การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดียเรื่องเด่น

เริ่มต้น การตลาดบน TIKTOK และ TOUTIAO กับ IH Digital

bytedance-ties-up-with-atc-to-support-tiktok-ads-in-sea

มกราคม 2020 – IH Digital ขณะนี้ สามารถให้บริการทำ การตลาดบน TikTok และ Toutiao ได้แล้ว ด้วยบริการโฆษณาดิจิทัลที่กำลังขยายตัวของเรา ตอนนี้เราเป็นเอเจนซี่การขายอย่างเป็นทางการของ Bytedance ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เราสามารถสนับสนุนแบรนด์ทั่วทั้งภูมิภาคสำหรับการทำแคมเปญโฆษณาออนไลน์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มของพวกเขา

ด้วยความสามารถในการทำโฆษณาช่องทางใหม่ของเรา จะช่วยให้ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียสามารถเริ่มต้นใช้งานโฆษณาบนแพลตฟอร์มหลักของ ByteDance ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เช่น TikTok (Musical.ly), Douyin, Toutiao, XiGua, HuoShan และ NewsRepublic

การตลาดบน TikTok

ByteDance คือใคร?

ByteDance เป็น บริษัท เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ก่อตั้งโดย จางอี้หมิง ในปี 2012 ให้บริการผลิตภัณฑ์ออนไลน์จำนวนมาก เพื่อรองรับกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายจากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์หลักคือ TouTiao – แพลตฟอร์มเนื้อหาข่าวและข้อมูลและเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มมือถือที่ใหญ่ที่สุดของจีนสำหรับการสร้างเนื้อหา การรวบรวม และกระจายเนื้อหาด้วยเทคนิค machine learning

นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของแอพวิดีโอสั้น Douyin ในเวอร์ชั่นภาษาจีน หรือก็คือ TikTok ของบ้านเรา เมื่อได้รับแอพพลิเคชั่นลิปซิงค์ Musical.ly สื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของจีนมาในไตรมาสที่ 4 ปี 2017

ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล

ByteDance มีรายงานว่ามีผู้ใช้งานรายเดือน 1.5 พันล้านราย (MAU) โดยมีผู้ใช้งานประจำวัน 700 ล้านราย (DAU) ณ เดือนตุลาคม 2019 ซึ่งเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับฐานผู้ใช้ในเดือนมกราคม 2018 

ตามรายงานของ Kaiqi แจ้งว่ารายได้ของบริษัท สูงถึง 4.8 หมื่นล้านหยวน ในไตรมาสที่ 1 ปี 2019 โดยมีรายได้ถึง 2 หมื่นล้านหยวนจาก บริษัท Douyin 

ดูเหมือนว่า บริษัทออนไลน์จะบรรลุเป้าหมายรายรับปี 2019 ที่ 1แสนล้านหยวนซึ่งใกล้เคียงกับการเติบโตของฐานผู้ใช้อย่างรวดเร็ว

Get started with Douyin and TikTok ads!

ยิ่งไปกว่านั้น TikTok แอปวิดีโอสั้น ๆ ที่ ByteDance เป็นเจ้าของ มียอดดาวน์โหลด 1.65 พันล้านครั้งบน iOS และ Android ในเดือนมกราคม 2020 – เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจาก 663 ล้านในปี 2018 จากการดาวน์โหลดทั้งหมดติดตั้งแอป 190 ล้านครั้ง (11.5%) มาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การดาวน์โหลดของแอพพลิเคชั่นมีจำนวนดาวน์โหลดเกิน 444 ล้านครั้งในปี 2018 ซึ่งในขณะเดียวกันมีผู้ใช้งาน Facebook 711 ล้านคนในปีเดียวกันตามรายงานของ CNET สิ่งนี้ส่งผลให้ทั้ง Douyin และ TikTok เป็นแอพที่ดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกในปี 2019

โอกาสในการโฆษณาสำหรับแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้ใช้ ByteDance ทำให้นักการตลาดดิจิทัลจำนวนมากหันมาโฆษณาบนผลิตภัณฑ์หลัก เช่น Douyin, TikTok และ Toutiao เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีน ด้วยความร่วมมือที่มี ทำให้ IH Digital สามารถให้การสนับสนุนนักการตลาดในการค้นหาโอกาสบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ได้มากยิ่งขึ้น

ByteDance Products - Toutiao, HuoShan and XiGua

นี่คือรายการของแพลตฟอร์มโฆษณา ByteDance ที่เราสนับสนุนในฐานะเอเจนซี่การขายอย่างเป็นทางการ:

การตลาดดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  1. TikTok – ให้บริการในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไต้หวัน
  2.  NewsRepublic – แอปข่าวที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ ที่ให้ผู้อ่านได้รับข่าวสารล่าสุดทั่วโลกและข่าวท้องถิ่น ไวรัลวิดีโอที่ได้รับความนิยมและบทความต่าง ๆ โดยตรงไปยังโทรศัพท์ของผู้ใช้ มีเฉพาะในไต้หวันเท่านั้น

การตลาดดิจิทัลจีน

  1. Douyin (抖音) – มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้มีอายุ 30 ปีหรือต่ำกว่า
  2. TouTiao (今日头条) – ผู้ใช้กว่า 70% มีอายุระหว่าง 25 ถึง 45 ปี
  3. XiGua (西瓜视频) – แพลตฟอร์มวิดีโอที่นานกว่าวิดีโอใน Douyin 2-3 นาที มันใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อแนะนำคุณภาพและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องตามความสนใจของผู้ใช้ ผู้ใช้กว่า 70% มีอายุ 30 ปีหรือต่ำกว่า
  4. Huoshan (火山小视频) – แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพวิดีโอที่ผู้ใช้สามารถรับเนื้อหาที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง และสร้างผู้ติดตามได้อย่างรวดเร็วด้วยการบันทึกวิดีโอนานสูงสุด 15 วินาที มากกว่า 70% ของผู้ใช้มีอายุระหว่าง 25-40 ปี

ให้เราช่วยคุณทำ การตลาดบน TikTok และอีกมากสำหรับแบรนด์ของคุณ!

ติดต่อเรา

เริ่มต้นโฆษณาด้วย TikTok! - IH Digital เป็นเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ โดยมีสาขาอยู่ในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน ด้วยการเป็นพันธมิตรด้านสื่อของเรา เราได้ช่วยให้บริษัทในระดับภูมิภาคหลายแห่งสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์ในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการโฆษณาดิจิทัลของเราโดยส่งข้อความหาเราได้ทันที