• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

บริหารจัดการบัญชี

Lead Generation กระบวนการสำคัญที่คนทำธุรกิจต้องรู้!

PintoOctober 9, 2020leave a comment1932 views
ทำธุรกิจต้องรู้-!-ความสำคัญของ-Lead-Generation-web

Lead Generation คือ อะไร?

Lead generation หรือ การสร้างลูกค้าเป้าหมาย คือ กระบวนการสร้างโอกาสในการขาย เพื่อเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ให้กลายมาเป็นลูกค้าตัวจริงของธุรกิจ โดยมีพื้นฐานอยู่ที่การสร้างความสนใจของบุคคลต่อ ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ของคุณ เพื่อแลกกับรายละเอียดการติดต่อของพวกเขา

การสร้างลูกค้าเป้าหมาย ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการขาย หลังจากนั้นคุณควรสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเหล่านี้ ด้วยการ ติดต่อสื่อสาร หรือ มีส่วนร่วมกับพวกเขา อย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำพวกเขาผ่าน Sales funnel (กรวยการขาย) เพิ่มโอกาสปิดการขายให้จงได้ในท้ายที่สุด

ทำไม Lead Generation ถึงสำคัญต่อ ธุรกิจแบบ B2B?

การขยายธุรกิจ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกันโดยตรงกับการ หาลูกค้ารายใหม่ เพื่อเสริมสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น เมื่อมองในแง่มุมนี้ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การสร้างลูกค้าเป้าหมาย ที่มีคุณภาพ เข้าข่ายที่จะสามารถเปลี่ยนเป็นลูกค้าจริง ๆ ของธุรกิจได้ ผ่านขั้นตอนการเปลี่ยน ผู้พบเห็น ให้กลายเป็น ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และ เปลี่ยนอีกครั้งให้กลายเป็น ลูกค้าของแบรนด์ ในท้ายที่สุดด้วยกลยุทธ์ถูกต้องตาม ช่วงเวลา และ สถานการณ์

โปรแกรม สร้างโอกาสในการขาย ที่จัดทำขึ้นมาอย่างดี จะช่วยให้คุณสามารถระบุได้อย่างรวดเร็วว่า ลูกค้าอยู่ในขั้นตอนใดของ Sales funnel และ รู้ว่าคุณต้องเตรียมคอนเทนต์แบบใดให้กับพวกเขาเพื่อพาไปสู่ขั้นตอนถัดไป ยิ่งถ้าหากคุณสามารถตัดสินคุณภาพของ ลูกค้าเป้าหมาย ได้ในทันที ก็จะเป็นอะไรที่ ช่วยประหยัดเวลาการทำงานของทีมงานของคุณ ได้อย่างมหาศาลเลยอีกด้วย

ผ่านแบบฟอร์มการสร้างโอกาสการขายใหม่ คุณสามารถ กรอง และ จัดสรร กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ติดต่อเข้ามา ไปยังระบบต่างๆได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณระบุโอกาสในการขายที่มีคุณภาพสูงสุดได้แล้ว คุณก็จะสามารถนำลูกค้าเป้าหมายรายนั้นข้ามไปยังกระบวนการปิดการขายที่เหมาะสม เพื่อลดวงจรการทำงานของคุณให้กระชับขึ้นได้

ทุก ๆ โอกาสการขายใหม่ เปิดประตูให้คุณได้เข้าไปสานสัมพันธ์กับ ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ผ่านการแบ่งปันคอนเทนต์ที่มีคุณค่าตามที่พวกเขาต้องการ ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น อีเมล หรือ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ด้วยการแสดงความเชี่ยวชาญอย่างเป็นมืออาชีพของคุณในสาขาใดสาขาหนึ่งให้พวกเขาได้ประจักษ์ ในที่สุดพวกเขาก็จะเกิดความเชื่อใจในตัวแบรนด์ของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการปิดการขายระหว่างทั้งสองฝ่ายได้ในภายหลัง

เทรนด์การทำ Lead Generation ประจำปี 2020

ทำธุรกิจต้องรู้ ! ความสำคัญของ Lead Generation

1. Email marketing

แม้เวลาจะผ่านไป แต่ Email marketing หรือ การตลาดอีเมล ยังคงเป็นหลักสำคัญของ การสร้างโอกาสในการขาย สำหรับธุรกิจ B2B อ้างอิงจาก รายงาน 2020 B2B Marketing Outlook Survey ของเว็บไซต์ Chief Marketer อีเมลรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ของช่องทางการสร้างโอกาสในการขาย สำหรับธุรกิจ B2B ที่มี ROI (return on investment) สูงที่สุด

อ้างอิงจาก HubSpot 81% ของ นักการตลาด B2B ระบุว่า รูปแบบการตลาดคอนเทนต์ที่พวกเขาใช้งานมากที่สุด คือ อีเมลจดหมายข่าว โดยที่พวกเขาจะส่งมันให้กับลูกค้า 3 – 5 อีเมล ต่อ สัปดาห์ และ จากข้อมูลอีกส่วนที่ระบุว่า 73% ของคนยุค มิลเลนเนียล (คนที่เกิดในช่วง ปี 1980-2000) พึงพอใจที่จะได้รับการติดต่อทางธุรกิจผ่าน อีเมล จึงทำให้ อีเมลจดหมายข่าว เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเชื่อมต่อสร้างความสัมพันธ์กับ ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า 

