blog

ในปัจจุบันกระแสการทำ Micro Influencer Marketing หรือ Nano Influencer Marketing กำลังเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคอนเทนต์รีวิวแนว Real Customer เนื่องจากบุคคลเหล่านี้สามารถสร้าง Engagement และทัศนคติดี ๆ ต่อแบรนด์ของกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า Macro Influencer ที่แม้จะมียอดผู้ติดตามเยอะ แต่กลับเดาทางพฤติกรรมของยอด Follower ได้ยากกว่า รวมไปถึงปัจจัยด้านราคาที่ค่อนข้างต่างกันเป็นอย่างมาก วันนี้ IH Digital ขอแนะนำโปรแกรม ทำ Influencer Marketing ที่คุ้มค่าที่สุด ณ เวลานี้เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย อย่าง ATCPowerShare อะไรคือ ATC ATC ย่อมาจาก Asia Travel...

การหาข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าหรือรับบริการใด ๆ  เพราะคุณอาจเจอโปรโมชั่นหรือส่วนลดเพิ่มเติม เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้จ่าย หลาย ๆ ท่านอาจคุ้นเคยกับช่องทางใน Wongnai ปันโปร และเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อตรวจสอบรีวิวก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งช่องทางเหล่านี้ถือเป็นสถานที่รวบรวมของธุรกิจต่าง ๆ ในการสร้างรีวิว และทำโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขายและดึงความสนใจเข้าสู่แบรนด์ ในบทความนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับ Meituan Dianping ช่องทางที่รวมรีวิวและโปรโมชั่นของสิ่งที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของคนจีนเอาไว้ และวิธีทำ การตลาด Meituan Dianping หากท่านสนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมได้เลย ทำความรู้จักกับ Meituan Dianping Meituan Dianping เป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งด้านไลฟ์สไตล์ของชาวจีน โดยบนแอปพลิเคชันนี้ได้รวบรวมทั้ง รีวิวจีน ของสินค้า...

ผ่านไปแปบเดียวก็เข้าเดือนหก อีกนิดเดียวก็จะกลางปีแล้ว ปีนี้มีเทรนด์ การตลาดออนไลน์ เกิดขึ้นมากมายจนหลายท่านอาจตามไม่ทัน วันนี้เราจะมาอัพเดท เทรนด์ Digital Marketing ของปี 2019 ให้ท่านทราบ Chatbot ในปีนี้ เราจะเห็นว่าไม่ร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต่างหันมาใช้ Chatbot กันมากขึ้น เนื่องจากแชทบอทช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านทรัพยากรมนุษย์ นอกจากนั้นแล้วตัวโปรแกรมนั้นสามารถตอบสนองด้านการขายได้อย่างว่องไว และตลอดเวลา ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถปิดการขายได้รวดเร็วมากขึ้น นอกจากนั้นตัวแชทบอทยังสามารถตอบคำถามที่พบบ่อย ๆ จากลูกค้าได้ จึงทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ธุรกิจต่าง ๆ มากขึ้น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ปัญญาประดิษฐ์เริ่มเข้ามามีบทบาทในด้าน Digital Marketing มาสักระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจาก AI...

มีแบรนด์มากมายหันมาใช้ Social Media เพื่อทำ การตลาดออนไลน์ ด้วยความที่โลกหมุนไปไว จนบางครั้งแทบจะวิ่งตามเทรนด์ไม่ทัน วันนี้จึงเรามีอีกหนึ่งช่องทางในการทำ Digital Marketing มาแนะนำ นั่นคือการทำ โฆษณา Grab นั่นเอง!! แน่นอนว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับ Grab ดี และได้เคยใช้บริการมาแล้ว การบริการหลักคือการรับส่งคน หรือสินค้าไปตามจุดต่างๆที่กำหนดจะดีหรือไม่ถ้าหากคุณสามารถส่งสารไปหากลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุดด้วย การทำโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่พวกเขาทำผ่านแอพพลิเคชั่น Grab เช่นการแนะนำร้านอาหาร เมนูเด็ด ที่พัก หรือสิ่งอื่น ๆ ที่ธุรกิจของท่านขายหรือให้บริการ เรามาดูกันว่ามีวิธีการโปรโมทแบบไหนบ้างที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ UOL Development Group ร่วมกับ IH Digital ในการทำ Grab Ads   UOL Development Group และ IH Digital สิงคโปร์...

