blog

ในปี 2019 นี้ ทำการตลาด Influencer ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และในปี 2020 คาดว่าการใช้ Influencer หรือ KOL จะเพิ่มมากขึ้นไปอีก แล้วธุรกิจของคุณจะรู้ได้อย่างไรว่า KOL คนไหนเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ วันนี้ IH Digital - Digital Agency Bangkok ได้นำ 5 ข้อที่ธุรกิจของคุณ ควรพิจารณา ก่อนตัดสินใจเลือก KOLs ในการทำการตลาด Influencer # 1...

Baidu Search Engine Marketing จีน ยอดนิยมอันดับ  1 ในขณะนี้ เพราะทุกการค้นหาของชาวจีน ล้วนต้องผ่านเจ้าเว็บ Baidu กันทั้งนั้น เปรียบเทียบให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คือ ทำ Baidu SEM ในจีน ก็เหมือนกับการทำ Google SEM ในบ้านเรานี่เอง แต่การที่จะสร้างบัญชีอย่างเป็นทางการบน Baidu นั้น ค่อนข้างยาก เพราะต้องมีการเตรียมเอกสารและข้อมูลหลายอย่าง วันนี้ IH Digital จะนำขั้นตอนการขอเปิดบัญชีทางการกับ Baidu...

Mafengwo (马蜂窝 หรือ หม่าฟงวอ) เว็บไซต์สำหรับสายท่องเที่ยวด้วยคอนเซปเท่ ๆ ของเว็บที่เปรียบเราเหมือนผึ้งน้อยที่ออกไปผจญภัยในโลกกว้างแล้วกลับมาบอกเล่าเรื่องราวสุดตื่นเต้นและประทับใจให้กับเพื่อน ๆ ในรังได้ฟัง แน่นอนว่าเว็บนี้คือเว็บที่ให้คุณเข้าไปชมรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จากเพื่อนที่เคยได้ไปประสบพบเจอมา หม่าฟงวอ ได้รับการขนานนามว่าเป็น “คู่มือการเดินทาง” ของชาวจีนรุ่นใหม่ในสังคมออนไลน์ ที่นำเสนอเนื้อหาที่เน้นการท่องเที่ยวระยะยาวเพื่อช่วยผู้ใช้ในการวางแผนการเดินทาง หม่าฟงวอ ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และได้ถูกพัฒนามาเรื่อย ๆ จนกลายมาเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใช้สำหรับการเดินทางที่ดีที่สุดในประเทศจีน มียอดดาวน์โหลดแอป 760 ล้านดาวน์โหลด มีฐานผู้ใช้กว่า 130 ล้านคน! มีผู้ใช้งานต่อเดือน (MAU) สูงถึง 120 ล้านคน และผู้ใช้งานต่อวัน (DAU)...

The History of Whoo แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังจากประเทศเกาหลี ได้เข้ามาเปิดตัวที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับ IH Digital Thailand จัดแคมเป็นออนไลน์ โดยการ ทำ Microsite ให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Event เพื่อรับผลิตภัณฑ์ของ The History of Whoo ไปใช้กันแบบฟรี ๆ เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นสร้างฐานลูกค้าที่ดีเลยทีเดียว สรุปก่อน: ความสำเร็จของแคมเปญลงทะเบียนใน Microsite พร้อมรับผลิตภัณฑ์นี้คืออะไร? เกิดการตอบรับเพื่อเข้าร่วมงาน Event ในครั้งนี้เป็นอย่างดี (หากไม่มีการจัด Event...

เทรนการใช้ Influencer เพื่อโปรโมทนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร การใช้ Influencer Marketing จะเป็นเทรนด์ที่เข้ามามีบทบาทต่ออุตสาหกรรมดิจิทัลในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ Influencer จีน  Influencer Marketing เติบโตสูงขึ้นในเอเชีย โดยเฉพาะประเทศจีน Influencer Marketing เติบโตอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย เพราะมีผู้ใช้สื่อโซเชียลที่แอคทีฟ (Active User) เป็นจำนวนมาก จีนนับเป็นประเทศที่ใช้ Influencer หรือ บล็อกเกอร์จีน อย่างแพร่หลาย เพราะปัจจุบันคนจีนใช้ชีวิตบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งการชำระเงิน คอมเมิร์ซ และโซเชียลมีเดีย โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้ส่วนใหญ่จะถูกรวมเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้กระบวนการช้อปปิ้งออนไลน์ทำได้อย่างไร้รอยต่อ (Seamless) ตั้งแต่การหาข้อมูลสินค้าไปจนถึงการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยกลุ่ม Gen Z ชาวจีนกว่า 70% นิยมซื้อสินค้าผ่านสื่อโซเชียล โดยเฉพาะ...

