• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

FacebookInstagramLINEการตลาดคอนเทนต์การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียบริหารจัดการบัญชีเว็บไซต์ & เสิร์จ

มาดู Digital Marketing Trends for 2017 กันดีกว่า

PintoJanuary 13, 20173401 views

Trends 2017

เริ่มต้นปีแบบนี้ ในแวดวงการตลาดออนไลน์ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของ Digital Marketing Trends for 2017 น่าจะเป็นคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด กับการศึกษาและอัพเดตข้อมูลแนวทางใหม่ที่จะนำมาใช้ในการทำการตลาดหรือโฆษณาออนไลน์ช่วงตลอดปีนี้ ลองมาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์ของดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง 2560 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

1.Content marketing

ในช่วง 2-3 ปีมานี้ คอนเทนท์คือสิ่งที่เรียกว่าเป็นแนวทางหลักของการทำตลาดออนไลน์อย่างชัดเจน ด้วยปัจจัยที่ผู้คนเริ่มมีมือถือสมาร์ทโฟนใช้มากขึ้นและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่ง่ายดายกว่าเดิม ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาอ่านข่าวสาร บทความ และเนื้อหากันอย่างกว้างขวาง จนสื่อออนไลน์แทบจะกลายมาเป็นสื่อหลัก ทำให้ตลาดของคอนเทนท์บนโลกออนไลน์มีผู้บริโภคจำนวนมหาศาล ดังนั้นคอนเทนท์คุณภาพที่มีผู้อ่านมากจึงสามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้

สำหรับกลยุทธ์คอนเทนท์ในปี 2017 น่าจะเน้นไปที่การทำวีดีโอคอนเทนท์ โดยเฉพาะ Facebook เองที่มีการดันฟีเจอร์ Live Stream Facebook รวมถึงสนับสนุนคอนเทนท์แนว Video มากขึ้น ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะทาง Facebook ต้องการที่จะแทรกโฆษณาที่เป็นคลิปลงไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางรายได้ แน่นอนว่าทาง YouTube เองก็คงไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เนื่องจากคงไม่อยากถูกแย่งฐานลูกค้าไป จึงเตรียมปล่อยลูกเล่นใหม่ๆออกมาสู้เช่นกัน ขณะที่ Mobile marketing ก็เป็นส่วนที่น่าจับตามอง ตลาดของผู้ใช้มือถือกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการทำคอนเทนท์ การตลาด หรือโฆษณาในปี 2017 อาจต้องคำนึงถึงการรองรับและความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงเนื้อหาบนโลกออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนให้มากขึ้น

2.Big Data

ในการทำการตลาดหรือโฆษณา ข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญมาก Big Data จึงกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่สำคัญมากกับทุกบริษัท โดย Big Data คือการรวบรวม ข้อมูล ข่าวสาร ผลวิจัยพฤติกรรมลูกค้าและผู้บริโภคที่มีประโยชน์ต่างๆ ทั้งจากภายนอกและภายในของบริษัท นำมาจัดการกลั่นกรอง วิเคราะห์ เป็นอย่างดีตามแนวทาง 3V คือ High-Volume ปริมาณของข้อมูลจำนวนมาก , High-Velocity ความรวดเร็วของข้อมูล , High-Variety ความหลากหลายข้อมูล จึงมีความเป็นระเบียบกว่าข้อมูลเดิมๆ และพร้อมที่จะถูกนำมาใช้งานได้ทันที

3.Search Engine Optimisation (SEO)

การช่วงชิงพื้นที่หน้าแรกของเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลอันดับหนึ่งอย่าง Google น่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้นในปี 2017 ซึ่งการทำเทคนิค SEO ในเว็บไซต์จะยังมีความสำคัญอยู่ แต่จะมีส่วนที่เพิ่มเติมคือการทำ SEO บนมือถือกันมากขึ้น เพื่อสร้างทราฟฟิกจากช่องทางมือถือ ที่นับวันจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาสูสีกับทราฟฟิกของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ้คแล้ว

4.Social media

ด้าน Social media 2017 อันดับหนึ่งยังคงเป็น Facebook ที่มีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในโลก ส่วน Twitter กำลังเข้าสู่จุดวิกฤตว่าจะดำเนินธุรกิจไปทางไหน เนื่องจากไม่สามารถทำกำไรจากโฆษณาได้เหมือนแพล็ทฟอร์มอื่นๆ ขณะที่ Instagram ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก Facebook จึงมองเห็นการเติบโตอยู่ ฟาก YouTube เองต้องดูว่าจะรักษาเอกลักษณ์ในการเป็นเว็บวีดีโอที่ดีที่สุดได้หรือไม่ หลังจากที่หลายๆแพล็ทฟอร์มพยายามปั้นฟีเจอร์วีดีโอมาสู้ และ Snapchat ที่น่าจะบุกตลาดทวีปอื่นๆ เพราะสามารถครองใจอเมริกันชนจนหลายคนพากันย้ายจาก Facebook ไปเล่น Snapchat แทน

5.Mobile payments

การชำระเงินออนไลน์ผ่านมือถือจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่แพร่หลาย ด้วยจุดเด่นที่สะดวก รวดเร็ว ง่ายดายและปลอดภัยมากขึ้น ตลาด Mobile payments จะเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น Apple  Pay , Samsung Pay , Alipay , Looppay , PayPal ส่วนในประเทศไทยเองก็มี TrueMoney , CenPay , MPay และ LINE Pay เป็นต้น ซึ่งบริการเหล่านี้อาจส่งผลกระทบทำให้พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้คนให้เปลี่ยนจากการใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตมาเป็นใช้จ่ายเงินทางมือถือแทน

IH Digital เป็นบริษัท Digital Agency ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียมานานหลายปี สามารถช่วยวางกลยุทธ์ให้แคมเปญของแบรนด์สินค้าประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

ถ้าคุณอยากทำการตลาดออนไลน์ ติดต่อพวกเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/

PintoJanuary 13, 2017
Tags:Digital Marketing Trends
ประโยชน์ของ สื่อออนไลน์ ที่มีบทบาทมากกว่าแค่ช่องทางการสื่อสาร
ตัวอย่าง Social media campaign ระดับโลกที่น่าสนใจในปี 2016 ที่ผ่านมา

Related Posts

messageImage_1700318730854

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

November 18, 2023
368084969_1882775262120353_3435040769695158678_n

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

October 28, 2023
messageImage_1686723535880

SEO: วิธีเลือกKeywordsสำหรับอีคอมเมิร์ซของคุณ

June 16, 2023
messageImage_1686288004925

VARTA ของ Clarios มาถึงเวียดนามแล้ว

June 9, 2023
S__200957969

อินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี Kakak Korea ทดลอง Miga Chu Luv โทโปกกิทันทีที่ผ่านการรับรองฮาลาล

May 29, 2023
Unione ร่วมมือกับ Novi Susantoo ของอินโดนีเซียเพื่อขยายการเข้าถึง SEA

Unione ร่วมมือกับ Novi Susantoo ของอินโดนีเซียเพื่อขยายการเข้าถึง SEA

April 20, 2023

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.