เป็นที่รู้กันดีว่าสัดส่วนของนักท่องที่เข้ามาเที่ยวในไทยสูงสุดก็คือชาวจีน ด้วยจำนวนประชากรที่มหาศาลนั้น นักธุรกิจหลายคนคงอยากเข้าไปทำ Digital Marketing จีน เพื่อให้สินค้าและบริการติดอยู่ในใจของกลุ่มลูกค้าเมื่อมาเที่ยวไทย แต่รู้หรือไม่ว่าคนจีนใช้โซเชียลมีเดียอะไรกันในเมื่อทั้ง Facebook Twitter และ Instagram ใช้ไม่ได้? คำตอบก็คือ Weibo หรือเหว่ยป๋อนั่นเอง หลายคนอาจสงสัยว่า “แล้ว Weibo น่าสนใจอย่างไรกับการทำ การตลาดจีน ?” เราจะบอกให้ฟัง จากสถิติของไตรมาส 3 ปี 2018 นั้น Weibo มีผู้ใช้งานมากถึงวันละ 195 ล้านคน มีผู้ใช้บริการค้นหาภายในเว็บไซต์กว่า 200 ล้านครั้งต่อวัน มีวิดีโอถูกเล่นกว่า 4 พันล้านครั้งต่อวัน พร้อมกับระยะเวลาการดูเฉลี่ยถึง...

ในยุคแห่งสังคมออนไลน์ ใคร ๆ ก็ต่างโพสต์ภาพท่องเที่ยว และแบ่งปันความรู้ในการเดินทางบนแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ ซึ่งสำหรับโรงแรมแล้ว การที่ได้รับรีวิวโดยคนมีชื่อเสียงหรือบล็อกเกอร์ที่มีผู้ติดตาม สามารถทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น Asia Travel Club ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำให้โรงแรมและ influencer ทำงานร่วมกันอย่างง่ายดาย นอกเหนือจากการรีวิวแล้ว ทางแบรนด์ยังสามารถรับประโยชน์มากมายจากทางโปรแกรมอีกด้วย! ช่องทางออนไลน์ใหม่ที่โรงแรมและ influencer ไม่ควรพลาด Asia Travel Club (ATC) เป็นช่องทางออนไลน์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อยกระดับให้กับโปรแกรม Influencer Marketing นอกจากนั้น ATC ยังมีเป้าหมายที่จะเชื่อมโรงแรมและ influencer จากทั่วทั้งเอเชียเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยแคตตาล็อกโรงแรม ให้ influencer ได้เลือกเพื่อขอเข้าพักฟรีกับโรงแรมได้! เช่นเดียวกับโรงแรมที่สามารถอนุมัติให้ influencer ได้เขาพักฟรีด้วยการรีวิวตอบแทน Asia Travel Club สามารถให้อะไรแก่โรงแรมพันธมิตร สังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือสำหรับธุรกิจที่ต้องการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่จะมาเป็นลูกค้าในอนาคตได้...

ปัจจุบันการทำ การตลาด Influencer แบบออนไลน์เป็นเรื่องที่แบรนด์ต่าง ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Influencer และ Key Opinion Leader (KOL) นั้นเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการของกลุ่มเป้าหมาย หากคุณสามารถเลือก influencer ที่มีความสามารถและมีคุณสมบัติตรงกับสินค้าและการบริการได้นั้น คุณก็จะเข้าไปอยู่ใจของกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก หากคุณอยากรู้ว่าลายละเอียดว่าทำไมการทำการตลาดในลักษณะนี้ถึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามในยุคปัจจุบัน อ่านต่อด้านล่างได้เลย! สร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์ของคุณได้ตรงเป้าหมาย การทำ influencer marketing สามารถนำแบรนด์ของคุณไปอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย เนื่องจาก KOL แต่ละคนนั้นมีสไตล์หรือทำคอนเทนต์ที่แตกต่างกันออกไป และในโลกของคอนเทนต์ผู้ติดตามต่างกด Follow ใครสักคนเนื่องจากคอนเทนต์ของ influencer นั้นถูกจริตของพวกเขา ด้วยเหตุผลนี้ผู้ติดตามของ influencer หนึ่งคนจึงมีลักษณะคล้ายคลึงกัน...

