• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

คู่มือการตลาดดิจิทัลบริหารจัดการบัญชีอี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ : 4 เทคนิคเด็ดห้ามพลาด สำหรับผู้เริ่มต้น!

PintoApril 14, 20204296 views
ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ

ปัจจุบัน อีคอมเมิร์ซ ( E – commerce ) ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพราะมีหลากหลายปัจจัยที่เข้ามาช่วยเกื้อหนุนผลักดันความสำคัญของการทำ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ อย่างเช่น ต้นทุนที่ต่ำ ทำให้ธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย และ ง่ายต่อการเริ่มต้น , การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของตลาด อีคอมเมิร์ซ , ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน , หรือแม้เเต่สถานการณ์ที่บีบบังคับให้ธุรกิจต้องเกิดการปรับตัว ก็มีส่วนส่งผลเช่นกัน

ถ้าหากตอนนี้คุณต้องการจะเริ่มทำธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ บ้างแล้วล่ะก็ เรามี เทคนิคที่น่าสนใจ 4 ข้อ มาให้คุณได้อ่านกัน เพื่อเตรียมตัวก่อนลงสนามจริง จะมีอะไรบ้าง และจะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูเลย !

1. เตรียมพร้อมให้ดี และ เข้าใจตัวเองก่อนเริ่มทำ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ

ธุรกิจควรศึกษาสินค้าของตนเอง และ เตรียมความพร้อมอย่างดี ก่อนจะเริ่มต้นก้าวเเรกในโลกของธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ เพราะว่า สินค้าแต่ละชนิดมีจุดเด่นที่เเตกต่างกัน กลยุทธ์ที่ใช้จึงไม่ตายตัว หากรีบทำการเปิดตัวจนเกินไป แล้วเลือกเดินกลยุทธ์ผิดพลาด ก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อธุรกิจในระยะยาวได้

2. เชื่อมต่อ Social Media เข้ากับ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ

Social Media เช่น Facebook , Twitter , Instagram , หรือ ดาวรุ่งพุ่งเเรงอย่าง TikTok ถือเป็นเเพลตฟอร์มที่มีความทรงพลังเป็นอย่างมาก เพราะใช้ต้นทุนน้อย แต่สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก แถมยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการสร้างความรับรู้แบรนด์ ( Brand awareness ) , สร้างเเคมเปญกิจกรรมที่น่าสนใจ , กระจายข่าวสาร กับ โปรโมชั่นให้ผู้ติดตามได้รับรู้ , และ ที่สำคัญคือเราสามารถยิงโฆษณาเพื่อดึงลูกค้าจากเเพลตฟอร์มเหล่านี้ เข้าสู่หน้าร้านค้า อีคอมเมิร์ซ ของเราได้อีกด้วย

3. วางแผนสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะสามารถสร้างความประทับใจเพื่อรักษาฐานลูกค้าปัจจุบันได้แล้ว ยังสามารถเป็นปัจจัยที่ช่วยดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ ให้เข้ามาหาเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เช่น

  • การมีช่องทางจ่ายเงินที่สะดวก : คนไทยมากกว่า 80% มี E-wallet เป็นของตนเอง การที่ธุรกิจมีช่องทางการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ จะช่วยสร้างความสะดวกสบายในการชำระเงินให้เเก่ลูกค้าอย่างมาก
  • การมีบริการส่งสินค้าที่รวดเร็ว : เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์สักอย่างนึง พวกเขาก็มักจะคาดหวังอยากให้สินค้ามาถึงเร็ว ๆ ทำให้ยิ่งเราส่งสินค้าถึงมือพวกเขาได้เร็วเท่าไหร่ พวกเขาก็จะยิ่งประทับใจในบริการของเรามากขึ้นเท่านั้น
  • โปรโมชั่นที่เร้าใจ : โปรโมชั่นที่ดีนอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้แล้ว มันยังสามารถช่วยสร้างความประทับใจ และ ดึงดูดลูกค้ารายใหม่ให้เข้ามาลองใช้สินค้าของเราได้อย่างดี ซึ่งลูกค้าใหม่เหล่านี้ก็มีโอกาสที่จะกลายมาเป็นลูกค้าประจำของเราในวันข้างหน้าได้

