• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • การตลาด LINE | LINE marketing
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • การตลาด LINE | LINE marketing
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

คู่มือการตลาดดิจิทัลบริหารจัดการบัญชีอี คอมเมิร์ซเรื่องเด่นโฆษณาดิจิทัล

ทำความรู้จัก โฆษณา แกร็บ (Grab) ทั้ง 3 รูปแบบ เพื่อใช้พิชิตใจลูกค้า

SameApril 17, 20202099 views
Introdution-to-3-Grab-ads

     ทุกวันนี้ แพลตฟอร์มมากมายสามารถทำการพัฒนาตัวเองให้ก้าวไกลไปได้มากขึ้นด้วย เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และ ไอเดียสุดสร้างสรรค์ แอปพลิเคชั่น แกร็บ ( Grab ) ก็เป็นอีก 1 ในแพลตฟอร์ม ที่มีการพัฒนาให้เห็นได้อย่างชัดเจน เริ่มต้นจากการที่เป็น แอปพลิเคชั่นสำหรับเรียกรถ ปัจจุบันได้เปิดสายบริการใหม่ ๆ ขึ้นมามากมาย ทั้ง บริการส่งเอกสาร , บริการส่งอาหาร , หรือ บริการจ่ายเงินด้วย Mobile wallet พัฒนาการเหล่านี้ได้กลายเป็นส่วนที่ส่งเสริมให้ แกร็บ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ส่งผลดีต่อแบรนด์ต่าง ๆ เพราะเกิดโอกาสในการได้เข้ามาทำการลงทุนกับ โฆษณา แกร็บ

     ว่าเเล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่า แกร็บ มีสถิติน่าสนใจอะไรบ้าง และ โฆษณา แต่ละตัวของ แกร็บ นั้น ทำงานอย่างไร และ มีจุดเด่นยังไงบ้าง !

เริ่มกันด้วย สถิติ ของ เเกร็บ

  • แกร็บ เป็นเเพลตฟอร์ม ธุรกิจที่ทำการเชื่อมต่อ แพลตฟอร์มออนไลน์เข้ากับออฟไลน์ หรือ O2O ( Online to Offline ) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • มี ระบบสะสมคะเเนนเพื่อแลกรับของรางวัล ( Rewards Program ) ที่ใหญ่ไม่เป็นสองรองใคร
  • แอปพลิเคชั่น แกร็บ ถูกดาวน์โหลดไปแล้ว มากกว่า 163 ล้าน ครั้ง บนโทรศัพท์มือถือ
  • บริการ Mobile wallet ของ แกร็บ ถูกใช้งานเยอะมากที่สุด
  • บริการของ แกร็บ เข้าถึงได้แล้วกว่า 339 เมือง ใน 8 ประเทศ
  • แกร็บเป็นแพลตฟอร์ม อันดับ 1 ในด้านการขนส่ง และ ฟินเทค ( FinTech )
  • มี ผู้ประกอบการขนาดย่อม เข้าร่วมกับ แกร็บ แล้ว มากกว่า 9 ล้าน ราย

โฆษณา แกร็บ ทั้ง 3 แบบ ใน แอปพลิเคชั่น

1. Rewarded Video Ad 

     โฆษณา นี้จะปรากฏอยู่ ในรูปแบบของ การ์ดวิดเจ็ต ( Widget card ) เพื่อให้ผู้พบเห็นกดเข้าไปดูวิดีโอ ตั้งเเต่ต้นจนจบ และ รับคะแนน หรือ รางวัลต่าง ๆ 

จุดเด่น
     – สร้างการมีส่วนร่วมระหว่าง แบรนด์ กับ ผู้ชม ได้ด้วย วิดีโอ
     – ผลักดันการมีส่วนร่วมได้ดี ด้วย คะแนน และ ของรางวัล
     – เพิ่มความประทับใจ และ ทัศนคติแง่บวก ที่ผู้ชมมีต่อแบรนด์
     – กระตุ้นความรู้จักแบรนด์ แบบระลึกถึงได้ ( Brand Recall )

2. Rewarded Conversion Ads

     โฆษณา นี้จะปรากฏอยู่ ในรูปแบบของ วิดเจ็ตรูปภาพ ( image Widget ) ที่จะเชิญชวนให้ผู้พบเห็นกดเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรม ในเว็บไซต์ที่ ผู้ลงโฆษณา ตั้งเอาไว้ เช่น ลงทะเบียน สมัครรับข้อมูลข่าวสาร , หรือ การทำเเบบสอบถาม เมื่อทำเสร็จเเล้วจะได้รับรางวัล

จุดเด่น
     – เหมาะสำหรับการ เพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์
     – ผลักดันการมีส่วนร่วมได้ดี ด้วย คะแนน และ ของรางวัล
     – สามารถสร้างการมีส่วนร่วม ด้วยการนำผู้คนมา สมัครรับข้อมูลข่าวสาร , หรือ ทำแบบสอบถาม ได้เป็นอย่างดี

3. Rewarded image 

     โฆษณา นี้จะปรากฏอยู่ ในรูปแบบของ วิดเจ็ตรูปภาพ ( image Widget ) เพื่อให้ผู้พบเห็น กดเข้าไปรับ ส่วนลด หรือ ของรางวัล ต่าง ๆ จากแบรนด์

จุดเด่น
     – กระตุ้นความสนใจของลูกค้ารายใหม่ ให้มาลองใช้สินค้าของเเบรนด์ ด้วย ส่วนลด และ ของรางวัล
     – เหมาะเเก่การ ดึงดูดผู้คนมายัง หน้าร้านค้า หรือ หน้ากิจกรรมที่แบรนด์จัดขึ้น
     – เพิ่มความประทับใจ และ ทัศนคติแง่บวก ที่ผู้ชมมีต่อแบรนด์
     – กระตุ้นความรู้จักแบรนด์ แบบระลึกถึงได้ ( Brand Recall )

