• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

Facebookการตลาดคอนเทนต์การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียบริหารจัดการบัญชีเว็บไซต์ & เสิร์จ

สิ่งที่ Media agency ควรรู้ก่อนเริ่มงานในปี 2017

PintoJanuary 20, 20173076 views

Media agency

เริ่มต้นปี 2017 มาสักระยะแล้ว Media agency หลายแห่งอาจกำลังปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิตอลที่รวดเร็วและรุนแรง มีผู้เชี่ยวชาญออกมาวิเคราะห์ ประเมิน คาดการณ์ ทิศทางและแนวโน้ม

สื่อออนไลน์และสื่อดิจิตอลในปีนี้ไว้หลายอย่าง เราจึงขอรวบรวมสิ่งที่น่าสนใจซึ่ง social media agency กับ advertising agency น่าจะควรรู้ไว้ก่อนเริ่มลงมือทำงานให้กับลูกค้าในปี 2017 มาฝาก

1.Live video ยังคงเติบโต

อย่าแปลกใจถ้าในช่วงนี้เวลาคุณเข้า Facebook แล้ว Newsfeed จะขึ้นมาแต่ Live video เพราะ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก กำลังสนับสนุนให้ทุกคนทำคลิปวีดีโอของตัวเอง โดยเฉพาะคลิปถ่ายทอดสด ไม่ว่าจะเป็นถ่ายถอดสดเหตุการณ์สำคัญ ข่าวสาร บรรยากาศเบื้องหลัง สอนเรื่องต่างๆ แนะนำการท่องเที่ยว ร้องเรียน ขายของ ฯ ถึงขั้นซ่อนตัวแจ้งเตือนกล่องข้อความ  แล้วเอาตัวแจ้งเตือน Live video ขึ้นมาแทน ในปี 2017 แน่นอนว่ากระแสของ Content video จะเติบโตมาก และมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำตลาดออนไลน์ โดยล่าสุดมีข่าวว่า Ad Facebook แบบใหม่จะเป็นคลิปสั้นๆที่แทรกอยู่ใน Live video

2.SEO developments พัฒนาการต่อเนื่อง

การจัดการเรื่อง SEO บนเว็บไซต์ มีพัฒนาการต่อเนื่อง มีความเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องตามให้ทัน เพราะหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจาก Google ยังคงเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นหลักในการดึงคนให้เข้ามาที่เว็บไซต์ หลายแบรนด์ธุรกิจจึงต้องการพาตัวเองขึ้นไปอยู่บนหน้าแรกเว็บไซต์ Google ให้ได้

ในส่วนของแนวทางการทำ SEO ปี 2017 คือ เน้นคอนเทนท์คุณภาพมากกว่าปริมาณ , คำที่มีความหมายซ้ำกันหรือเหมือนกันได้รับการรับรองแล้ว อาทิ win win / ดำ ดำ / Bao Bao เป็นต้น  , Google เข้าใจสิ่งที่ผู้ค้นหาต้องการมากขึ้น และ มีการจัดทำดัชนีคำค้นหาจากมือถือเป็นครั้งแรก ซึ่งล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน 2017 เป็นปีที่ SEO จะเกี่ยวกับศิลปะ ไม่ใช่แค่การวางตำแหน่งคำค้นหา

3.Disappearing content เนื้อหาที่จะหายไป

ปี 2016 เราได้เห็นการเลียนแบบหลายฟังก์ชั่นการใช้งานของ Snapchat ที่ Instagram ลองทำตาม แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าต้นฉบับ แปลว่าผู้คนบนโลกออนไลน์ต้องการสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ อีกสิ่งที่ได้รับความนิยมในปีที่ผ่านมาคือการแสดงข้อมูลแบบเจาะลึกแต่เข้าถึงง่ายอย่าง Infographics ซึ่งคงได้เห็นคอนเทนท์แนวนี้อยู่ในปีนี้ เพียงแต่อาจเสื่อมความนิยมลง โดยนักการตลาดอาจต้องสร้างความน่าสนใจเพิ่มเติม อาทิ การสร้างเรื่องราว , การให้ข้อมูลที่จำเป็น และเนื้อหาที่สามารถเข้าใจได้รวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม (ความสวยงามเป็นเรื่องรอง)