2. Video marketing

ในช่วงขวบปีที่ผ่านมา เทรนด์ Video marketing ถือว่ากำลังมาแรงแบบติดจรวด จนกลายเป็น กลยุทธ์การสร้างโอกาสในการขาย ที่ สำคัญ และ มีศักยภาพ ในการเพิ่ม การเข้าถึง ,การมีส่วนร่วม, และ การเข้าชม ให้กับแบรนด์

อ่านเพิ่มเติม: รูปแบบการทำ Video Marketing ในโลกออนไลน์

อ้างอิงจาก รายงาน State of Video Marketing Survey ของเว็บไซต์ Wyzowl ระบุว่า 87% ของนักการตลาดวิดีโอ ให้ข้อมูลว่า วิดีโอ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ของแบรนด์ ย้อนกลับไปในปี 2019 เราจะเห็น การสัมมนาทางเว็บ, ไลฟ์สด, และ วิดีโอสั้น ๆ บน เว็บไซต์ กับ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย กำลังแพร่หลายไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้ 83% ของนักการตลาดวิดีโอกล่าวว่า วิดีโอจะเป็นตัวช่วยสร้างโอกาสในการขายให้ได้อย่างดีเยี่ยม

เมื่อเจาะลึกลงไปยังข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชอบดูคอนเทนต์วิดีโอเพื่อศึกษา ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ จากแบรนด์ และ พวกเขาใช้เวลาดูวิดีโอบนโลกออนไลน์โดยเฉลี่ย 16 ชั่วโมง ต่อ สัปดาห์ ด้วยเหตุนี้คุณจึงมีโอกาสที่จะ ดึงดูด, สร้างความประทับใจ, และ สร้างโอกาสในการขาย ผ่านวิดีโอที่สร้างขึ้นมาอย่างเข้าใจจิตวิทยาของผู้บริโภค

อ่านเพิ่มเติม: อัปเดต เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ ล่าสุดในไทย ปี 2020 

3. SEO content marketing

ในปัจจุบัน เกือบทุกคนหันไปพึ่งพา Google ให้ช่วยค้นหา สินค้า และ บริการ ที่ต้องการ SEO จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำ กลยุทธ์การสร้างโอกาสการขาย บนหน้าผลการค้นหาของ Google

คอนเทนต์เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับ SEO ด้วยการผสมผสานกลยุทธ์ SEO ในคอนเทนต์ของคุณจะช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการแสดงผล และ ดันการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้สูงขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย อ้างอิงจาก การสำรวจของ Content Marketing Institute ระบุไว้ว่า 88% ของ นักการตลาด B2B ใช้ Content marketing มาเป็นแทคติก Lead Generation

SEO content marketing จะช่วยในการสร้าง โอกาสในการขายแบบ B2B ถ้าตัวคอนเทนต์ที่ทำออกมา ตรงตามความต้องการ และ มีคุณค่าสำหรับผู้เข้าชม ดังนั้นในการสร้างเนื้อหาที่กระตุ้นให้เกิดโอกาสในการขายได้ สิ่งสำคัญสำหรับนักการตลาดคอนเทนต์ จึงเป็นการ แยกแยะ และ ระบุจุดประสงค์ในการค้นหาของผู้ชม ให้ได้

สร้างโอกาสการขายเพื่อขยายธุรกิจ

ขั้นตอนการสร้างลูกค้าเป้าหมายนั้นง่ายมาก แต่จะต้องใช้เวลาสักระยะในการ สร้างคอนเทนต์ที่ใช่, ทำสำเนาอีเมล, และ จัดการรายละเอียดอื่น ๆ อีกพอสมควร จนกว่าคุณจะได้รับโอกาสในการขายที่ตรงตามที่คุณต้องการ

IH Digital เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญอย่างเรา พร้อมเข้ามาช่วยเหลือคุณในทุกกระบวนการ  lead generation ตั้งแต่วางแผนไปจนถึงลงมือทำ ติดต่อเรา เพื่อเริ่มโปรเจกต์กันเลย

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

PintoOctober 9, 2020
Tags:lead generation
โซลูชัน การตลาดความงาม ล่าสุดบนโลกออนไลน์ 2020
กรณีศึกษา: การใช้ Loyalty Program ของ Augustinus Bader

Related Posts

Lead-Conversion--สุดยอดกระบวนการเปลี่ยนผู้ที่สนใจให้กลายมาเป็นลูกค้าใหม่ของเรา-web

Lead Conversion : สุดยอดกระบวนการเปลี่ยนผู้ที่สนใจให้กลายมาเป็นลูกค้าใหม่ของเรา

October 30, 2020
Cititel Hotel ได้รับป้ายสีน้ำเงินบน Weibo

Cititel Hotel ได้รับป้ายสีน้ำเงินบน Weibo

April 3, 2023
การจัดการโซเชียลมีเดีย-หนทางสู่ความสำเร็จของคุณ-web

การจัดการโซเชียลมีเดีย หนทางสู่ความสำเร็จของคุณ

August 20, 2021
อธิบาย-กระบวนการสร้างลูกค้าเป้าหมาย-web

อธิบาย กระบวนการสร้างลูกค้าเป้าหมาย

November 24, 2020
คำแนะนำสำคัญสำหรับ-ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ-ให้ประสบความสำเร็จ-web

ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ให้ประสบความสำเร็จ ด้วยคำแนะนำ 5 ข้อ จาก IH Digital

November 6, 2020
IH-Digital-เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ผู้เชี่ยวชาญด้าน-ตลาดยา-และ-การแพทย์-รับรองไม่ผิดหวัง-web

IH Digital เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ผู้เชี่ยวชาญด้าน ตลาดยา และ การแพทย์ รับรองไม่ผิดหวัง

October 22, 2020

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.