การตลาดคอนเทนต์

การตลาดคอนเทนต์

โปรโมตแบรนด์ของคุณอย่างเข้าเป้าด้วยกลยุทธ์ การตลาดคอนเทนต์ ที่ใช่

บริการ การตลาดคอนเทนต์ ของเรา :

  • เขียนบทความโฆษณา
  • งานออกแบบภาพประกอบ
  • งานภาพถ่าย
  • งานคลิปวิดีโอ

— กดเข้ามาดูผลงานเจ๋ง ๆ ของเราเลย

การตลาดคอนเทนต์ คืออะไร? แล้วทำไมจึงต้องทำ?

การตลาดคอนเทนต์ คือเทคนิคการตลาดที่มุ่งเป้าไปที่การสร้างสรรค์และส่งมอบ “ คอนเทนท์ที่มีคุณค่า,ตรงประเด็น,และมีความสม่ำเสมอ ” เพื่อความสนใจและรักษาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเอาไว้ และที่สำคัญที่สุดเลยคือกลยุทธ์นี้จะช่วยขับเคลื่อนความต้องการที่จะจ่ายเงินซื้อสินค้าหรือบริการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เพื่อทำให้คอนเทนต์ที่ทำออกมานั้นใช้ได้จริง คอนเทนต์จะต้องเป็นอะไรที่ ”มีคุณค่า” หรือก็คือผู้คนจะเห็นว่าคอนเทนท์นั้นมีประโยชน์เมื่อคอนเทนท์นั้นๆสามารถเเก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของเขาได้ การตลาดคอนเทนต์ จึงเป็นเทคนิคการตลาดที่มีประสิทธิภาพอย่างเเท้จริง แต่ก็ยากที่จะทำให้สำเร็จหากไร้ซึ่งความเข้าใจในการทำ

เทคนิคการตลาดนี้ สามารถปรับใช้ได้กับหลายเเพลตฟอร์ม แต่อาจจะมีวิธีการที่แตกต่างกันในการติดตามวัดผล และ กลยุทธ์ใช้ในเเต่ละเเพลตฟอร์มก็จะมีความเเตกต่างกันไป เช่น การทำSEO, อนิเมชั่น, งานออกแบบ, หรือ คลิปวิดีโอ

ถ้าคุณยังใหม่อยู่ล่ะก็ การทำการตลาดคอนเทนต์อาจจะมีความยากในช่วงเเรกเริ่ม แต่ถ้าหากทำได้อย่างถูกต้อง ธุรกิจของคุณก็มีโอกาสสูงมากที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตัวตนของแบรนด์, การไต่อันดับบนหน้าการค้นหาของ Google, การสร้างลูกค้ารายใหม่, การสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าจ่ายเงินซื้อสินค้าหรือบริการ, content marketing นี่แหละที่จะเป็นตัวนำพาธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จ

สุดยอดกลยุทธ์ การตลาดคอนเทนต์ สำหรับต่อยอดธุรกิจของคุณ

เทคนิคในการสร้างเเคมเปญการตลาดด้วยการตลาดคอนเทนต์นั้นมีอยู่มากมาย แต่การจะเลือกเทคนิคให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของคุณได้นั้น มันก็ขึ้นอยู่กับ KPIsที่คุณกำหนด, เป้าหมายที่คุณตั้ง, และกลุ่มลูกค้าที่คุณอยากจะเข้าถึง

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าจะใช้คอนเทนท์แบบไหนดี ลองมาดูเทรนด์การตลาดคอนเทนต์ของปี2020นี้กันก่อนดีกว่า :

  1. คอนเทนท์วิดีโอที่น่าสนใจ – วิดีโอ”เป็นคอนเทนท์ที่มีศักยภาพในการดึงดูดสายตาผู้ชมได้นานกว่าคอนเทนท์ประเภทอื่น” วิดีโอไลฟ์สดยังคงเติบโตได้เรื่อยๆ และจากผลการสำรวจเกี่ยวกับการไลฟ์สด ผลสำรวจได้ชี้ว่าผู้ชมกว่า80%สนใจอยากจะดูคอนเทนท์ไลฟ์สดมากกว่าอ่านบทความที่มีเเต่ตัวอักษร
  2. งานภาพที่น่าดึงดูด – งานภาพที่มีพลังและสามารถสร้างการโต้ตอบได้นี่แหละคือตัวช่วยชั้นดีในการดึงดูดผู้คนบนโลกออนไลน์ แถมตอนนี้คอนเทนท์ประเภทนี้จะยิ่งน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆด้วยวิธีการสร้างสรรค์ผลงานแบบใหม่ๆที่จะช่วยทำให้ตัวชิ้นงานมีความโดดเด่นมากกว่าคอนเทนท์ภาพอื่นๆบนโซเชียล
  3. คอนเทนท์ที่โฟกัสเนื้อหา – การสร้างคอนเทนท์ที่มีเนื้อหาเจาะลึกลงไปในด้านใดด้านหนึ่งเลยก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่มีความทรงพลังในการสร้างฐานผู้ติดตามและทำให้พวกเขาอยากอยู่กับเราเป็นเวลานาน การสร้างคอนเทนท์ในลักษณะนี้จะแสดงถึงความเชี่ยวชาญเเละช่วยเพิ่มพูนความน่าเชื่อถือของเเบรนด์ได้เป็นอย่างมากอีกด้วย

ให้เราทำการตลาดคอนเทนต์ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณดีกว่า ส่งงานมาได้เลย

ติดต่อเรา