การตลาดโซเชียลมีเดีย

Weibo agency ตัวช่วยที่ดีในการบุกตลาดออนไลน์จีน

weibo agency

จีนเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ตลาดโซเซียลมีเดียกำลังคึกคักมาก ส่วนหนึ่งอาจเพราะไม่มีแพลตฟอร์มของชาติตะวันตกมากแข่ง แพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียอันดับ 1 ของจีนตอนนี้คือ Weibo ทำให้ล่าสุดเกิด Weibo agency มาหลายเจ้า ทั้งในเมืองจีนเองและต่างประเทศ เนื่องจากด้วยจำนวนยอดผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 600 ล้านคน ถือเป็นกำลังซื้อจำนวนมหาศาลกว่าชาติใดในโลก

สำหรับ Weibo หรือ Sina Weibo เป็น digital media china แนวไมโครบล็อกที่มีการผสมผสานจุดเด่นของแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Facebook , Twitter และ Instagram เอาไว้ มีการกำหนดจำนวนตัวอักษรในแต่ละโพสต์ รวมถึงรูปที่ลงจะจะโชว์ในฟีดเป็นภาพสี่เหลี่ยนมผืนผ้าเล็กจิ๋วหากไม่กดเข้าไปดู

ผู้ใช้ Weibo สามารถโพสต์ข้อความหรือภาพส่วนตัวได้อย่างอิสระ แต่ล่าสุดถูกรัฐบาลจีนทำการควบคุมผู้ที่จะเข้าใช้งาน ว่าต้องระบุตัวตนด้วย ชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนกับทางการจีนก่อน เริ่มมีผลมาตั้งแต่เดือน มีนาคม ปี 2558 ซึ่งกฏดังกล่าวก็ไม่ได้ทำให้จำนวนผู้ใช้งาน Weibo ลดลงแต่อย่างใด โดยล่าสุดบริการเครือข่ายสังคมของจีน ที่ยึดแนวทางมาจาก Twitter จนหลายคนเปรียบเปรยว่า Weibo ฝาแฝดของ Twitter นั้น มีมูลค่ากิจการในตลาดหุ้นอยู่ที่ 11,300 ล้านดอลลาร์ สูงกว่า Twitter ที่มีมูลค่ากิจการ 11,100 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่า Twitter กำลังอยู่ในช่วงขาลง ขณะที่ Weibo อยู่ในช่วงขาขึ้นที่สามารถเติบโตและกำลังเตรียมขยายฐานสู่ประเทศอื่นๆที่ไม่ใช้ภาษาจีน และถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ให้บริการชาวจีนมีมูลค่าตลาดมากกว่าผู้ให้บริการชาวสหรัฐฯ ในส่วนของ Weibo มียอดผู้ใช้ราว 300 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งตัวเลขยังคงมากขึ้นทุกปี จนทำให้มีการคาดการณ์ว่าราคาหุ้นของ Sina Weibo จะสูงถึง 70 ดอลล่าร์ในช่วงกลางปี 2017 นี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าชาวไทยหรือจากประเทศไทยที่ต้องการทำ weibo marketing วิธีที่ง่ายและน่าสนใจที่สุดก็คือการติดต่อ agency ที่เชี่ยวชาญในด้านนี้ในประเทศไทย เพราะนอกจากเรื่องของภาษาแล้ว การเข้าไปทำตลาดออนไลน์ในจีนมีกฏระเบียบและต้องใช้เอกสารรับรองในเรื่องต่างๆมากมาย แน่นอนว่าแม้การทำตลาดจีนอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงไปบ้าง แต่ก็ยังถูกกว่าการติดต่อ agency ของประเทศจีนโดยตรง

บริษัท IH Digital เป็นบริษัทโฆษณาที่มีประสบการณ์มากมายในการทำการตลาดออนไลน์จีนทั้งในส่วนของ chinese social media marketing   และ online advertising china มานานหลายปี

ถ้าคุณกำลังมองหา weibo agency ติดต่อเราได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/