การตลาดคอนเทนต์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์การตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

มินิ แพ็กเกจการตลาด TikTok จาก IH Digital สำหรับหน่วยงานการศึกษาที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเทรนด์ TikTok ที่กำลังมาแรง

มินิ-แพ็กเกจการตลาด-TikTok-จาก-IH-Digital-สำหรับหน่วยงานการศึกษาที่ต้องการใช้ปร

แพ็กเกจการตลาด TikTok: โอกาสทำการตลาดบน แพลตฟอร์ม สำหรับ Micro-Learning 

TikTok ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หนึ่งในโอกาสที่ดีสำหรับ การตลาด TikTok คือกลุ่มเป้าหมายที่แพลตฟอร์มเข้าถึง ด้วยผู้ใช้ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุ 18 – 35 ปี TikTok จึงกลายเป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับการเปิดรับสมัครนักเรียนนักศึกษาใหม่ให้กับสถาบัน

แอปวิดีโอนี้ ได้รับการดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 300 ล้านครั้ง ใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ซึ่งถือเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของประชากร 630 ล้านคนในภูมิภาคนี้เลยทีเดียว ในประเทศต่าง ๆ เช่น อินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย, และ สิงคโปร์ TikTok เป็นหนึ่งใน 5 แอปที่มีการดาวน์โหลดเป็นอันดับต้น ๆ ทำให้ TikTok กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชมที่มีอายุน้อย ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การเปิดตัว #LearnOnTikTok ทำให้ผู้ใช้ หันมาใช้แพลตฟอร์ม TikTok เพื่อการเรียนรู้มากขึ้น และ ความนิยมของ “Micro-Learning” หรือ “การเรียนรู้แบบสั้นกระชับได้ใจความ” พุ่งทะยานสูงขึ้น สถาบันการศึกษาไม่มากก็น้อย จึงเห็นโอกาสในการสร้าง คอนเทนต์ที่น่าสนใจ รวมทั้งลงทุนในการเปิดตัว แคมเปญการตลาด TikTok เพื่อให้โดนใจผู้ใช้งานกลุ่มคนรุ่นใหม่

แพ็กเกจการตลาด TikTok จาก IH Digital เพื่อทำการบูรณาการ TikTok เข้ากับการตลาดเพื่อการศึกษา

ด้วยการใช้งานที่แพร่หลายไปทั่วทุกหนทุกแห่งของ Micro-Learning แอปพลิเคชั่น TikTok จึงนำเสนอตัวเองในฐานะแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เสียง, การเปลี่ยนภาพ, และ เครื่องมือตัดต่อ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่ มีเนื้อหาสนุกสนาน และ สร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างแท้จริง ทำให้ผู้คนเพลิดเพลินกับการเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย

ในการช่วยให้ สถาบันการศึกษา เข้าถึงการสรรค์สร้างเนื้อหาเพื่อการเรียนรู้ของ TikTok ทางบริษัท IH Digital ได้เปิดตัว มินิ แพ็กเกจการตลาด TikTok ซึ่งบริการในแพ็กเกจจะครอบคลุมถึงบริการดังนี้:

1. การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ TikTok

ด้วยความสำเร็จจาก วิดีโอความบันเทิงที่สร้างขึ้นเองโดยผู้ใช้งาน การผสมผสานเนื้อหาการเรียนรู้ที่ผลิตอย่างเป็นมืออาชีพเข้าไป ถือเป็นความยากลำบากในระดับหนึ่ง IH Digital ยินดีจะเข้ามาช่วยขจัดภาระนี้ให้คุณ เนื่องจากเราจะ ช่วยติดต่อ และ ประสานงาน กับอินฟลูเอนเซอร์ใน TikTok 2 คน ให้คุณ เพื่อสร้างวิดีโอการเรียนรู้ ที่สอดแทรกความบันเทิงเข้าไปอย่างแนบเนียน ให้กับหน่วยงานของคุณทุก ๆ สองสัปดาห์