4. E-market place ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ด้วย Lazada

การเลือก E-market place หรือ เเพลตฟอร์มสื่อกลางการซื้อขาย ก็มีส่วนสำคัญต่อการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ การเลือก Lazada เป็น E-market place ของธุรกิจคุณ จะสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะว่า

  • Lazada เป็น E-market place ที่น่าเชื่อถือ และ ครองอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • Lazada มีเครื่องมือ และ ฟังค์ชั่นครบครัน สำหรับการทำ อีคอมเมิร์ซ
  • มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ Lazada ประเทศไทย ประมาณ 44 ล้านคน / เดือน
  • สามารถประหยัดต้นทุนได้มากกว่า เพราะ Lazada ไม่มีการเก็บค่าเเรกเข้า และ ไม่มีค่าลงสินค้า
  • สามารถเข้าถึงร้านค้าใน Lazada ได้ทั้งบนเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชั่นบนมือถือ

สรุป เทคนิค ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ

  1. เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เตรียมพร้อม และ เข้าใจตัวเองก่อนเริ่มทำ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ 
  2. เชื่อมต่อ Social Media เข้ากับ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ​ เพิ่มช่องทางการขาย สร้างความรับรู้
  3. วางแผนสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพราะถ้าลูกค้าชพึงพอใจ ลูกค้าจะกลับมาหาเราอีกครั้ง
  4. E-market place ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ด้วย Lazada สถานที่ขายที่ดีจะนำเราไปสู่ลูกค้าที่ใช่ และ ลูกค้าก็จะสามารถมั่นใจในตัวเราได้เต็มร้อย

ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาช่วยสร้าง และ วางแผนจัดการร้านค้าบน Lazada มั้ย ?

IH Digital พร้อมเข้ามาช่วยคุณแล้ว ! ! เราสามารถเปลี่ยนเรื่องยาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณได้ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา ที่พร้อมจะเข้ามาช่วยคุณเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์ม E-market place คุณภาพอย่าง Lazada และทำการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำมาต่อยอดเป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ ช่วยส่งเสริมให้สินค้าของคุณขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พร้อมจะให้เราโลดเเล่นไปบนโลกแห่ง อีคอมเมิร์ซ กับคุณรึยัง ? ติดต่อเข้ามาได้เลย !

Ref. 1, 2

ติดต่อเรา

IH Digital คือ Digital agency ที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำ การตลาด อีคอมเมิร์ซ บนเเพลตฟอร์ม Lazada สามารถให้บริการคุณได้ตั้งเเต่เปิดหน้าร้าน ไปจนถึงคิดเเคมเปญการตลาด! มาติดปีกในกับธุรกิจของคุณ ในโลก อีคอมเมิร์ซ และประสบความสำเร็จไปด้วยกันกันเถอะ

PintoApril 14, 2020
Tags:EcommerceEcommerce marketingLazada
เปิดร้าน E-commerce : ต่อยอดธุรกิจแบบดิจิทัล ไม่หวั่นทุกสถานการณ์
Lazada Campaign: How to Prepare for the Lazada Super Brand Day 2020 [11 Best Practices]

Related Posts

messageImage_1688372332333

สร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การตลาด Xiaohongshu

July 4, 2023
messageImage_1685501500566

โฆษณา WeChat: ST Signature ดึงดูดลูกค้าในประเทศจีนได้อย่างไร

June 6, 2023
S__200957969

อินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี Kakak Korea ทดลอง Miga Chu Luv โทโปกกิทันทีที่ผ่านการรับรองฮาลาล

May 29, 2023
IMG_2365

ระวังการหลอกลวงงาน: การใช้ชื่อ IH Digital ในทางที่ผิดโดยมิจฉาชีพใน WhatsApp

May 26, 2023
Douyin-TikTok

Douyin กับ TikTok: คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นสู่การตลาดดิจิทัลของจีน

May 11, 2023
The History of Whoo ขยายกิจการสู่ประเทศไทย โดยการเปิดบัญชีทางการใน LINE

The History of Whoo ขยายธุรกิจสู่ประเทศไทย โดยการเปิดบัญชีทางการใน LINE

May 3, 2023

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.