blog

คุณรู้หรือไม่ว่าชาวเกาหลีใช้งานเว็บไซต์ค้นหาใดมากเป็นอันดับหนึ่ง? หลายคนคงนึกว่า Google แต่เราบอกเลยว่าไม่ใช่! Google นั้นมีส่วนแบ่งตลาดเพียงแค่ 23% เท่านั้นในเกาหลี เว็บไซต์ Search Engine ที่ได้ส่วนแบ่งตลาดในเกาหลีมากที่สุดก็คือ Naver หรือ เนเวอร์ ที่มีส่วนแบ่งตลาดถึง 68% ด้วยเหตุผลนี้ผู้ที่ต้องการทำ Digital Marketing ในเกาหลีต้องไม่มองข้ามเนเวอร์เป็นอันขาด เพราะการทำ Naver Marketing นั้นเปรียบได้ดั่งโทรโข่งที่ทำให้ชาวเกาหลีรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับการทำ การตลาดเกาหลี รูปแบบต่างๆ บน Naver กันว่ามีประเภทไหนบ้าง? คิดค่าใช้จ่ายอย่างไร? เชิญอ่านต่อด้านล่างได้เลย Naver SEO มีรูปแบบการทำ SEO เหมือน Google โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้หน้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับต้น ๆ ของหน้าแสดงผลการค้นหาจาก เนเวอร์  ซึ่งมีหลายหมวดหมู่และแสดงผลอย่างเป็นระเบียบ โดยหมวดหมู่ที่คุณสามารถทำ SEO ได้นั้นได้แก่หมวด...

Siam Piwat บริษัทแม่ของเครือ OneSiam ที่มีทั้ง Siam Paragon,  Siam Center,  Siam Discovery, และ Icon Siam จับมือ IH Digtal เพื่อบุกทำ การตลาดออนไลน์จีน บน Weibo และบน WeChat ในประเทศจีนด้วยกลยุทธ์ที่เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็ม จะด้วยวิธีใดบ้างลองไปชมด้านล่าง! การตลาด Weibo   [gallery size="full" link="file" ids="17209,17207,17208"] สยามภิวัฒน์ได้ร่วมกับ IH Digital เพื่อทำการตลาดบน Weibo ด้วยกลยุทธ์แบบ 360 องศาทำให้ผลลัพธ์ของการตลาดในประเทศจีนออกมาน่าพอใจเป็นอย่างยิ่งโดยเริ่มจาก ทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องบน Weibo เริ่มแรกเราได้ทำคอนเทนต์ผ่านทางแอคเค้า Weibo ของเครือ OneSiam ไม่ว่าจะเป็น...

Baidu หรือ ไป่ตู้ เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน มีส่วนแบ่งตลาดในจีนถึง 69.7% จึงกล่าวได้ว่าเว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้น Baidu ยังมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากถึง 800 ล้านคนต่อเดือน และมีจำนวนคนใช้งานผ่านช่องทางบนมือถือถึง 70 ล้านคนต่อวัน ดังนั้นการทำ การตลาด Baidu จึงเปรียบเหมือนเป็นเส้นทางสู่ความมั่งคั่งสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้ามาทำ Digital Marketing จีน สำหรับประเภทของการทำ การตลาดจีน บน Baidu นั้นสามารถแบ่งได้ง่าย ๆ ออกเป็น 2 ประเภทนั่นก็คือแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายและแบบเสียค่าใช้จ่ายให้กับ Baidu...

ด้วยจำนวนประชากรกว่า 1,300 ล้านคน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าจีนเป็นประเทศหนึ่งที่เศรษฐกิจกำลังเฟื่องฟูมากที่สุดในโลกในขณะนี้ และด้วยขนาดของตลาดที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ  ผู้คนส่วนมากต่างสนใจที่จะลงทุนทำโฆษณาสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในจีน แต่ การตลาดจีน ในลักษณะดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องจากรัฐบาลจีนมี Great Firewall ที่ปิดกั้นการเข้าถึงโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์หลายรายนอกประเทศ แม้แต่เว็บไซต์ใหญ่ ๆ อย่าง Facebook, Instagram, Google, Twitter, YouTube หรือ Line ก็ถูกปิดกั้นในประเทศจีน ดังนั้นคนคงคิดว่า แล้วเราจะทำอย่างไรถ้าต้องการขยายตลาดไปยังประเทศจีน? ไม่ต้องห่วง เราเตรียมคำตอบให้คุณด้านล่างแล้ว!! https://www.baidu.com Baidu Baidu (ไป่ตู้) เป็นเว็บไซด์ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศจีนเป็นระยะเวลากว่า 10...

ด้วยความร่วมมือจาก Digital Marketing Agency อย่าง IH Digital สายการบิน Eva Air ปิดลานเอเทรียม 2 ณ ห้างเซนทรัลเวิลด์เพื่อฉลองการเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีคนรักมากที่สุด และโปรโมทสามปลายทางที่ผู้คนชอบไปกันมากที่สุดอันได้แก่ ไทเป เวียนนา และนิวยอร์ค งานนี้ถูกเรียกว่า “สายการบินและปลายทางที่มีคนรักมากที่สุดแห่งปี2018” เพื่อเรียกให้นักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมไฟล์ทสุดพิเศษกับทางสายการบินไต้หวันสายการบินนี้ อีเว้นท์ดังกล่าวดึงความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานด้วย กิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมได้เล่น โปรโมชั่น แพคเกจ และอีกมากมาย โดยทั้งสองวันของกิจกรรมนั้น ผู้เข้าร่วมงานต่างมีได้รับส่วนลดและโปรโมชั่นเพื่อบินไปยังไทเป เวียนนา และนิวยอร์คกับสายการบิน Eva Air นอกจากนั้น Eva Air...

