• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • การตลาด LINE | LINE marketing
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • การตลาด LINE | LINE marketing
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

Facebookการตลาดโซเชียลมีเดียอีเว้นท์

กิจกรรม facebook จัดให้ปัง ทำยังไงลองมาดูกันดีกว่า

SameJune 2, 20175683 views
FACEKBOOK-Event

ปัจจุบันนอกจากการเพจแบรนด์สินค้าที่ยอดไลค์สูงแล้ว ในส่วนของ Engagement หรือ การมีส่วนร่วมกับเพจก็เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งนอกจากการโพสต์คอนเทนท์ กิจกรรม facebook คือสิ่งที่ช่วยเรียกยอด โพสต์ ไลค์ คอมเมนต์ และ แชร์ ให้กับ Facebook Fanpage ได้อย่างดี ถือเป็นแนวทางการทำ social media marketing ที่น่าสนใจ โดยใช้ต้นทุนไม่สูงมาก

ส่วนจะทำกิจกรรมผ่านแฟนเพจ facebook ให้ปัง ให้โดน ให้เกิด ได้อย่างไรนั้น เรามีไอเดียที่น่าสนใจ ผลงานของทีมงาน IH digital ในเอชียตะวันออกมาแนะนำดังต่อไปนี้

กิจกรรม FACEBOOK โดยการเล่นเกมส์แจกของรางวัล

     คือแนวทางการทำกิจกรรมบน facebook ยอดนิยมของเหล่าบริษัท digital marketing และเอเจนซี่ออนไลน์ทั้งหลาย เมื่อเพจเงียบ ต้องการให้แฟนเพจมีส่วนร่วมกับเพจเยอะ การจัดกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัลเป็นทางออกที่ดี
     แต่กติกาต้องเอื้อให้เพจได้ Engagement มากขึ้นด้วย เช่นกิจกรรมของเพจ Bourjois Singapore ที่ทำภาพวงล้อรางวัลหมุนเป็นไฟล์ GIF เคลื่อนไหวได้มาให้แฟนๆที่ติดตามเพจได้ลุ้นรับของรางวัล งานนี้ได้ทั้งการคลิ๊ก การไลค์ การแชร์ และการคอมเมนต์บนเพจ
     อย่างไรก็ตามมีข้อแนะนำคือ กติกาในการร่วมสนุกรับของรางวัลต้องไม่ง่ายหรือยากจนเกินไป ง่ายเกินไป เพจไม่ได้ Engagement แต่หากกติกายากเกินไป หรืออธิบายกติกาไม่ชัด สร้างความสับสน เล่นยาก มีหลายขั้นตอนเกินไป จะทำให้จำนวนคนร่วมเล่นกิจกรรมน้อย

การจัดประกวด

     อีกหนึ่งการทำกิจกรรมที่มีการทำบ่อยๆเป็นการจัดประกวดแข่งขันบนเพจ หรือ Wall Contests ยกตัวอย่าง แคมเปญของ UNIQLO Malaysia กับการให้แฟนๆแข่งขันกันสร้างสรรค์ภาพเคลื่อนไหวที่มาจากการนำสินค้าของแบรนด์ไปมีส่วนร่วมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง พร้อมทั้งให้มีการแท็กเพื่อนๆมาช่วยกันดูด้วย ซึ่งแคมเปญประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจร่วมสร้างสรรค์ภาพเป็นจำนวนมาก

     ทั้งนี้มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดประกวดต่างๆบน Facebook Fanpage คือ กติกาต้องมีความชัดเจน ของรางวัลต้องมีมูลค่าดึงดูดพอที่จะทำให้แฟนๆพร้อมที่จะมีส่วนร่วม และที่สำคัญการเลือกผู้ชนะต้องมีความโปร่งใส

ถามคำถามหรือการท้า

ระหว่างโพสต์ที่มีการเขียนโปรโมตสินค้ากับโพสต์ที่มีการตั้งคำถาม แน่นอนว่าโพสต์ที่มีการตั้งคำถามจะมีคอมเมนต์ที่มากกว่า ซึ่งการถามคำถามนี้อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับแบรนด์ก็ได้ รวมถึงไม่ต้องมีการให้รางวัลผู้ที่ตอบถูกด้วย เพราะเป็นเพียงการปฏิสัมพันธ์ของแอดมินกับลูกเพจเฉยๆ การทำกิจกรรมแบบนี้จึงไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแต่ว่าต้องใช้วิธีคิดคำถามที่น่าสนใจมากพอที่จะทำให้แฟนๆอยากพิมพ์ตอบ