ส่วน Content ที่มีแนวโน้มจะหายไปมากที่สุดคือคอนเทนท์แนวก็อปปี้ต่อๆกันมา และ คอนเทนท์อวยสินค้าแบบออกหน้าออกตาของเหล่า influencer ทั้งหลาย เพราะผู้ใช้งานเองก็มีการพัฒนาตัวเองเช่นกัน พวกเขารู้ว่า คอนเทนท์ไหนจริง คอนเทนท์ไหนปลอม คอนเทนท์ไหนลอกเลียน คอนเทนท์ไหนไม่จริงใจ

4.Web design การออกแบบเว็บไซต์จะกลับไปที่หลักการพื้นฐาน

การออกแบบเว็บไซต์ในปี 2017 จะลดความหวือหวา ดีไซน์ลํ้าลึก สีสันจัดจ้าน และกลับไปที่หลักการพื้นฐาน คือเน้นความเรียบง่าย minimalism (น้อยแต่มาก) มีเป้าหมายไปที่การเอื้อประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเป็นหลัก สนับสนุนเรื่อง Content กับ SEO บนเว็บไซต์ และแยกการทำ Web design เพื่อแสดงผลบนเว็บไซต์ออกเป็นสองส่วนคือสำหรับคอมพิวเตอร์ กับ สำหรับมือถือสมาร์ทโฟน

5.Native advertising แนบเนียนจึงได้ผลดี

Native advertising โฆษณารูปแบบที่ทำให้ผู้บริโภคไม่คิดว่าเป็นโฆษณา เป็นอีกแนวทางการทำโฆษณาที่มีแนวโน้มดีในปี 2016 และจะได้รับความนิยมในวงกว้างเพราะ Native Advertising จะเป็นคอนเทนท์ที่มีการ Tie in แบรนด์และสินค้าลงไปในเนื้อหา แต่อยู่ในสัดส่วนที่พอดี ไม่มากเกินไป ทำให้คนอ่านไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังอ่านโฆษณาอยู่ แม้จะเป็นวิธีที่ทำได้ยากสักหน่อย ต้องใช้การสร้างสรรค์มาก แต่ความแนบเนียนของมันก็ส่งผลดีต่อแบรนด์สินค้าระดับที่คุ้มค่าในระยะยาว

เครดิต https://nusii.com/blog/2017-media-trends-agency

IH Digital เป็นบริษัท digital marketing agency ที่พร้อมทำการตลาดออนไลน์, คิดแคมเปญ, ทำคอนเทนท์ , ดูแลแฟนเพจ, สร้างเว็บไซต์, ทำ SEO, วางแผน media planning, วางแผน media buying ฯ ให้กับแบรนด์สินค้าของคุณ

หากคุณกำลังมองหา Media agency ติดต่อเราได้เลยที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/

PintoJanuary 20, 2017
Tags:advertising agencyDigital marketing agencymedia agencymedia buyingmedia planningSocial Media Agency
ตัวอย่าง Social media campaign ระดับโลกที่น่าสนใจในปี 2016 ที่ผ่านมา
เทคนิคการทำ property marketing ผ่านสื่อออนไลน์

Related Posts

Biore-Digital-Marketing-Product-Launch

แคมเปญโซเชียลมีเดีย สุดปังที่ BIORÉ ใช้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

March 6, 2020
MFW-OTA

5 ข้อที่ทำให้ Mafengwo กลายเป็นผู้นำในตลาดจีนด้าน Online Travel Agency (OTA)

December 24, 2019
weibo-verification

สร้างแบรนด์ของคุณให้น่าเชื่อถือด้วย Weibo verification

September 20, 2019
ทำ Inbound Marketing

ทำ Inbound Marketing ดีอย่างไร ทำไมถึงฮิต

July 10, 2019
แคมเปญออนไลน์ Max Factor X

IH Digital ร่วมทำ แคมเปญออนไลน์ เปิดตัวแบรนด์ Max Factor ในไทย

June 28, 2019

Digital Marketing Services แบบครบวงจรควรมีอะไรบ้าง มาดูกัน

February 3, 2017

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.