4 กลยุทธ์ ทำโฆษนาออนไลน์ทางมือถือ

online advertising strategy

4 กลยุทธ์ ทำโฆษนาออนไลน์ทางมือถือ

เนื่องจากการขยายตัวของการใช้งานบนมือถือและแท็บเล็ต ทำให้นักการตลาดไม่ควรมองข้ามการทำโฆษณาบน Platform นี้เพราะการตลาดบนมือถือมีแนวโน้มเติบโตและเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ มาดูกันว่ามีกลยุทธ์แบบไหนที่สามารถนำไปใช้ในการทำ Mobile Online advertising strategy ได้บ้าง

online advertising strategy

 

  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอันดับแรกด้วย Social Media

ดึงดูดผู้ชมเป้าหมายของคุณด้วย Social Media Marketing เพราะพวกเขาใช้แอพอย่างหนักตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ Instagram โดยแต่ละแพลตฟอร์มมีจุดแข็งที่ไม่เหมือนกัน เช่น Facebook เหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และยังเป็นพื้นที่สำหรับให้แฟนๆมีส่วนร่วมกับคอนเท้นท์ของคุณ โดย Facebook สามารถเข้าถึงผู้ชมหลักของคุณได้โดยกำหนดเป้าหมายตามความสนใจและพฤติกรรมของพวกเขา

 

  • สร้างคอนเท้นท์โดนๆและสร้างสรรค์

รู้หรือไม่ว่าคอนเท้นท์ดีมีชัยไปเกินครึ่ง เพราะผู้ชมหลักของคุณจะเลื่อนผ่านหน้าจอไปเรื่อยๆและไวมาก หากสิ่งที่คุณนำเสนอไม่น่าสนใจ แน่นอนว่าข้อความที่คุณต้องการส่งไป ส่งไปไม่ถึงแน่นอน ดังนั้น สินค้าหรือแบรนด์ต่างๆต้องนำเสอนคอนเท้นต์ที่มีความสร้างสรรค์เพื่อให้ผู้ชมที่ได้ดูโฆษณาของคุณได้รับประสบการณ์ที่ดี นอกจากนี้คอนเท้นท์ที่ดีนำไปสู่ Engagement จำนวนมาก ทำให้สินค้าของคุณเป็นที่จดจำของผู้ชมอีกด้วย ถึงเวลาสร้างสรรค์เนื้อหาโดนๆแล้ว!

 

  • ใช้งาน Video Streaming เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้ามาย

การทำ Video streaming เปิดโอกาสให้สินค้าหรือบริการของคุณนำเสนอเรื่องราวออกมาเพื่อส่งเสริมแบรนด์ได้อย่างน่าอัศจรรย์และเป็นที่น่าพึงพอใจ เนื่องจาก Video Streaming มีเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบกว่าโพสข้อความและรูปภาพทั่วไป เพราะเนื้อหาที่เสนอมีชีวิตชีวาและจับต้องได้ สามารถทำให้คนที่เข้าถึงได้ประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ การทำ Live แบบเสนอข้อเสนอสุดพิเศษในเวลาที่กำจัด สามารถดึงความสนใจของผู้ชมเป้าหมายของคุณได้ไม่น้อย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ Mobile Online Marketing ที่น่าสนใจอยู่ทีเดียว

 Facebook Live: online advertising strategy

  • ลองทำ Native Advertising กันดีกว่า

บางครั้งโฆษณาที่เด้งขึ้นมาเพื่อให้กดก็สร้างความก่อกวนและรำคาญใจต่อการใช้งานบนมือถือไม่น้อย แล้วแบบนี้สิ่งที่แบรนด์ควรทำคือโฆษณาแบบไหน? Native advertising เป็นอีกรูปแบบของการโฆษณาทีเหมาะกับผู้ชมที่ใช้งานบนมือถือ และผู้ชมมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมบนโฆษณาแบบ Native มากกว่าแบบปกติถึง 25% และคนที่มีส่วนร่วมในโฆษณาแบบนี้ส่วนใหญ่ยังได้รับประสบการณ์ที่เป็นบวกกว่า นอกจากนี้ ค่า Click through rate (CTR) ยังมากกว่าโฆษณาแบบปกติเช่นกัน

หากคุณเป็นแบรนด์สินค้าบริการที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing สามารถติดต่อเรามาได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.