blog

เมื่อผู้คนคิดถึง Viral marketing พวกเขาคิดว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ใช่หรือไม่ ?  หลายคนคิดว่าต้องใช้เงินมากมายและใช้เวลาอย่างมากในการสร้างเนื้อหาที่น่าอัศจรรย์และยังคงต้องใช้ความโชคดีอีกมาก แต่วันนี้เราจะแชร์ให้คุณเกี่ยวกับเทคนิคการตลาดแบบไวรัสที่เรียบง่ายซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถดึงดูดการเข้าชมและการขายได้มากขึ้น ไปดู Viral marketing strategies  พร้อมเทคนิคต่างๆ ได้เลย

Content marketing agency เป็นตัวช่วยการทำการตลาดในจีนของคุณได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจีนเป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานออนไลน์ digital media china ที่มีประสิทธิภาพเช่น WeChat สร้างคอนเทนต์ภาษาจีนที่เต็มไปด้วยการพัฒนาใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น ชาวเน็ตจีนตอบสนองและหลงใหลไปกับ WeChat ด้วยเช่นกัน พวกเขาตื่นขึ้นมาอ่านข่าวและอัพเดตข้อมูล WeChat จึงกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพที่แบรนด์ต่าง ๆ มีส่วนร่วมทำการตลาดออนไลน์ และได้สื่อสารกับคนจำนวนมาก
ขาวต่างชาติหรือนักลงทุนต่างนิยมค้นหา property news เพื่อศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นมาดู 5 เรื่องสำคัญที่ต่างชาติให้ความสำคัญก่อนเริ่มลงทุนหรือซื้อ Real Estate ในไทยกันว่ามีอะไรบ้าง

การทำการตลาดออนไลน์โดยใช้ Influencers คุ้มค่ากับแผนการตลาดจีนของคุณหรือไม่?

ไม่กี่ปีมานี้ KOLs กลายเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดที่มีอิทธิพล พวกเขามีจำนวนมากและมีประสิทธิภาพ คุณต้องถามคุณว่า KOL marketing สามารถเป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจของคุณได้หรือไม่? แบรนด์ส่วนใหญ่ใช้งาน KOL เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ แต่เนื่องจากจำนวนที่มากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นพวกเขาจะมีราคาแพงมากขึ้นเช่นกัน
Instagram marketing strategy เกือบ 60% ของผู้ใช้งาน Instagram มีอายุระหว่าง 18-29 ปี ทำให้  Instagram เป็นเครือข่ายที่มีการแข่งขันสูงสามารถเข้าถึงกลุ่มประชากรที่มีคุณค่าได้ไม่ยาก เมื่อผู้คนเข้าร่วม Instagram ในรูปแบบต่างๆแบรนด์ต่าง ๆ ก็มีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ของพวกเขาเช่นกัน

Weibo เป็นสื่อ Social Media ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการจะสร้าง Brand awareness ในตลาดจีน รายได้การโฆษณาและการตลาดของ Weibo เพิ่มขึ้น 71% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

การเลือก Target Audience เป็นหนึ่งในข้อดีของการทำ Online advertising China ตั้งแต่ปี 2012 Weibo ได้เปิดตัว “Fan Channel” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากในการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใช่สำหรับธุรกิจที่ต้องการทำ Weibo marketing และในปีที่แล้วฟังก์ชั่นการใช้งานมีการอัพเกรดใหม่และเปิดตัวในชื่อว่า “Super Fans Channel” มีคุณสมบัติ Data tagging และวิธีการส่งผ่านโฆษณาให้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

e-commerce website !?

อินเทอร์เน็ตได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของคนอย่างมาก คนส่วนใหญ่สนใจและมีความสุขกับการช็อปปิ้งออนไลน์เพราะพวกเขาสามารถสั่งซื้อสินค้าจากที่บ้านและของส่งตรงมาถึงที่ได้ ดังนั้นเห็นได้ว่าบริษัทและแบรนด์ได้เริ่มทำ e-commerce website มากขึ้น และสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็นข้อดีที่จะได้รับ 3 ข้อจากการทำ การตลาดออนไลน์  ให้ผู้บริโภคพึงพอใจต่อการใช้ e-commerce

ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนจากทั่วโลก สิ่งนี้ช่วยให้ตลาดอสังหาริมทรัพท์ไทยสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง มีการโฆษณาจากหลายแบรนด์อสังหา ( Real estate advertising ) มีชาวต่างชาติมากมายเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่สำหรับใช้ชีวิตหลังเกษียณ

การทำ Social media marketing in China มักถูกนักการตลาดจากต่างประเทศเข้าใจผิดและประเมิณต่ำไปเสมอ เพราะแท้จริงแล้วการทำนั้นซับซ้อนและใช้เวลาอย่างมากเมื่อเทียบกับการทำ Digital marketing แบบดั้งเดิม เช่น การสมัคร Official account ใน Weibo และ WeChat ต้องใช้การดำเนินการหลายขั้นตอนมากเมื่อเทียบกับการสมัคร Business page ของ Facebook

ในโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน Video marketing เป็นหนึ่งในเครื่องมือออนไลน์ที่สามารถให้คุณค่าและความยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์ตามที่ผู้บริโภคต้องการได้ เมื่อลองมองไปรอบๆ ทั้งสวนสาธารณะ ร้านอาหาร สถานีรถไฟใต้ดินของจีน เห็นได้ชัดเจนว่าวิดีโอออนไลน์ได้รับความนิมยมมากสุด หนึ่งในเทรนด์ที่น่าสนใจคือมีคนที่ลงทะเบียนสมัครสมาชิกวิดีโอออนไลน์มากขึ้น เมื่อก่อนคนจีนจะบริโภคสื่อต่างๆ ฟรีทาง
Advertorials คือบทความโฆษณาในรูปแบบของเนื้อหาที่ผสมผสานระหว่างคำว่า “Advertising” และ “Editorial” ซึ่งจะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับ Native Advertising เนื่องจากทั้งสองนั้นเป็นบทความเชิงให้ข้อมูลความรู้แต่แฝงไปด้วยจุดประสงค์การขายบางอย่าง นอกจากนี้ยังเป็นรูปแบบ Content marketing ประเภทหนึ่งที่หลายแบรนด์นิยมทำเพราะเป็นการโฆษณาแบบเนียน ๆ ที่สามารถสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้
อย่างที่ทราบกันว่า Digital media in China เองก็เต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมาย รวมถึงการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านมือถือได้เป็นส่วนนึงของชีวิตประจำวันไปแล้ว แต่ถึงกระนั้นเองก็ไม่ใช่ว่าใคร ๆ จะก้าวเข้าไปทำโฆษณาออนไลน์ได้ง่าย ๆ การทำโฆษณาในประเทศจีนคงหนีไม่พ้น 3 แพลตฟอร์มหลักๆอย่าง Weibo, WeChat และ Baidu