กรณีศึกษาการตลาดอินฟลูเอนเซอร์การตลาดโซเชียลมีเดีย

การตลาด Influencers ในประเทศไทยของ EVA AIRWAYS

EVA-Influencers-Marketing

EVA Airways กับการทำ การตลาด Influencers ในประเทศไทย

การตลาด Influencers หรือ Influencers Marketing ในยุคปัจจุบัน

ปัจจุบัน การทำการตลาด Influencer หรือ “Influencer Marketing” ถือว่าเป็นการตลาดรูปแบบใหม่ที่มีผู้คนให้ความสนใจค่อนข้างมาก การตลาดประเภทนี้มีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ โดยเฉพาะหากเราเลือกใช้ Influencer ที่ถูกคน และมีคุณสมบัติเหมาะสมกับแบรนด์ เพราะ Influencer เหล่านี้ สามารถสร้างคอนเทนต์ในการกระจายข้อความจากแบรนด์ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ถูกกลุ่ม แถมยังสามารถกระจายข้อความได้เป็นวงกว้างอีกด้วย

การตลาด Influencers

เช่นเดียวกับสายการบิน อีวีเอ ที่เลือกใช้ Influencer Marketing เป็นหนึ่งในแคมเปญการนำเสนอเครื่องบินรุ่นใหม่อย่าง “Boeing 787 Dreamliner” ที่ให้บริการเฉพาะเส้นทางบินจากกรุงเทพ-เวียนนา ณ ประเทศออสเตรียเท่านั้น โดยเป้าหมายหลักๆ ของการทำแคมเปญนี้ คือการนำเสนอ และให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องบินลำใหม่ที่ให้บริการเฉพาะเส้นทางบินดังกล่าว

สำหรับแคมเปญนี้ ทาง IH Digital ได้ศึกษา และค้นหา influencer ที่มีภาพลักษณ์ และคุณสมบัติเหมาะกับสายการบินมากที่สุด อย่างเพจ “ไปกันนะ : Pai Gun Na”  เพจผลิตคอนเทนต์การท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีความน่าสนใจในหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น

การประสบความสำเร็จกับการตลาด Influencers

ทั้งนี้ การเลือก Influencer อย่างเพจ “ไปกันนะ : Pai Gun Na” ถือได้ว่าเป็นการทำ การตลาด influencer ที่ได้รับประสบความสำเร็จค่อนข้างมากอีกชิ้นงานหนึ่ง โดยบนช่องทาง Facebook มีผู้กดถูกใจกว่า 800 คน และบนช่องทาง Instagram กว่า 1,800 คน  ซึ่งสามารถให้ความรู้ และช่วยโปรโมตแคมเปญให้แก่นักท่องเที่ยวได้มากเลยทีเดียว

ทำการตลาด Influencer กับ IH Digital

ติดต่อเรา

หากคุณอยากให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักผ่านการทำการตลาดออนไลน์ โดยมี Influencer เป็นสื่อหลัก สามารถติดต่อ IH Digital ได้ กับบริการทำ การตลาด Influencer ในหลายประเทศ พร้อมทีมงานเจ้าของภาษาที่มีความเข้าใจในวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ เป็นอย่างดี ด้วยการทำงานแบบมืออาชีพของเรา IH Digital จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเอเชีย ติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเลย