The History of Whoo Thailand ทำ Microsite สร้างฐานลูกค้า

ทำ Microsite

The History of Whoo Thailand ทำ Microsite สร้างฐานลูกค้า

The History of Whoo แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังจากประเทศเกาหลี ได้เข้ามาเปิดตัวที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับ IH Digital Thailand จัดแคมเป็นออนไลน์ โดยการ ทำ Microsite ให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Event เพื่อรับผลิตภัณฑ์ของ The History of Whoo ไปใช้กันแบบฟรี ๆ เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นสร้างฐานลูกค้าที่ดีเลยทีเดียว


สรุปก่อน:

ความสำเร็จของแคมเปญลงทะเบียนใน Microsite พร้อมรับผลิตภัณฑ์นี้คืออะไร?

  • เกิดการตอบรับเพื่อเข้าร่วมงาน Event ในครั้งนี้เป็นอย่างดี (หากไม่มีการจัด Event ก็สามารถเปลี่ยนเป็นหน้าร้านได้)
  • ได้มอบผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพที่สามารถทำให้แบรนด์เกิดการรับรู้ในวงกว้าง
  • ได้มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีศักยภาพ หมายถึงโอกาสในการเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นลูกค้าได้ในอนาคต
  • รวบรวมรายละเอียดการติดต่อของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเพื่อทำการตลาดในอนาคต

 


แล้ว The History of Whoo Thailand วางกลยุทธการตลาดไว้อย่างไรบ้าง? เราลองมาดูกัน

Digital marketing strategy

The History of Whoo Thailand ได้ทำ Microsite (เว็บไซต์ ขนาดเล็กโดยปกติจะมีเพียง 1 หน้า) เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Event เปิดตัวและรับผลิตภัณฑ์ไปทดลองใช้ ทำให้เกิดการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และเป็นการขับเคลื่อนผู้บริโภคจากออนไลน์สู่ออฟไลน์อีกด้วย (online to offline)

ทำ Microsite

หน้าเว็บไซต์ลงทะเบียน เข้าร่วมงาน Event เปิดตัวของ Whoo พร้อมรับผลิตภัณฑ์ ไปทดลองใช้ฟรี https://event.whoo.co.th/

ทำ Microsite

 

Social Media Marketing

ในส่วนของโซเชียลมีเดีย The History of Whoo ได้ทำการสร้างคอนเทนต์บน Facebook Page: The History of Whoo Thailand เพื่อเสริมสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ได้ลงทะเบียนเพื่อรับของสมนาคุณหากเข้าร่วมงานเปิดตัว โดยได้นำเหล่าผู้มีชื่อเสียง ทั้งดารานักแสดงอย่างคุณบัว นลินทิพย์ และช่างแต่งหน้าชื่อดังอย่าง คุณณฉัตร มาร่วมงานนี้ด้วย

 

ทำ Microsite               ทำ Microsite

นอกจากนี้ The History of Whoo ยังได้โพสรูปประชาสัมพันธ์ลงใน Instagram @thehistoryofwhoo_th_official อีกช่องทางหนึ่ง เพื่อเพิ่มการรับรู้ให้มากขึ้น

ทำ Microsite

เมื่อมีการลงทะเบียนในเว็บไซต์แล้ว ข้อมูลต่าง ๆ ก็จะถูกบันทึกเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลของเว็บ History of Whoo Thailand ทันที ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะเป็นประโยชน์กับทางแบรนด์ ในการต่อยอด สร้างการเข้าถึงสินค้าและบริการได้อีกมาก แน่นอนว่าก็ต้องแลกมาด้วยสิ่งที่มีมูลค่าพอที่ลูกค้าจะยอมมอบข้อมูลอันล้ำค่านั้นให้กับแบรนด์

Event Marketing

การทำการตลาด ควบคู่ไปกับการทำการตลาดแบบออฟไลน์ จะช่วยทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจสินค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์สินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงามแล้ว ย่อมต้องเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

ทาง The History of Whoo Thailand จึงได้จัด Event เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าโดยการที่ได้นำผลิตภัณฑ์ของแบรนด์มาให้เหล่าผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองใช้ และเป็นเรื่องที่ควรทำมาก ๆ เพราะแน่นอนว่า เมื่อสินค้าได้เกิดการใช้จริง ย่อมมีการบอกต่อกันไปเป็นวงกว้าง (words of mouth)

          ทำ Microsite

Staff จะนำข้อมูลรายชื่อที่มีการลงทะเบียนในเว็บไซต์ มาตรวจสอบที่หน้างานอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่าแขกที่มาในงานนั้นคือบุคคลที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้หรือไม่


ทำการตลาดกับ IH Digital

หากคุณสนใจทำ แคมเปญออนไลน์ หรือ แคมเปญการตลาด ของคุณสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อทำ การตลาดออนไลน์ กับเราสิ เรามีทีมงานที่พร้อมจะดูแลคุณทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านคอนเทนต์ มีเดีย กลยุทธ์ และอีกมากมาย ทั้งในไทยและต่างประเทศ หากคุณตั้งใจจะ ทำการตลาดออนไลน์ >> คลิกที่นี่  << เพื่อติดต่อเราได้เลย

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.