FacebookInstagramการตลาดคอนเทนต์การตลาดโซเชียลมีเดียเว็บไซต์ & เสิร์จ

Blogger review อีกหนึ่งอาชีพที่มาแรงในยุคออนไลน์

shutterstock_789591175 (1)

Blogger review เริ่มทำเงินได้มากขึ้น เมื่อโลกเคลื่อนผ่านจากยุคดิจิตอลสู่ยุคออนไลน์ เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างเชื่อมโยงหากันและแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็วด้วยอินเทอร์เน็ต จากที่ Blogger ยุคก่อนเขียนคอนเทนท์ด้วยใจรัก มุ่งเน้นเรื่องให้ความรู้ และถ้าไม่โด่งดังจริงๆ ก็หารายได้ไม่ค่อยได้ แต่มาในยุคนี้ Blogger กลายเป็นอาชีพที่มีรายได้ดีมากขึ้น โดยเฉพาะในหมู่คนเจน Y จนบางรายสามารถยึดเป็นอาชีพหลักได้เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากตัวเงินแล้ว บางครั้ง Blogger ก็ได้ผลตอบแทนเป็นสิ่งอื่นๆ อีกมากมายเช่น สินค้า ผลิตภัณฑ์ และการใช้บริการต่างๆ แบบฟรีๆ เป็นต้น

ฟังดูน่าอิจฉา เด็กรุ่นใหม่หลายคนจึงอยากที่จะเป็น Blogger เป็น Influencer แต่ก่อนที่จะได้ผลตอบแทน Blogger หรือ Influencer ก็มีงานหนังต้องทำ คือการต้องสร้างคอนเทนท์ที่น่าสนใจ รูปแบบแปลกใหม่ ให้มีคนมาติดตามอ่านบนบล็อก บนเว็บไซต์ และในโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวมากๆ มากพอที่แบรนด์สินค้าบริการและเอเจนซี่โฆษณามองเห็นถึงโอกาสในการทำ Influencer Marketing ร่วมกับคุณ ซึ่งแนวทางนี้ถือว่าเป็น Marketing Strategy ที่ได้รับความนิยมสูงในช่วง 2-3 ปีมานี้

Blogger จึงกลายเป็นอาชีพใหม่ที่มาแรงในยุคที่โลกขับเคลื่อนด้วยอินเทอร์เน็ต ส่วนใครที่สนใจอยากลองเป็น Blogger ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ลองดูว่าคุณสนใจในเรื่องของอะไร ชอบในเรื่องอะไร มีความสามารถในเรื่องอะไรเป็นพิเศษ จากนั้นก็ลงมือสร้างบล็อก สร้างเว็บไซต์ สร้างเพจ แล้วอัพคอนเทนท์ที่น่าสนใจลงบนโลกออนไลน์ ทุกวันนี้มีบล็อกเกอร์หน้าใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งช่องทางที่ยังพอเบียดเข้ามาหารายได้ในตลาดออนไลน์ ของบล็อกเกอร์หน้าใหม่ก็คือ บล็อกเกอร์หน้าใหม่ส่วนมากจะไม่ค่อยมีการรีวิวสินค้า ถือเป็นข้อได้เปรียบ หลายแบรนด์สินค้าบริการอาจให้ความสนใจในเรื่องของความสดใหม่ เมื่อเทียบกับบล็อกเกอร์รุ่นใหญ่ขาประจำที่นอกจากจะมีค่าตัวแพง ยังอาจรับงานมากจนแบรนด์สินค้าบริการเริ่มซํ้า รวมถึงอาจมีการรีวิวสินค้าคู่แข่งไปแล้ว เอเจนซี่หลายเจ้าจึงอาจแนะนำบล็อกกอร์หน้าใหม่ในบางแคมเปญให้กับลูกค้า

ส่วน Blogger สายที่ได้รับความนิยมในวงการโฆษณาออนไลน์ก็คือ สายความงามบิวตี้ สายท่องเที่ยว สายไอที และสายไลฟ์สไตล์ โดยแต่ละสายก็มีบุคลิกกับความต้องการแตกต่างกันไป สายความงามบิวตี้ บล็อกเกอร์อาจต้องมีบุคลิกดี มีหน้าตาสวยงามเพื่อที่จะสามารถโปรโมตผลิตภัณฑ์ได้น่าเชื่อถือ แต่ไม่ใช่สวยอย่างเดียว ยังต้องมีความสามารถในการโปรโมตสินค้าอีกด้วย , สายท่องเที่ยวและอาหาร ไม่เน้นบุคลิก แต่เน้นเรื่องของความรู้ นำเสนอข้อมูลได้เข้าใจง่าย น่าฟัง และมีความสามารถในการถ่ายภาพหรือวีดีโอ, สายไอที ต้องมีความรู้ในเรื่องสินค้าไอทีแบบลึกซึ้ง เข้าถึงข้อมูลใหม่ๆ ได้ก่อนใคร และ สายไลฟ์สไลต์ ไม่จำเป็นต้องหน้าตาดีแต่ต้องทันกระแส ดึงดูดผู้ติดตามด้วยลูกเล่น เช่น มีความตลก หรือ เสียดสีสังคมเก่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบล็อกเกอร์สายใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกเพียบทั้ง สายการเงินการลงทุน สายอสังหาริมทรัพย์ สายดนตรี สายภาพยนตร์ และสายแฟชั่น

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่บล็อกเกอร์ทุกคนต้องมีคือ ความอดทน มีวินัย มีความเป็นมืออาชีพ เท่านี้คุณก็สามารถยึดสิ่งที่คุณรักและทำให้เป็นอาชีพได้แล้ว

หากคุณเป็นแบรนด์สินค้าบริการที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ในการทำ Blogger review หรือ Influencer Marketing สามารถติดต่อเรามาได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/