Facebookการตลาดโซเชียลมีเดียอี คอมเมิร์ซ

การตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ : Facebook Shops ดีกับร้านค้า Shopify อย่างไร

การตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ-Facebook-Shops-ดีกับร้านค้า-Shopify-อย่างไร-WEB

ในเดือนพฤษภาคม 2020 Shopify ประกาศความร่วมมือกับ Facebook เพื่อช่วยธุรกิจต่าง ๆ ในการเปิดตัว Facebook Shops หากคุณเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์บน Shopify อยู่แล้ว นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Facebook Shops และ มันมีความสำคัญสำหรับธุรกิจบน Shopify ของคุณขนาดไหน เพราะความร่วมมือนี้ช่วยให้ร้านค้า Shopify สามารถทำ การตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกได้อย่างง่ายดาย

หากคุณขายสินค้าบน Shopify อยู่แล้ว ร้านค้าบนแพลตฟอร์ม Facebook นี้จะเป็นช่องทางใหม่ในการขับเคลื่อน กิจกรรมการขาย และ กิจกรรมการตลาด ของคุณบน แอปพลิเคชั่นตระกูล Facebook เช่น ตัว Facebook เอง หรือ Instagram โดยคุณสามารถควบคุม การปรับแต่ง และ การขายสินค้า สำหรับหน้าร้านของคุณ ทั้งใน Facebook และ Instagram ไปพร้อม ๆ กับจัดการสินค้า, ตรวจสอบสินค้าคงคลัง, บริหารคำสั่งซื้อ, และ การดำเนินการเก็บเงิน จาก Shopify ได้เลย

ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ช่องทาง Facebook ร่วมกับ Shopify ได้อย่างไรเหรอ? มาเจาะลึกกันเลยดีกว่า ว่าคุณสามารถทำอะไรกับ Facebook Shops เพื่อขยายธุรกิจออนไลน์ของคุณให้เติบโตได้บ้าง

การตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ บน Facebook ช่วยธุรกิจคุณได้อย่างไรบ้าง

คุณสามารถสร้างโพสต์ติดแท็กเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ของคุณได้

เมื่อคุณจัดการสร้าง Facebook Shop ขึ้นมาแล้ว คุณสามารถเริ่ม ติดแท็กสินค้า ในโพสต์ของคุณได้ทันที สิ่งนี้ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ลูกค้าทุกคนที่เห็นโพสต์ จะทราบว่ามีสินค้าที่คุณแท็กวางจำหน่ายอยู่ในร้านค้าของคุณ

ในตัวอย่างด้านล่างจาก Nike ผู้ใช้งานสามารถดูรายการผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในโพสต์ได้ เมื่อมีการติดแท็กผลิตภัณฑ์เอาไว้ในรูปภาพ ผู้ใช้คลิกที่แท็กพวกเขาจะถูกส่งไปยังหน้า Facebook Shop โดยตรง เพื่อดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ และ อาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะกดเข้าไปดูต่อที่ ร้านค้าบน Shopify ของคุณ เพื่อทำการสั่งซื้อ

แต่โปรดจำไว้ว่า คุณไม่สามารถแท็กสินค้าในโพสต์ Facebook หรือ Instagram ได้ เว้นแต่คุณจะทำการตั้งร้านค้าของคุณเอาไว้เเล้ว หากคุณต้องการความช่วยเหลือ ในการสร้างร้านค้าบน Facebook หรือ Instagram โปรดติดต่อ IH Digital เพื่อให้เราเข้ามาช่วยเหลือคุณเริ่มต้นจัดตั้งร้านค้าให้สำเร็จอย่างรวดเร็ว

Nike-Facebook-Shops-1
ขอขอบคุณรูปภาพจาก: Nike Facebook Shop

คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Social Engagement ของ Facebook เพื่อให้ลูกค้าพบเห็นแบรนด์ของคุณ

เมื่อคุณลงโพสต์ที่ติดแท็กสินค้าของคุณใน Facebook Shops แล้ว ผู้ใช้ก็จะสามารถเข้ามา กดไลก์, กดแชร์, หรือ กดคอมเมนต์ บนโพสต์ได้ การมีส่วนร่วมเหล่านี้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพในการเปิดเผยแบรนด์ของคุณต่อผู้ชมใหม่ ๆ ด้วยวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือ ผ่านทางเพื่อน ๆ ของผู้ใช้งานนั่นเอง

