IHDigitalการตลาดจีนตลาดออนไลน์จีน

5 ข้อที่ทำให้ Mafengwo กลายเป็นผู้นำในตลาดจีนด้าน Online Travel Agency (OTA)

MFW-OTA

5 ข้อที่ทำให้ Mafengwo กลายเป็นผู้นำในตลาดจีนด้าน Online Travel Agency (OTA)

Mafengwo นั้นโดยทั่วไปแล้วจะคล้ายกับการเอา Google Reviews x Trip Advisor x OTA มารวมกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางไปต่างประเทศมากกว่า 71.3 ล้านครั้งเมื่อปีที่แล้ว โดย Maffengwo ใช้ประโยชน์จากการอนุมัติวีซ่าที่ง่าย และตัวเลือกการเดินทางราคาถูก ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมใช้โซลูชั่นแบบครบวงจร เพื่อวางแผนการเดิน ทางจองโรงแรม เที่ยวบิน ฯลฯ

1.Automated Content

Mafengwo มีการเสนอบทความที่ที่มีเนื้อหาที่ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกำลังสนใจ พร้อมรีวิวแนะนำจากนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เช่น ร้านอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง โรงแรมที่จอง และอื่น ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้บนแพลตฟอร์มได้ทราบข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเดินทางได้เป็นอย่างดี

Online Travel Agency

2. ชุมชนคนรักการท่องเที่ยว

แพลตฟอร์นี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการสร้างชุมชนของนักเดินทาง โดยมี ‘ระบบ Club’ ซึ่งระบบ Clubของ Mafengwo ได้ช่วยให้ผู้ใช้ที่สนใจในเรื่องเดียวกันจัดตั้งกลุ่มของตนเองและแบ่งปันแผนการเดินทางซึ่งกันและกัน หรือแม้แต่การหาพาร์ทเนอร์ท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน แพลตฟอร์มนี้ยังมีกิจกรรมโซเชียลแบบออฟไลน์ สำหรับคนในคลับได้มารวมตัวกันและพบปะกัน เพื่อทำให้ชุมชนมีสีสันต์มากยิ่งกว่าเดิม

3. Online Travel Agency (OTA)

อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่า นักเดินทางชาวจีนต้องการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว และนั่นคือสิ่งที่ Mafengwo ให้ความสำคัญ แพลตฟอร์มดังกล่าวได้เข้าสู่หมวดหมู่ OTA อย่างช้า ๆ ในปี 2559 หลังจากสร้างฐานผู้ใช้ของตนเอง ซึ่งประกอบด้วยนักเดินทางอิสระรุ่นใหม่

Mafengwo ได้ตั้งตัวเองเป็น OTA โดยการพัฒนารูปแบบใหม่ ๆ เช่น อีคอมเมิร์ซที่เน้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นนักเดินทางที่มีศักยภาพในการซื้อภายในระบบที่มีความสัมพันธ์กัน ตัวอย่างเช่น – หากผู้เดินทางจองเที่ยวบินจากจีนไปยังฟิลิปปินส์ Mafengwo จะมีข้อเสนอเป็นชุดชายหาดให้แก่ผู้ใช้รายนี้ ดังนั้น Mafengwo จึงกลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวด้านการท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทาง

4. การท่องเที่ยวภายใต้ระบบที่มีความสัมพันธ์กัน

Mafengwo สร้างระบบการท่องเที่ยวที่มีความสัมพันธ์กัน สำหรับนักเดินทางที่ไม่จำเป็นต้องไปที่เว็บไซต์อื่น เพื่อสอบถามหรือค้นหาบริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง เพราะ Mafengwo มีทุกอย่างตั้งแต่ การขอวีซ่าไปจนถึงไกด์นำเที่ยว เพี่ยงแค่คลิกปุ่มไม่กี่ปุ่ม ระบบนี้ไม่เพียงแต่รักษาผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มในปัจจุบันเอาไว้ แต่ยังดึงดูดนักเดินทางหน้าใหม่ที่อยากรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเข้ามาในแพลตฟอร์มอีกด้วย

5. การเดินทางที่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง

นักท่องเที่ยวชาวจีนในสมัยก่อน มักจะเดินทางเป็นกลุ่มคณะและพึ่งพาเอเจนซี่การท่องเที่ยวแบบออฟไลน์ ให้ดำเนินการขอวีซ่า จองเที่ยวบินและจองโรงแรมให้ ฯลฯ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ยาวนานและยุ่งยาก เมื่อ Mafengwo ก่อตั้งขึ้นมาในฐานะ OTA ทำให้มันโดดเด่นมากไม่ใช่เพราะมันเป็นแบบออนไลน์สำหรับนักเดินทาง แต่เนื่องจากมันเป็นการพัฒนาการบริการให้เหมาะกับนักเดินทางอิสระรุ่นใหม่ และเป็นบริการที่กำหนดเองได้ เช่น แผนการเดินทางท่องเที่ยวของพวกเขา

สรุป

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศจีนกำลังเฟื่องฟูเนื่องมาจากแพลตฟอร์มดิจิตอล เช่น WeChat, Weibo, Xiaohongshu, Youku Tudou และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ทำให้หนุ่มสาวมิลเลนเนี่ยลจีนได้ไปยังสถานที่ใหม่และน่าสนใจทั่วทุกมุมโลกอย่างง่ายดาย

Ref.

IH Digital – Digital Agency ประเทศไทย และเอเชีย พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ Mafengwo ผู้ให้บริการด้าน ทำการตลาดออนไลน์ รวมถึง การซื้อสื่อออนไลน์ ในเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของ Mafengwo


แบรนด์ของคุณต้องการเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนเหล่านี้ไหม?
ติดต่อกับพวกเราได้เลย!