• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

FacebookInstagramการตลาดโซเชียลมีเดียบริหารจัดการบัญชี

ตัวอย่าง Social media campaign ระดับโลกที่น่าสนใจในปี 2016 ที่ผ่านมา

PintoJanuary 16, 20174124 views
shutterstock_722600041 (1)

ปี 2016 ที่ผ่านมามีหลาย Social media campaign ที่น่าสนใจของหลายแบรนด์สินค้าและบริการ ซึ่งแม้บางอย่างอาจจะนำมาใช้ไม่ได้ในปี 2017 แต่อย่างน้อยแคมเปญเหล่านี้ก็ยังเป็นตัวอย่างและกรณีศึกษาชั้นดีให้กับนักการตลาดออนไลน์ในเมืองไทย เพื่อที่จะหยิบเอาข้อดีมาปรับใช้กับการทำ social media strategy ครั้งต่อไป

– Nasa

การประชาสัมพันธ์โครงการสำรวจอวกาศของ Nasa โดย 2 นักบินอวกาศ สก็อตต์ เคลลี่  ชาวสหรัฐฯ และ มิคาเอล กอรนีเยนโก ชาวรัสเซีย พวกเขากลับถึงโลกอย่างปลอดภัยเมื่อช่วงเดือนมีนาคมหลังปฏิบัติภารกิจสำรวจดาวอังคาร ดาวเคราะห์ใกล้โลก ประจำบนสถานีอวกาศนานาชาติ นาน 1 ปี ซึ่งระหว่างที่อยู่ในอวกาศ สก็อตต์ กับ มิคาเอล ได้โพสต์ภาพและคลิปต่างๆมากมายให้คนนับล้านได้ชมชีวิตประจำวันของพวกเขาบนอวกาศผ่านทาง social media หลายแพลตฟอร์มทั้ง Facebook , Instagram , YouTube และ SnapChat  พร้อมกับใส่ #AYearInSpace ให้ผู้คนเข้ามาติดตามได้ง่ายขึ้น นับเป็นครั้งแรกๆที่สื่อออนไลน์ทำให้คนที่อยู่บนโลกสามารถรับรู้ความเป็นไปของคนที่อยู่นอกโลกได้ผ่านทางสื่อสาธารณะ ที่สำคัญแคมเปญนี้แทบไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย

– Deadpool

ภาพยนตร์เรื่อง Deadpool เป็นหนึ่งในหนังที่ทำรายได้เซอร์ไพรส์ที่สุดในปี 2016 กับการกวาดเงินทะลุ 750 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แซงหน้าหนังฮีโร่รวมดาราดังหลายเรื่อง แถม Deadpool ยังเป็นหนังไม่กี่เรื่องที่ไม่ต้องพึ่งรายได้จากประเทศจีน (ถูกแบนห้ามฉายในจีน) ในส่วนการตลาดนั้น นอกจากการทำโปสเตอร์คาแร็กเตอร์ฮาๆของ Deadpool ไปติดตามแผ่นป้ายโฆษณา ข้างรถบรรทุก และขึ้นบนจอทีวีขนาดใหญ่แล้ว

ค่ายฟ็อกซ์ยังโหมทำ social media marketing ของหนัง Deadpool ผ่านทาง Facebook , Twitter , Instagram และ YouTube  ในรูปแบบที่หลากหลายทั้ง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ไปจนถึงวีดีโอคลิป ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในสื่อสังคมออนไลน์

– Emirates

ภาพยนตร์โฆษณาของสายการบินเอมิเรตส์ชิ้นนี้สร้างปรากฏการณ์ผู้ชมทะลุ 1 ล้านวิวในเว็บไซต์ Youtube อย่างรวดเร็ว ซึ่งโฆษณานี้กำกับโดย ไบรอัน เบิร์คลีย์ ผู้กำกับชื่อดัง และนำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ อนิสตัน นักแสดงสาวจากฮอลลีวู้ด ด้วยการแสดงที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติของเธอและทีมนักแสดงทำให้โฆษณานี้เป็น social media for business แคมเปญที่ถูกพูดถึงมากมายในโลกออนไลน์ ช่วยตอกย้ำจุดยืนของสายการบินเอมิเรตส์ที่จะประกาศตัวว่าเป็นสายการบินอันดับ 1 ของโลกได้อย่างดี

– Alibaba

ยอดขายถล่มทลายทุกปีสำหรับสุดยอดแคมเปญ chinese social media marketing ของ Alibaba ที่ต่อยอดวันคนโสดแห่งชาติจีนคือทุกวันที่ 11 เดือน 11 ให้กลายมาเป็นวันช้อปปิ้งแห่งชาติ โดยในปีนี้ Alibaba ใช้ชื่อว่า 11.11 โกลบอลช้อปปิ้งเฟสติวัล ซึ่งมีการจัดงานกาล่านับถอยหลังสู่ 24 ชั่วโมงแห่งการซื้อสินค้าออนไลน์ครั้งใหญ่ของชาวจีน (ก่อนหน้านั้นมีการปล่อยคูปอง ลด แลก แจก แถม ออนไลน์ไปแล้ว)

และมีการเชิญดาราระดับโลกมาร่วมงานหลายคน พร้อมถ่ายทอดสดงานให้ผู้ชมหลายล้านได้ติดตามผ่านทางแอพ Youku Tudou, Tmall และ Taobao แน่นอนว่าปีนี้ก็มีการทำสถิติใหม่เกิดขึ้นตามคาด ผ่านไปได้เพียง 5 นาที ยอดซื้อขายสินค้าผ่านทางอาลีเพย์ได้สูงขึ้นเกินกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ รวมถึงยังพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 5.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงอีกด้วย

IH Digital คือบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ในการวางแผน social media marketing companies   ให้กับแบรนด์สินค้าและบริการชั้นนำระดับโลกมาหลายปี


ถ้าคุณกำลังสนใจจะทำ social media campaign  ติดต่อเราได้เลย

ติดต่อเรา

PintoJanuary 16, 2017
Tags:chinese social media marketingsocial media campaignsocial media for businessSocial media marketingsocial media marketing companiesSocial media strategy
มาดู Digital Marketing Trends for 2017 กันดีกว่า
สิ่งที่ Media agency ควรรู้ก่อนเริ่มงานในปี 2017

Related Posts

messageImage_1688372332333

สร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การตลาด Xiaohongshu

July 4, 2023
S__200957969

อินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี Kakak Korea ทดลอง Miga Chu Luv โทโปกกิทันทีที่ผ่านการรับรองฮาลาล

May 29, 2023
Douyin-TikTok

Douyin กับ TikTok: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นสู่การตลาดดิจิทัลของจีน

May 11, 2023
The History of Whoo ขยายกิจการสู่ประเทศไทย โดยการเปิดบัญชีทางการใน LINE

The History of Whoo ขยายธุรกิจสู่ประเทศไทย โดยการเปิดบัญชีทางการใน LINE

May 3, 2023
LG ร่วมมือกับ MitGramm อินฟลูเอนเซอร์ชาวเวียดนามชั้นนำสำหรับการเปิดตัว InstaView ในเวียดนาม

LG ร่วมมือกับ MitGramm อินฟลูเอนเซอร์ชาวเวียดนามสำหรับการเปิดตัว InstaView ในเวียดนาม

April 24, 2023
Unione ร่วมมือกับ Novi Susantoo ของอินโดนีเซียเพื่อขยายการเข้าถึง SEA

Unione ร่วมมือกับ Novi Susantoo ของอินโดนีเซียเพื่อขยายการเข้าถึง SEA

April 20, 2023

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.