บล็อก

  • การสร้างกิจกรรมในไลน์
    Sanitarium โปรโมตแบรนด์ด้วย การสร้างกิจกรรมในไลน์ กับเเคมเปญแจกรางวัลต้อนรับซัมเมอร์ มูลค่ารางวัลละ 2,000 บาท !! ซัมเมอร์นี้ Sanitarium ได้ทำการสร้างกิจกรรมในไลน์ ครั้งเเรกของเเบรนด์ ด้วยเเคมเปญสดๆร้อนๆที่เพิ่งถูกประกาศลงบนเพจ Facebook เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างเเคมเปญเเจกบัตรของขวัญต้อนรับซัมเมอร์ให้กับเหล่าผู้โชคดีที่เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมในไลน์ เป็นจำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 2000 บาท แคมเปญกิจกรรมในไลน์ครั้งนี้ถูกจัดขึ้นสำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยเท่านั้น สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ ตัวโพส และ กติกาการร่วมสนุกของกิจกรรม ในเพจ Facebook ของ Read More
  • การตลาด Influencers
    EVA Airways กับการทำ การตลาด Influencers ในประเทศไทย การตลาด Influencers หรือ Influencers Marketing ในยุคปัจจุบัน ปัจจุบัน การทำการตลาด Influencer หรือ “Influencer Marketing” ถือว่าเป็นการตลาดรูปแบบใหม่ที่มีผู้คนให้ความสนใจค่อนข้างมาก การตลาดประเภทนี้มีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ โดยเฉพาะหากเราเลือกใช้ Influencer ที่ถูกคน และมีคุณสมบัติเหมาะสมกับแบรนด์ เพราะ Influencer เหล่านี้ สามารถสร้างคอนเทนต์ในการกระจายข้อความจากแบรนด์ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ถูกกลุ่ม แถมยังสามารถกระจายข้อความได้เป็นวงกว้างอีกด้วย สายการบิน Read More
  • เปิดเพจ Weibo
    โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ เปิดเพจ WEIBO เเจ้งข่าวโคโรน่าไวรัส เปิดเพจ WEIBO Verify Account) ในเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ได้เปิดตัวบัญชีทางการบนโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนอย่าง Weibo เพื่ออัพเดตเเละส่งต่อข้อมูลความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าให้กับผู้ติดตามเพจได้รับรู้ ซึ่งตั้งเเต่วันที่บัญชีอย่างเป็นทางการของ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ได้รับการยืนยันจนถึงวันนี้ ก็ได้มีการโพสไปแล้วทั้งหมดเกือบ30โพสเลยทีเดียว ลองมาดูกันดีว่าโพสที่ได้รับความนิยมสูงแต่ละอันของ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ บนเพจ Weibo มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรบ้าง 4 กุมภาพันธ์ – บรรยายพิเศษเนื่องในโอกาสวันมะเร็งโลก โดย ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยา ในโพสนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ Read More
  • Sanitarium LINE Official Account
    Sanitarium เจ้าของแบรนด์ นมอัลมอนด์และนมถั่วเหลือง อันดับ 1 จากออสเตรเลีย ได้ทำการเปิดตัว Sanitarium LINE Official Account โดยมีเป้าหมายหลักคือ การสื่อสารและส่งข้อมูลโปรโมชั่นดี ๆ ให้กับลูกค้าในประเทศไทยโดยตรง ผ่าน LINE แอพลิเคชั่นสำหรับสื่อสารยอดนิยมที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่องของคนไทย เจาะตลาดแบบโดนๆบน LINE แพลตฟอร์มส่งข้อความยอดฮิต! ด้วยความที่ Sanitarium เป็นแบรนด์นมทางเลือกเกรดพรีเมี่ยม จากประเทศออสเตรเลีย จึงทำให้เกิดความท้าทายในการเจาะตลาดของประเทศไทยด้วยตัวสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อนำไปเทียบกันแบรนด์อื่น ๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหาและนำพาตัวแบรนด์ดังจากแดนจิงโจ้นี้เข้าไปสู่ชีวิตประจำวันและหัวใจของเหล่าคนไทย LINE Official Account Read More
  • น้ำมะพร้าว UFC
