร้างสรรค์แบบ TikTok ทำให้ตัว แฮชแท็ก ชาเลนจ์ ที่มีเป้าหมายให้ผู้ใช้งาน TikTok ได้ออกมาเเบ่งปันความครีเอท และ ช่วงเวลาเปี่ยมเเรงบันดาลใจ ยามใส่เสื้อผ้าตัวโปรดจาก คอลเลคชั่น UNIQLO UT จึงออกมาปังสุด ๆ

แฮชแท็ก-ชาเลนจ์-1

แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกเจ้านี้ ได้ส่งตัวชาเลนจ์ออกมาใน วันที่ 25 มิถุนายน ให้ชาว TikTok จาก อเมริกา , ฝรั่งเศส , ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ร่วมสนุกกันจนถึง 11 กรกฎาคม ผู้ชนะจากเเคมเปญจะได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ และ วิดีโอของเขาหรือเธอคนนั้นจะถูกส่งไปจัดฉายอยู่บนหน้าจอตามร้านของ UNIQLO ทุกร้าน ในเเต่ละประเทศทั่วโลก อีกด้วย

แฮชแท็ก-ชาเลนจ์-2

เเคมเปญนี้ สามารถสร้างจำนวนผู้ชมรวมกันไปได้ถึง 709.8 ล้าน คน โดยที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อดังมากมายหลายคนมาเข้าร่วมสนุก เราขอพาคุณไปดูคลิปเด่นๆจากฝั่ง อเมริกา และ ญี่ปุ่น กันสักหน่อย เผื่อว่าคุณยังไม่เคยได้รับชมไอเดียสุดเจ๋งของพวกเขา

Sebastian Bails (อเมริกา) – ผู้ติดตาม 10.5 ล้าน คน

@sebastianbailsconfidence is key ❤️👌🏻 ##UTPlayYourWorld ##PR♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT

OurFire (ญี่ปุ่น) – ผู้ติดตาม 5.7 ล้าน คน

@ourfirewe went to a whole new world 🥳🎡##UTPlayYourWorld ##PR ##ad♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT

TJ Black (อเมริกา) – ผู้ติดตาม 4.5 ล้าน คน

@cloudtalkEveryone’s been doing clown season but how do we feel about robot mimes? 👀 ##UTPlayYourWorld ##ad♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT

Yua Tsuitsui (ญี่ปุ่น) – ผู้ติดตาม 361.8 แสน คน

@yuatyyy0118##UTPlayYourWorld ##pr ハルクTシャツでダンシング👾みんなもぜひUTダンスチャレンジしてみて!!! ##ゆあてぃー♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT

Tigh-Z Mona (ญี่ปุ่น) – ผู้ติดตาม 34.6 แสน คน

@tighz_mona@中野亜紀🤩✨ ##tigh_z ##ダンスボーカルグループ ##運営さんオススメへ連れてって ##ut♬ #UTPlayYourWorld – UNIQLO UT

ทำไม UNIQLO ถึงเลือกใช้ TikTok จัดเเคมเปญ แฮชแท็ก ชาเลนจ์ ของ คอลเลคชั่น UT กันล่ะ?

UNIQLO มุ่งเป้าไปที่ กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ทำให้ TikTok เป็นตัวเลือกที่เข้าเป้ามากสำหรับ UNIQLO ด้วยฟีเจอร์ของ TikTok ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ระเบิดความสร้างสรรค์ในตัวออกมาอย่างเต็มที่ TikTok สามารถเชื่อมต่อเข้ากับผู้ชม และ ผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลายมากๆ

จากการที่ TikTok สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่น่าหลงใหลและเต็มไปด้วยลูกเล่น แคมเปญ #UTPLAYYOURWORLD จึงสามารถแสดงถึงปรัชญาของ คอลเลคชั่น UNIQLO UT ที่ว่า “Wear Your World” ได้อย่างชัดเจน

อีกทั้ง คอลเลคชั่น UNIQLO UT ยังเป็น คอลเลคชั่น ที่ลายเสื้อผ้าจะได้รับแรงบันดาลใจจาก อิทธิพล และ ความเป็นเอกลักษณ์ ในแบบ pop culture ของตัวละครชื่อดังต่าง ๆ มากมาย เช่น RILAKKUMA , LINE FRIENDS , DISNEY PRINCESS , MARVEL SUPERHERO , ฯลฯ

UNIQLO กับการเชื่อมต่อลูกค้า เจนเนอเรชั่นใหม่ ด้วย TikTok และ แฮชแท็ก ชาเลนจ์

Masaki Nishida ผู้เป็น รองประธานกรรมการ ของ TikTok ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวไว้ใน บทความของ บทความของ PR Newswire ว่า ” TikTok มอบพลังในการเป็น คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ให้กับทุกคน เพียงเเค่เปิดโทรศัพท์มือถือ มีการสร้างชุมชนออนไลน์ ที่สนับสนุนให้ทุกคนได้มีโอกาสแบ่งปัน ความคิดสร้างสรรค์ และ เเรงบันดาลใจผ่านคลิปวิดีโอสั้น ทั้งยังเปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ ได้เข้ามาเชื่อมต่อกับ คนรุ่นใหม่ และ สื่อสารตัวตนของแบรนด์ อย่างเป็นธรรมชาติ และ เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ จากเครื่องมือสร้างคอนเทนต์เจ๋ง ๆ บน TikTok เราตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสสนับสนุนแคมเปญ #UTPlayYourWorld และ หวังว่าจะได้มีโอกาสที่จะได้สนับสนุนแคมเปญดี ๆ แบบนี้อีกในอนาคต ”

มาเจาะตลาด TikTok เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่กันเถอะ !

 

ติดต่อเรา

IH Digital เป็น เอเจนซี่การตลาด TikTok ที่มีสาขาอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราสามารถให้คำปรึกษา ด้านการตลาด และ การลงโฆษณา บนแอปพลิเคชั่น TikTok กับคุณได้ มาระเบิดความสร้างสรรค์ไปพร้อมกันเถอะ