    โฆษณา ทั้ง 3 รูปแบบ ที่ได้กล่าวมานี้ สามารถทำการปรับเเต่งกลุ่มเป้าหมายที่จะเเสดงให้เห็นได้ ทั้ง อายุ , เพศ , สถานะครอบครัว , การใช้เครดิตการ์ด , อาหารที่ชอบ, ความสนใจ , ฯลฯ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง ตรงตามความต้องการของแต่ละแบรนด์ นอกจากนั้นก็ยังมีตัวเลือก Re-marketing ให้เลือก เพื่อติดตามกลุ่มเป้าหมายเดิมอีกด้วย

ยอดส่งอาหารที่พุ่งทะยาน ของ แกร็บ ในช่วง COVID-19

     ในช่วงต้นปีของ ปี 2020 การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนเริ่มกักตัวอยู่บ้าน เพื่อลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อไวรัส COVID-19 กัน สถานการณ์ที่ทำให้ออกไปไหนไม่ได้เช่นนี้ ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป แอปพลิเคชั่นส่งอาหาร อย่างเช่น แกร็บ มียอดการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างถล่มทลาย ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ในช่วงวันที่ 22 มี.ค. – 30 เม.ย. ยอดขายรวมของ บริการส่งอาหารเพิ่มขึ้นกว่า 1,200 ล้านบาท และ ตลาดบริการส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น จะเติบโตขึ้นอีกถึง 17 % เลยทีเดียว

ขยายธุรกิจคุณไปพร้อมกับตลาดของ แกร็บ ที่กำลังขยายตัว !

     ในช่วงที่ แกร็บ กำลังไปได้สวยแบบนี้ จะดีขนาดไหน ถ้าหากคุณสามารถเข้าไปทำ การตลาดดิจิทัล บนเเพลตฟอร์ม แกร็บ และ เกาะกระเเสติดลมบนไปด้วยกันได้ในทันที ! IH Digital สามารถทำให้ความปรารถณาของคุณเป็นจริงได้ในตอนนี้เลย ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงานผู้มากประสบการณ์ เราพร้อมเริ่มงานให้คุณได้ในทันที ติดต่อ เข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูลเลย !

Ref. 1 , 2

ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา พร้อมให้คำปรึกษาเรื่อง โฆษณา แกร็บ กับคุณแล้ว !

ติดต่อเรา

IH Digital เป็น เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ ที่มีสาขาอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีทีมงานที่เข้าใจวัฒนธรรม และ วิถีชีวิตของผู้คนในเอเชีย และ เรายังเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing แบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นการทำ การตลาดผ่านทางโซเชียลมีเดีย , Search Engine , หรือ แม้เเต่บน แอปพลิเคชั่น แกร็บ !

SameApril 17, 2020
Tags:Grab Adsการตลาด Grabโฆษณา แกร็บ
โอกาสทางธุรกิจที่ การตลาด WeChat มอบให้คุณได้
UNIQLO x TikTok เปิดตัว แฮชแท็ก ชาเลนจ์ #UTPlayYourWorld

Related Posts

โฆษณา Grab

ให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของคุณโดยตรงผ่านการทำ โฆษณา Grab

May 23, 2019
กลยุทธ์-Shopify-เรียกลูกค้าเข้า-Shopify-ด้วย-Instagram-web

กลยุทธ์ Shopify: เรียกลูกค้าเข้า Shopify ด้วย Instagram

January 20, 2021
กรณีศึกษากลยุทธ์แคมเปญโซเชียลมีเดีย-จาก-Kao-Men’s-Biore-Malaysia-web

กรณีศึกษากลยุทธ์แคมเปญโซเชียลมีเดีย จาก Kao Men’s Biore Malaysia

December 3, 2020
ข้อดี-และ-ข้อเสีย-ของการใช้-Shopify-มีอะไรบ้าง-web

ข้อดี และ ข้อเสีย ของการใช้ Shopify มีอะไรบ้าง

November 27, 2020
อธิบาย-กระบวนการสร้างลูกค้าเป้าหมาย-web

อธิบาย กระบวนการสร้างลูกค้าเป้าหมาย

November 24, 2020
ห้ามพลาด!-สร้างความประทับใจเเรก-add-ด้วย-LINE-Greeting-Message-web

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

November 17, 2020

Popular post

1
Instagramการตลาดโซเชียลมีเดียคู่มือการตลาดดิจิทัล

8 วิธีที่จะทำให้ อินสตาแกรม ของแบรนด์คุณมีคนติดตามเพิ่มมากขึ้น

2
Facebookการตลาดโซเชียลมีเดียอีเว้นท์

กิจกรรม facebook จัดให้ปัง ทำยังไงลองมาดูกันดีกว่า

3
Instagramการตลาดโซเชียลมีเดียข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

Instagram ปรับระบบใหม่เอาใจแอดมิน IG เพิ่มการนับ views และใช้ได้มากกว่า 1 account

4
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

latest post

1
Instagramอี คอมเมิร์ซ

กลยุทธ์ Shopify: เรียกลูกค้าเข้า Shopify ด้วย Instagram

2
กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดียเรื่องเด่น

กรณีศึกษากลยุทธ์แคมเปญโซเชียลมีเดีย จาก Kao Men’s Biore Malaysia

3
กรณีศึกษาเว็บไซต์ & เสิร์จ

ไมโครไซต์ คืออะไร และ มีประโยชน์ต่อธุรกิจคุณอย่างไรบ้าง?

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • การตลาดLINE
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา

เชื่อมต่อกับเรา

© 2020 IH SINGAPORE PTE. LTD. ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.