    น้ำมะพร้าว UFC Refresh และ Velvet แบรนด์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าวไทย กับความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ เริ่มทำความรู้จักกับ แบรนด์ น้ำมะพร้าว UFC Refresh และ Velvet หากพูดถึงแบรนด์น้ำมะพร้าวที่ขึ้นชื่อในประเทศไทย ต้องมีคนไม่น้อยที่ต้องนึกถึงแบรนด์น้ำมะพร้าว UFC อย่างแน่นอน โดยตัวแบรนด์ได้แบ่ง Product Line ในสินค้าเครื่องดื่มออกมาหลักๆ 2 แบรนด์ย่อยด้วยกัน ได้แก่ UFC Refresh: เน้นเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอม 100% และ Read More
  • สายการบิน EVA Air
    สายการบิน EVA Air กับการเปิดตัววีดิโอหนังสั้นออนไลน์ในแคมเปญ “Make It Your Way ค้นพบอะไร? ในการเที่ยวแบบคุณ” สายการบิน EVA Air เริ่มต้นแคมเปญกับการเปิดตัว Contest บนช่องทางโซเชียลมีเดีย เมื่อกลางปี 2018 EVA Air ได้ปล่อยแคมเปญออนไลน์ “Make It Your Way ค้นพบอะไร? ในการเที่ยวแบบคุณ” บนช่องทาง EVA Facebook โดยแคมเปญนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้คนได้เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบของคุณ ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 โดยผู้ที่มีเนื้อเรื่องที่น่าโดนใจ และได้รับเลือกจากทางสายการบินว่าเป็นเรื่องที่ดี่ที่สุด จะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเส้นทางกรุงเทพ-ไต้หวัน จำนวน 2 ที่นั่ง จากทางสายการบินฟรี! หลังจากปล่อยกิจกรรมของแคมเปญนี้ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากส่งเนื้อเรื่องมาให้เราได้ทำการพิจารณา Read More
  • บริษัท Digital Marketing
    SOFINA ใช้ทีม บริษัท digital agency เสริมแรงขายใน e-commerce – ในตอนนี้การมีแพลตฟอร์มสำหรับการทำ e-commerce นั้นสำคัญพอ ๆ กับการมีร้านค้าจริง ๆ ที่ลูกค้าสามารถจะเดินเข้ามาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อกันได้เลยทีเดียว ปัจจุบันทุกๆคนแทบจะหันมาใช้คอมพิวเตอร์,เเท็บเลท,และมือถือทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันกันหมดเเล้ว นี่จึงเป็นเรื่องสำคัญมากหากแบรนด์ต่างๆสามารถเข้าถึงตัวพวกเขาได้อย่างง่ายดายในจังหวะที่พวกเขาอยากจะสั่งซื้ออะไรสักอย่างนึง ก็จริงอยู่ ที่การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ สำหรับ e-commerce ของแบรนด์นั้น สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้อย่างมหาศาล แต่ว่ามันก็คงพาแบรนด์ต่าง ๆ ไปไหนไม่ได้ไกลเท่าที่ควร หากขาดการโปรโมทอย่างเข้าเป้าและตรงจุด นั่นทำให้ SOFINA ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงิน Read More
  • แคมเปญโซเชียลมีเดีย
    เริ่มต้น แคมเปญโซเชียลมีเดีย – กระตุ้นการรับรู้ด้วยคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด ไม่ว่าคุณจะเป็นบริษัทข้ามชาติ หรือ บริษัทสตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ย่อมมีทั้งความตื่นเต้นและความกังวลเกี่ยวกับการใช้สื่อต่าง ๆ  และสื่อสังคมออนไลน์นั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในสื่อที่สำคัญที่สุดที่คุณควรจะโฟกัส โดยเฉพาะ แคมเปญโซเชียลมีเดีย เพราะด้วยความที่สื่อโซเชียลมีเดียนั้นได้รับความนิยมสูง  และมันจะได้ผลเป็นอย่างมากหากผลิตภัณฑ์ของคุณตอบโจทย์ให้กับกลุ่มผู้เข้าชมที่มีอายุน้อยบนโซเชียลมีเดีย และ Bioré ก็ได้ใช้ Facebook เพื่อสร้างการรับรู้สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของพวกเขา – ครีมกันแดดสูตรป้องกันรังสี Micro UV สูตรแรกของโลก Bioré UV Aqua Rich Watery Essence. แบรนด์ Read More
  • ตลาดเวียดนาม