Facebook Rolls Out Page Transparency Before 2021 SG Elections

ขณะที่การท้าคือการที่แอดมินโพสต์ท้าทายอะไรบางอย่างกับลูกเพจ กำลังเป็นเทรนด์ใหม่มาแรง อาทิ การท้าให้พิมพ์คำว่า เพลย์บอย แบบไม่ต้องมองแป้นพิมพ์ของเพจ Playboy Fragrances Thailand ที่มีผู้สนใจเข้ามาเล่นกิจกรรมอย่างสนุกสนานเป็นจำนวนมาก

หากคุณกำลังอยากทำการตลาดและจัดกิจกรรม Facebook 

ติดต่อเรา

IH Digital คือบริษัท digital company ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ online marketing โดยเรามีบริการต่างๆเกี่ยวกับ Facebook มากมายไม่ว่าจะเป็นการ ดูแลเพจ Facebook , ผลิตคอนเทนท์บน Facebook , สร้างแคมเปญต่างๆบน Facebook และ การรัน AD โฆษณาบน Facebook

SameJune 2, 2017
Tags:digital companyDigital marketingFacebookOnline marketingSocial media marketingกิจกรรม facebook
ข่าวอสังหา: คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดรถไฟฟ้าราคาขยับขึ้น
IH Digital รับบทเอเจนซี่โฆษณาอย่างเป็นทางการของ Sina Weibo

Related Posts

กรณีศึกษากลยุทธ์แคมเปญโซเชียลมีเดีย-จาก-Kao-Men’s-Biore-Malaysia-web

กรณีศึกษากลยุทธ์แคมเปญโซเชียลมีเดีย จาก Kao Men’s Biore Malaysia

December 3, 2020
โซลูชัน-การตลาดความงาม-ล่าสุดบนโลกออนไลน์-2020

โซลูชัน การตลาดความงาม ล่าสุดบนโลกออนไลน์ 2020

October 7, 2020
UFC-แบรนด์ไทยชื่อดัง-ต่อยอด-การตลาดบน-Facebook-สู่ตลาดระดับภูมิภาค

UFC แบรนด์ไทยชื่อดัง ต่อยอด การตลาดบน Facebook สู่ตลาดระดับภูมิภาค

July 16, 2020
IH-Digital-Announces-New-Client-Bayer-CS-Thailand

IH Digital Announces New Client: Bayer Crop Science Thailand

July 1, 2020
Sanitarium-LINE-campaign

การสร้างกิจกรรมในไลน์ :Sanitarium จัดเเคมเปญแจกรางวัล

March 31, 2020
EVA-Influencers-Marketing

การตลาด Influencers ในประเทศไทยของ EVA AIRWAYS

March 26, 2020

Popular post

1
Instagramการตลาดโซเชียลมีเดียคู่มือการตลาดดิจิทัล

8 วิธีที่จะทำให้ อินสตาแกรม ของแบรนด์คุณมีคนติดตามเพิ่มมากขึ้น

2
Facebookการตลาดโซเชียลมีเดียอีเว้นท์

กิจกรรม facebook จัดให้ปัง ทำยังไงลองมาดูกันดีกว่า

3
Instagramการตลาดโซเชียลมีเดียข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

Instagram ปรับระบบใหม่เอาใจแอดมิน IG เพิ่มการนับ views และใช้ได้มากกว่า 1 account

4
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

latest post

1
กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดียเรื่องเด่น

กรณีศึกษากลยุทธ์แคมเปญโซเชียลมีเดีย จาก Kao Men’s Biore Malaysia

2
กรณีศึกษาเว็บไซต์ & เสิร์จ

ไมโครไซต์ คืออะไร และ มีประโยชน์ต่อธุรกิจคุณอย่างไรบ้าง?

3
อี คอมเมิร์ซ

ข้อดี และ ข้อเสีย ของการใช้ Shopify มีอะไรบ้าง

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • การตลาดLINE
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา

เชื่อมต่อกับเรา

© 2020 IH SINGAPORE PTE. LTD. ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.