• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

การตลาดโซเชียลมีเดีย

Snapchat ช่องทาง โฆษณาดิจิตอล รูปแบบใหม่

PintoOctober 19, 20163094 views

Snapchat

รายงานจากเว็บ eMarketer เปิดเผยว่า Snapchat สื่อสังคมออนไลน์น้องใหม่ สามารถทำรายได้จากการขาย โฆษณาดิจิตอล ในปี 2016 ไปแล้วกว่า 366.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก รวมถึงเป็นอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่ก้าวกระโดดหลายเท่าตัวเมื่อเทียบกับแอพพลิเคชั่นสตาร์ทอัพรุ่นเดียวกัน สำหรับตัวอย่างความร้อนแรงของแพล็ทฟอร์ม Snapchat อาทิ มีชาวอเมริกันอายุ 13-34 ปี กว่า60%ที่ใช้ Snapchat เป็นประจำ , การเป็นแอพฯอันดับ 1 ของวัยรุ่นในสหรัฐฯ , ติด 1 ใน 10 แอพฯที่มีคนดาวน์โหลดสูงสุดใน100ประเทศ , ทุกๆ 1วินาทีใน Snapchat จะมีคนแชร์รูปเกิน 10,000 รูป และมียอดชมวิดีโอต่อวันถึง 1 พันล้านวิว แซงหน้า Facebook กับ Youtube ไปแล้ว

Snapchat ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดย Evan Spiegel , Reggie Brown และ Bobby Murphy มีเป้าหมายหลักอยู่ที่การเจาะกลุ่มวัยรุ่นสหรัฐฯและในยุโรป (young millennials) เพื่อให้พวกเขาได้แชร์โมเมนต์กับกลุ่มเพื่อนอย่างรวดเร็วที่สุด จุดขายที่ทำให้ Snapchat กลายเป็นกระแสฮิตจนนักแสดง ศิลปิน และคนดังหลายคนเข้ามาร่วมเล่นคือความสนุกแบบล่อแหลมอย่างการถ่ายรูปหรือคลิปพร้อมกำหนดระยะเวลาให้โชว์ได้ระหว่าง 1 ถึง 10 วินาทีก่อนที่รูปหรือคลิปนั้นจะหายไปตลอดกาล ซึ่งหากใครอยากได้ภาพในแอพฯนี้ต้องกดถ่ายรูปหน้าจอหรือ Screenshot เอง แต่เจ้าของภาพจะได้รับการแจ้งเตือนทันทีว่าใครถ่ายรูปหน้าจอเก็บเอาไว้บ้าง ปรากฏการณ์ส่งต่อภาพลับนี้เองที่กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นจนทำให้ Snapchat ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 ปีนี้

ปัจจุบัน Snapchat มีผู้ใช้งานอยู่ประมาณ 150 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงทำท่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะยังมีอีกหลายทวีปให้เข้าไปบุกอย่าง เอเชีย ออสเตรเลีย และแอฟริกา ความโด่งดังของ Snapchat ถึงขนาดที่เมื่อต้นปี 2014 ทาง Facebook สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลกยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการด้วยมูลค่าสูงกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ Evan Spiegel ซีอีโอของ Snapchat กลับปฏิเสธเพราะมองเห็นโอกาสที่ใหญ่กว่ารออยู่ข้างหน้าและเขาก็คิดถูก เนื่องจากยอดขาย โฆษณาดิจิตอล ของ Snapchat กำลังไปได้สวยมาก โดยเขาเพิ่งเซ็นสัญญาทำธุรกิจกับ แจ็ค หม่า เจ้าของเว็บ E-Commerce ระดับโลกของจีนอย่าง Alibaba นอกจากนี้ Snapchat  ยังกำลังจะเปิดตัวฟอร์แมทเพื่อการโฆษณาคือ sponsored lenses, geofilters และ Live Stories ในปี 2017 ที่คาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้ Snapchat มหาศาล

ในส่วนของประเทศไทย Snapchat อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก ผู้ใช้งานชาวไทยยังไม่มาก ดาราคนดังยังมีไม่ค่อยมีเยอะ แต่ Snapchat ก็เป็นช่องทางใหม่ที่น่าศึกษาและน่าทดลองใช้เป็นอย่างยิ่ง

IH digital เป็นบริษัท digital agency ที่รับทำ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ผ่านช่องทางต่างๆมากมายทั้ง การโฆษณา facebook, การโฆษณาบน google, การทำ SEO, การทำบล็อกเกอร์, การดูแลแฟนเพจ Facebook, การทำ Seeding และ การทำตลาดออนไลน์ในประเทศจีน

หากคุณกำลังสนใจทำ โฆษณาดิจิตอล สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/

PintoOctober 19, 2016
Tags:Digital Agencyกลยุทธ์การตลาดออนไลน์การโฆษณา Facebookการโฆษณาบน googleโฆษณาดิจิตอล
5 อันดับ Instagram influencer สายบิวตี้บล็อกเกอร์ของเมืองไทยในปี 2016
วันช้อปปิ้งแห่งชาติจีน 11/11 สุดยอด China online marketing ของ Alibaba

Related Posts

messageImage_1688372332333

สร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การตลาด Xiaohongshu

July 4, 2023
Unione ร่วมมือกับ Novi Susantoo ของอินโดนีเซียเพื่อขยายการเข้าถึง SEA

Unione ร่วมมือกับ Novi Susantoo ของอินโดนีเซียเพื่อขยายการเข้าถึง SEA

April 20, 2023
messageImage_1674216147721

Mercer ขยายการนำเสนอออนไลน์ในเอเชียผ่านแคมเปญ LinkedIn

January 20, 2023
Jeju Tourism Organisation ทำการตลาดเพิ่มการรับรู้ด้วยโซเชียลมีเดีย

Jeju Tourism Organisation ทำการตลาดเพิ่มการรับรู้ด้วยโซเชียลมีเดีย

May 31, 2021
โฆษณา-Google-Display-Network-(GDN)-ดีอย่างไร-และ-ช่วยอะไรคุณได้บ้าง-web

โฆษณา Google Display Network (GDN) ดีอย่างไร และ ช่วยอะไรคุณได้บ้าง?

March 18, 2021
mamee-cover

MAMEE MONSTER เปิดตัวรสชาติใหม่ ‘ข้าวมันไก่ไหหลำ’ เจาะตลาดสิงคโปร์ พร้อม ลุยตลาดเอเชีย

November 27, 2019

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.