เนื้อหาขนาดพอเหมาะพอดีเหล่านี้มีตั้งแต่ การสอนทักษะชีวิตให้กับผู้ชม ไปจนถึง การแจ้งให้พวกเขาทราบถึงข้อเท็จจริงที่ไม่ค่อยมีใครรู้ ซึ่งจะดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งจะนำไปสู่การลงทะเบียนสมัครเรียนต่อได้ จากนั้นวิดีโอจะถูกขยายผลผ่านโฆษณา TikTok In-Feed Ads ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการตลาดส่วนที่สองของแพ็กเกจ

tiktok-influencer-marketing

2. โฆษณา TikTok In-Feed Ads 

TikTok In-Feed Ads หรือ โฆษณาในฟีด TikTok คือ วิดีโอโฆษณาความยาว 9 – 15 วินาที ที่ปรากฏระหว่างวิดีโอของผู้ใช้ เมื่อเลื่อนดูหน้า “สำหรับคุณ(For You)” ด้วยคุณสมบัติ แสดงผลเต็มหน้าจอ, เล่นวิดีโอโฆษณาอัตโนมัติ, และ มีเสียงประกอบ แบรนด์ของคุณจะเข้าไปสร้างประสบการณ์ให้ผู้ใช้ได้อย่างเต็มพลัง อีกทั้งยัง กระตุ้นการรับรู้ และ การพิจารณา อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หากไม่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมภายใน 2 – 3 วินาทีแรก โฆษณาของคุณจะถูกปัดทิ้งไปทันที เมื่อพวกเขาอยากเลื่อนดูฟีดต่อไป สิ่งนี้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ที่ เป็นที่รู้จัก และ จดจำได้ง่าย ซึ่งมีความสามารถในการรักษาความสนใจของผู้ชม ไม่ให้เปลี่ยนวิดีโอไปเสียก่อน ด้วยคอนเทนต์ทางการศึกษาเจ๋ง ๆ ในแบบของตัวเอง

บางทีข้อดีที่สุดของทั้งหมด คือ ตัวเลือกในการใส่ ปุ่มกระตุ้นการดำเนินการ (Call To Action button) เข้าไปในโฆษณาของคุณ ซึ่งคุณจะสามารถ กระตุ้น และ ดึงดูด การกดปุ่มเพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของคุณภายใน แอป TikTok ได้

อ่านเพิ่มเติม:

พร้อมเกาะกระแส การตลาดการเรียนรู้สุดสร้างสรรค์ บน TikTok รึยัง?

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และ โฆษณา In-Feed จะทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอเนื้อหาทางการศึกษาที่ สร้างสรรค์ และ สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้ชมของคุณ เมื่อทำให้ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมอยู่เสมอ โอกาสปิดการขายให้สำเร็จ ก็จะตามมาในไม่ช้า

IH Digital เป็นเอเจนซี่การตลาดแบบ B2B ในเอเชียที่ให้บริการด้าน การตลาดดิจิทัล แบบ 360 °รวมถึง SEO, SEM, การตลาดวิดีโอ, การตลาดเนื้อหา, และ อื่น ๆ อีกมากมาย

เราได้เปิดตัว มินิ แพ็กเกจการตลาด TikTok นี้เพื่อช่วย สถาบันการศึกษา ในการรับมือกับวิกฤตที่อาจเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ทำให้การรับสมัคร นักเรียน / นักศึกษา ยากขึ้น ด้วยโซลูชันการตลาดเพื่อการศึกษา และ ในขณะเดียวกันก็ช่วยวิวัฒนาการปรับเปรียนการตลาดเพื่อการศึกษา ไปสู่การเล่นแบบดิจิทัลที่เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น

สนใจที่จะ ทำการตลาดตามเทรนด์ฮอตฮิตของ แอป TikTok สำหรับการรับสมัครนักเรียนแล้วใช่มั้ย? ติดต่อเราวันนี้ เพื่อนัดหมายการสนทนาอย่างรวดเร็ว กับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของเราเลย

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

Leave a Comment