ศูนย์การค้าสยามพรากอน (Siam Paragon) ห้างหรูใจกลางเมือง ย่านทปุมวัน รุกหน้าบุกตลาดจีนด้วย การตลาด Weibo ศูนย์การค้าสยามพารากอน (Siam Paragon) เป็นห้างสรรพสินค้าแบบผสม ตั้งอยู่บริเวณถนนพระรามที่ 1 ในพื้นที่แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน หรือที่เรียกกันว่าย่านสยาม บริหารงานโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด (Siam Piwat) ร่วมกับกลุ่มเดอะมอลล์ ประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารชุดเพื่อการพักอาศัย โดยในส่วนของศูนย์การค้านั้น เป็นหนึ่งในศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (One Siam) มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย รองจากเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เน้นความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้าต่างชาติ และกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบนในศูนย์การค้าเดียว สยามพารากอนมีลูกค้าชาวไทยประมาณ 60% และชาวต่างชาติ 40% เป็นสถานที่ที่มีผู้แชร์ภาพผ่านอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก...

ณ ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Digital Marketing จีน  นั้นถูกออกแบบขึ้นด้วยเทคโนโลยีของประเทศจีนที่มีความล้ำสมัย ในฐานะแบรนด์คุณควรคำนึงถึงถึงเนื้อหาและแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลพื้นฐานของประเทศจีน เช่น Baidu, WeChat, Weibo, Xiaohongshu, Mafengwo, KOLs และแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่สามารถเข้าถึงประชากรชาวจีนได้ ประเทศจีน ถือว่าเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากเราจะเห็นหลากหลายบริษัท แบรนด์ระดับโลกต้องการตีตลาดชาวจีน และเมื่อเทียบกับยุคสมัยปัจจุบัน ที่สื่อโซเชียลเข้ามามีบทบาทค่อนข้างมากกับประชากรส่วนใหญ่นั้น จึงทำให้ Digital Marketing จีน ค่อยๆ ขยายกว้างขึ้น และถือว่าเป็นตลาดดิจิทัลที่น่าสนใจมากแห่งหนึ่ง วันนี้เราจะมาเสนอเคล็ดไม่ลับ 5 ขั้นตอนที่ควรรู้ก่อนลุยตลาดจีนด้วยการตลาดดิจิทัล Baidu สิ่งแรกที่เราควรรู้นั้นก็คือ “เว็บไซต์” วัฒนธรรมของประชากรชาวจีน การจะ...

Weibo Verification คืออะไร? Weibo verification คือการที่บัญชีของคุณได้รับการยอมรับให้เป็น Official account จาก Weibo ซึ่งคล้ายกับสถานะ “Verified” ของ Twitter สำหรับธุรกิจและคนดัง บัญชีธุรกิจที่ได้รับตรวจสอบแล้วจะได้รับสัญลักษณ์ “Blue V” บน Weibo ทำไม Weibo Verification จึงมีความสำคัญ? ประการแรก สิ่งนี้มีความสำคัญยิ่งในการสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของคุณใน Weibo เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของจีน เนื่องจากมีบัญชีปลอมจำนวนมากบน Weibo ผู้ลอกเลียนแบบและผู้หลอกลวงทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของแบรนด์และสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ยิ่งไปกว่านั้นบัญชีแบรนด์ของคุณและเนื้อหาที่คุณโพสต์มีแนวโน้มว่าจะถูกเพิกเฉยโดยผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ของจีนหากคุณไม่ได้รับการยืนยัน การได้รับสัญลักษณ์...