หากคุณเป็นคนหนึ่งคิดจะทำ การตลาดเกาหลี โฆษณาเกาหลี หรือมีความสนใจที่จะเจาะกลุ่ม ตลาดเกาหลี เพื่อเพิ่มยอดขายหรือการรับรู้ของของแบรนด์ในประเทศเกาหลี IH Digital มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญชาวเกาหลีด้าน Digital Marketing เกาหลี  ที่เข้าใจทั้งวัฒนธรรม การบริโภคของคนเกาหลี รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่สามารทำให้แบรนด์ของคุณให้ดังเปรี้ยงปร้างในเกาหลีได้ โดยเริ่มตั้งแต่การวางแผนการตลาดออนไลน์ ทำคอนเทนต์ของคุณเป็นภาษาเกาหลีเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสรุปและวิเคราะห์ผล ไม่ว่าจะผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ รวมไปถึงบล็อก ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมต่าง ๆ ในเกาหลีดังนี้ Naver เนเวอร์เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้จะลงทุนในเกาหลีควรให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการทำ การตลาดเกาหลี เนื่องจากเป็นเว็บไซด์ที่มีคนใช้งานเยอะที่สุดในประเทศเกาหลี เพราะว่าเนเวอร์ นั้นเป็นผู้ให้บริการ Search Engine...

ตอนนี้จำนวน ผู้ซื้อ ทรัพย์ในต่างแดนเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการลงทุนหรือสำหรับการใช้สอยส่วนบุคคล ผู้ซื้อจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย จีน และฮ่องกงล้วนเป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจสำหรับผู้พัฒนาทรัพย์สิน อยากจะขยับขยายอาณาเขตไปติดต่อกับผู้ซื้อทรัพย์ที่พร้อมจะซื้อสินค้าของคุณเป็นนับล้านคนหรือ? IH Digital มีข้อเสนอของช่องทางดิจิตอลมาร์เกตติ้งที่ดีที่สุดให้คุณ   IH Digital ทำอะไรให้คุณได้บ้าง เอื้อมถึงผู้คนมากกว่า 5000 คน บริการ SEO Optimization ที่ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งบนทั้งบนหน้าเสิร์ช Google และ Baidu ผลิตโอกาสในการขาย หาข้อมูลการติดต่อของผู้ซื้อที่เป็นไปได้ บริการแปลภาษา ขยายตัวตนของคุณบนโซเชียลมีเดีย ดิจิตอลมาร์เกตติ้งในประเทศจีน กรณีศึกษา 1: แสนสิริ– การตลาดดิจิทัล...

การตลาดออนไลน์จีน ในปัจจุบันนี้นั้นมีการแข็งขันที่สูง และมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมาก  ทำให้นักธุรกิจต่างๆ เริ่มให้ความสนใจกับตลาดจีนนี้มากขึ้น อย่างไรก็ตามแบรนด์ต่างๆ ยังคงต้องเผชิญความท้าทายในด้านการตลาดเนื่องด้วยความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับฝั่งตะวันตก  ในขณะนี้จีนมีชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชาวจีนกว่า 850 ล้านคน เชื่อมต่อผ่านโลกออนไลน์ การตลาดในจีนจึงมีความเข้มข้นขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาย การทำการตลาดออนไลน์ รวมไปถึงการทำแคมเปญ และนี่คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้หากคุณต้องการจะเข้ามาในตลาดจีนนี้
ตลาดนักท่องเที่ยวจีน ในไทยนั้นยังถือว่าแข็งแกร่งและเติบโดอย่างไม่หยุดยั้ง ในปี 2561 จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย เติบโตขึ้นร้อยละ 6.3 - 8.4% จากในปี 2560 ขณะที่รายได้จากนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย เติบโตขึ้นร้อยละ 9.3 - 11.4 % จากสถิตินี้ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในไทยและจีนมีความเข้มข้นอย่างมาก และนี่คือสิ่งที่ควรรู้หากคุณต้องการทำธุรกิจกับนักท่องเที่ยวชาวจีน  
ตลาดจีน นั้นมีความแข็งแกร่ง และเป็นตลาดที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในตอนนี้  โดยมีผู้บริโภคชาวจีนชนชั้นกลาง 350 ล้านคนตลอดจนมีการเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เฉลี่ย 7% ในปีที่ผ่านมา และนี่ถือเป็นโอกาสของคุณในการขยายธุรกิจโดยการสร้างแบรนด์ในตลาดจีน
การตลาดออนไลน์ ในจีน เป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับแบรนด์และผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซ สิ่งสำคัญคือ ต้องมีเนื้อหาที่น่าสนใจและได้รับการออกแบบมาไม่เพียงดึงดูดลูกค้าของคุณเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้พวกเขาซื้อและเชื่อมั่นในเเบรนด์ของคุณต่อไป แต่จะทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณเข้าไปสู่ตลาดจีนในเมื่อเว็บไซต์ของคุณถูกบล็อกโดย great firewall ? ผ่านสื่อการตลาดออนไลน์ในจีน แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงตลาดจีนที่ร่ำรวยได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงประชากรอย่างรวดเร็วโดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นทำให้การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้างมากขึ้นให้กับบริษัทต่างชาติ  โดยสองเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์ที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้คือ Weibo เเละ we chat