    “ด้วยจำนวนประชากรเวียดนามที่มีกว่า 90 ล้านคน ประชากรส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาวที่รายได้เริ่มดีขึ้น ตลาดเวียดนาม ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน” ตลาดเวียดนาม โอกาสใหม่ที่ไม่ควรมองข้าม เวียดนาม หนึ่งในประเทศที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีการเติบของเศษรฐกิจไวที่สุดในอาเซียน ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา สำหรับจีดีพีปี 2562 ที่ผ่านมานั้นเกินกว่าเป้าหมายที่รัฐบาลเวียดนามกำหนดไว้จาก 6.8% มาอยู่ที่ 7.02% โดยมูลค่าทางการค้าของเวียดนามมีมูลค่าสูงถึง 517,000 ล้านดอลลาร์ หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาช่องทางทำการตลาดในต่างประเทศ หรือ การตลาดเวียดนาม อยู่ ข้อมูลนี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ศูนย์ข้อมูลธุรกิจไทยในนครโฮจิมินห์ เผยถึงสินค้า 5 อันดับ ที่เป็นที่ถูกใจชาวเวียดนามบนโลกออนไลน์ Read More
  • เมื่อพูดถึงการตลาดในศตวรรษที่ 21 เราจะคิดถึงการตลาดดิจิทัลทันที แนวโน้มการตลาดในประเทศเกาหลีซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการพัฒนามากที่สุดก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการตลาดแบบดั้งเดิมเป็นการตลาดแบบดิจิทัล เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและการพัฒนาเทคโนโลยี ด้วยเหตุนี้การตลาดดิจิทัลของเกาหลีจึงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการขายและ เจาะตลาดเกาหลี การตลาดดิจิทัลเกาหลี คืออะไรและทำไมจึงสำคัญต่อธุรกิจของคุณ เช่นเดียวกับตลาดอื่น ๆ การตลาดดิจิทัลเกาหลี ดำเนินการบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหาที่ นอกเหนือจากแพลตฟอร์มสากล เช่น Google, Facebook, Youtube และ Instagram แล้ว เกาหลียังมีแพลตฟอร์มท้องถิ่นของตัวเองที่มีฟังก์ชั่นเดียวกันคือ : Naver (เครื่องมือค้นหา) และ KakaoTalk (แอพส่งข้อความ)  Naver และ Read More
  • การตลาด KOLs
    สำหรับ การตลาด KOL นั้นการทำงานกับ KOL จีน – หรือผู้มีอิทธิพลทางความคิดหลักสามารถเพิ่มการค้นหา เพิ่มตัวเลขผู้ติดตามบัญชีสื่อสังคมออนไลน์และเพิ่มยอดขายได้ แต่ก่อนที่จะร่วมทำงานกับ KOL มีกฎที่จำเป็นบางประการที่คุณต้องพิจารณาเพื่อให้แน่ใจว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กันนั้นประสบความสำเร็จ Do: สื่อสารกันล่วงหน้า ก่อนเริ่มทำแคมเปญ หนึ่งในคำแนะนำที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำงานร่วมกับ KOL ที่ประสบความสำเร็จ คือการให้คำแนะนำที่ชัดเจน ในสิ่งที่คุณต้องการและต้องสื่อสารก่อนล่วงหน้า เกี่ยวกับความคาดหวังของคุณ คู่มือการเดินทางท่องเที่ยว รวมไปถึงข้อจำกัดหรือข้อกำหนดต่าง ๆ สำหรับแบรนด์ของคุณ การวางแผนล่วงหน้าและการสื่อสารที่ชัดเจน จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง (ตัวอย่างเช่น Read More
  • โฆษณา WeChat
    การที่จะประสบความสำเร็จบนโซเชียลมีเดียในประเทศจีนนั้นไม่ใช่แค่การโพสต์เนื้อหาที่ดีเพียงอย่างเดียว ด้วยระบบการแบ่งปันแบบ peer-to-peer ของ WeChat ที่ท้าทายอย่างยิ่ง สำหรับการเพิ่มผู้ติดตาม การสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และการเข้าถึงเนื้อหา การซื้อ โฆษณา WeChat และสื่ออื่น ๆ สามารถช่วยดึงดูดผู้ติดตามใหม่เข้าสู่บัญชีของคุณรวมถึงสร้างยอดขายให้คุณได้อีกด้วย ในคู่มือเกี่ยวกับการโฆษณาบน WeChat แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลชั้นนำของจีนนี้ เราจะแนะนำรูปแบบโฆษณา WeChat 3 รูปแบบ ข้อกำหนดราคา และตัวเลือกในการกำหนดเป้าหมายสำหรับการโฆษณา WeChat รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาด้วยการโปรโมชั่นส่งเสริมการขายผ่าน Influencer รูปแบบการ โฆษณา WeChat Image Read More