คุณรู้หรือไม่ว่าชาวเกาหลีใช้งานเว็บไซต์ค้นหาใดมากเป็นอันดับหนึ่ง? หลายคนคงนึกว่า Google แต่เราบอกเลยว่าไม่ใช่! Google นั้นมีส่วนแบ่งตลาดเพียงแค่ 23% เท่านั้นในเกาหลี เว็บไซต์ Search Engine ที่ได้ส่วนแบ่งตลาดในเกาหลีมากที่สุดก็คือ Naver หรือ เนเวอร์ ที่มีส่วนแบ่งตลาดถึง 68% ด้วยเหตุผลนี้ผู้ที่ต้องการทำ Digital Marketing ในเกาหลีต้องไม่มองข้ามเนเวอร์เป็นอันขาด เพราะการทำ Naver Marketing นั้นเปรียบได้ดั่งโทรโข่งที่ทำให้ชาวเกาหลีรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับการทำ การตลาดเกาหลี รูปแบบต่างๆ บน Naver กันว่ามีประเภทไหนบ้าง? คิดค่าใช้จ่ายอย่างไร? เชิญอ่านต่อด้านล่างได้เลย Naver SEO มีรูปแบบการทำ SEO เหมือน Google โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้หน้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับต้น ๆ ของหน้าแสดงผลการค้นหาจาก เนเวอร์  ซึ่งมีหลายหมวดหมู่และแสดงผลอย่างเป็นระเบียบ โดยหมวดหมู่ที่คุณสามารถทำ SEO ได้นั้นได้แก่หมวด...

Siam Piwat บริษัทแม่ของเครือ OneSiam ที่มีทั้ง Siam Paragon,  Siam Center,  Siam Discovery, และ Icon Siam จับมือ IH Digtal เพื่อบุกทำ การตลาดออนไลน์จีน บน Weibo และบน WeChat ในประเทศจีนด้วยกลยุทธ์ที่เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็ม จะด้วยวิธีใดบ้างลองไปชมด้านล่าง! การตลาด Weibo   [gallery size="full" link="file" ids="17209,17207,17208"] สยามภิวัฒน์ได้ร่วมกับ IH Digital เพื่อทำการตลาดบน Weibo ด้วยกลยุทธ์แบบ 360 องศาทำให้ผลลัพธ์ของการตลาดในประเทศจีนออกมาน่าพอใจเป็นอย่างยิ่งโดยเริ่มจาก ทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องบน Weibo เริ่มแรกเราได้ทำคอนเทนต์ผ่านทางแอคเค้า Weibo ของเครือ OneSiam ไม่ว่าจะเป็น...

Baidu หรือ ไป่ตู้ เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน มีส่วนแบ่งตลาดในจีนถึง 69.7% จึงกล่าวได้ว่าเว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้น Baidu ยังมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากถึง 800 ล้านคนต่อเดือน และมีจำนวนคนใช้งานผ่านช่องทางบนมือถือถึง 70 ล้านคนต่อวัน ดังนั้นการทำ การตลาด Baidu จึงเปรียบเหมือนเป็นเส้นทางสู่ความมั่งคั่งสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้ามาทำ Digital Marketing จีน สำหรับประเภทของการทำ การตลาดจีน บน Baidu นั้นสามารถแบ่งได้ง่าย ๆ ออกเป็น 2 ประเภทนั่นก็คือแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายและแบบเสียค่าใช้จ่ายให้กับ Baidu...