Case StudyCross Channel MarketingFacebookการตลาดออนไลน์

กรณีศึกษา ตลาดต่างประเทศ : UFC Refresh & UFC Velvet แบรนด์ไทยไปได้ไกลกว่าที่คิด

Case-UFC

UFC Refresh และ UFC Velvet แบรนด์เครื่องดื่มสัญชาติไทย ที่ไม่ได้มองแค่ตลาดในไทย แต่มุ่ง ตลาดต่างประเทศ ด้วยการใช้คอนเทนต์ภาษาอังกฤษเจาะกลุ่มต่างชาติ (สิงคโปร์และนิวซีแลนด์)

UFC Refresh และ UFC Velvet กับการทำการ ตลาดต่างประเทศ

เริ่มต้นที่ UFC Refresh จะเน้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำมะพร้าว 100% น้ำแตงโม 100% และน้ำมะพร้าวผสมน้ำแตงโม ที่ปราศจากน้ำตาลและสารกันบูด ทำให้แบรนด์เป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ

โดยในส่วนของการใช้ สื่อโซเชียลมีเดีย นั้น UFC Refresh ได้สร้าง Facebook page: UFC Coconut Water โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร โดยแบรนด์จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบดื่มน้ำมะพร้าว 100% ในประเทศสิงค์โปร์ แะนิวซีแลนด์เป็นหลัก

ตลาดต่างประเทศ

หน้าเพจหลัก

ตลาดต่างประเทศตลาดต่างประเทศ

คอนเทนต์จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก

ส่วน UFC Velvet นั้นจะเน้นผลิตภัณพ์ที่เป็นน้ำกะทิหรือหรือนมมะพร้าวก็แล้วแต่จะเรียก เพราะนอกจากเจ้า Coconut Milk แล้ว UFC Velvet ยังมี Oat Milk และ Almond Milk ที่เป็นนมทางเลือก เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ลูกค้าที่ทานมังสวิรัต และกลุ่มลูกค้าที่ไม่สามารถทานนมวัวได้ UFC Velvet สร้าง Facebook page: UFC Velvet เพิ่มขึ้นมาใหม่อีกหนึ่งเพจ เพื่อแยกกลุ่มเป้าหมายออกจากกันอย่างชัดเจน

หน้าเพจหลัก

ตลาดต่างประเทศ

ตลาดต่างประเทศ

คอนเทนต์จะเน้นไปทางวีแกนและการมีสุขภาพดีเป็นหลัก

นอกจากนี้ทั้ง UFC Refresh และ UFC Velvet ได้มีช่องทางการจำหน่ายในแพลตฟอร์ม E-Commerce อีกด้วย

IH Digital ได้จัดการหน้าเพจรวมไปถึงการคิดคอนเทนต์และทำรายงานให้กับ UFC Refresh ตั้งแต่ปี 2559 และ UFC Velvet FB ตั้งแต่ปี 2560 


หากแบรนด์ของคุณต้องการผู้ช่วยในการทำการตลาดต่างประเทศ ให้ IH Digital – Digital Agency Thailand เป็นผู้ช่วยของคุณ ติดต่อเราได้เลยทันที >> ที่นี่ <<