ผู้คนมักจะได้รับอิทธิพลอย่างมากจาก ความคิดเห็น และ การกระทำ ของผู้อื่น ยิ่งสนิทสนมกันเท่าไหร่ก็ยิ่งมีอิทธิพลต่อความคิดมากขึ้นเท่านั้น เมื่อมีคน แนะนำ หรือ แสดงความคิด เห็นเชิงบวกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ ผู้ชมใหม่ ๆ ก็จะมีแนวโน้มที่จะคิดว่าร้านของคุณขายสินค้าที่ดี และ ตัดสินใจทำการสั่งซื้อสินค้าจากคุณไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าโพสต์ทั้งหมดจะมี Engagement สูงอย่างที่คุณต้องการ ในการกระตุ้นให้ผู้คนโต้ตอบกับโพสต์ของคุณ คุณต้องทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณ ดูสะดุดตา และ กระตุ้นการมีส่วนร่วม การสร้างคอนเทนต์เป็นกระบวนการที่ซับซ้อน ซึ่งอาจทำให้คุณต้องใช้เวลาจำนวนมหาศาลไปกับการ ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์, ออกแบบกราฟิก, และ เขียนแคปชั่นที่โดนใจผู้บริโภค 

หากคุณต้องการคนมาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระในการผลิตคอนเทนต์ที่ มีคุณภาพสูง และ เรียก Engagement ได้ ติดต่อเราเลย เพื่อให้ ทีมงานมืออาชีพจากเอเจนซี่ของเรา เข้ามาจัดการช่วยทุนแรงให้กับคุณ

การตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ Augustinus-Bader-Facebook-Shops
ขอขอบคุณรูปภาพจาก: Augustinus Bader Facebook Shop

คุณสามารถลดปัญหาลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้าเพราะความยุ่งยากได้

ลูกค้าจำนวนมาก ไม่ชอบขั้นตอนการชำระเงินที่ซับซ้อน ยิ่งคุณทำให้ลูกค้าต้องข้ามผ่านหน้าเว็บมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสที่พวกเขาจะ เปลี่ยนใจ หรือ เสียสมาธิ จนไม่ดำเนินการซื้อสินค้าให้เสร็จสมบูรณ์มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น มันจึงสำคัญมากที่คุณต้องทำให้ กระบวนการซื้อสินค้าของคุณ ง่ายที่สุดสำหรับลูกค้า

Facebook Shop จัดการออกแบบเส้นทางการซื้อของลูกค้าตั้งแต่ การค้นพบ ไปจนถึง การเลือกซื้อ อย่างเป็นระบบ ผู้ใช้สามารถ เรียกดู และ ซื้อสินค้าของคุณ ได้ในหน้าต่างเดียวกับที่พวกเขาเปิดแชตใช้สนทนากับเพื่อน ๆ เมื่อพวกเขาตัดสินใจว่าจะซื้ออะไร คุณก็สามารถส่งพวกเขาไปยัง เว็บไซต์ Shopify ของคุณ เพื่อชำระเงินได้เลยอย่างง่ายดาย ผ่านปุ่มกระตุ้นการตัดสินใจ “ชำระเงินบนเว็บไซต์” 

เตรียมตัววางขายสินค้าจาก Shopify ผ่านช่องทาง Facebook 

ในการขยายธุรกิจออนไลน์ให้เติบโต มีโอกาสสูงที่คุณจะต้องเพิ่มช่องทางบนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เข้ามา การตั้งค่า Facebook Shop ของคุณก็ถือเป็นขั้นตอนแรกในการขยายธุรกิจไปบน Facebook ซึ่งมันช่วยให้ ลูกค้ามีโอกาสพบเห็นผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากขึ้น, เพิ่มยอดขาย, และ เพิ่มความเร็วในการซื้อจากร้านค้าของคุณ โดยที่ทั้งหมดที่กว่ามานี้คุณอาจจะไม่สามารถทำได้ด้วย Shopify เพียงอย่างเดียว

ต้องการตั้งร้านค้าบน Facebook เพื่อขยายธุรกิจออนไลน์ของคุณ บนสุดยอดแพลตอร์มโซเชียลมีเดียแห่งยุคแล้วหรือยัง? ติดต่อเราวันนี้ เพื่อปรึกษาพูดคุยเลย!

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ :

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO