• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

การตลาดคอนเทนต์การตลาดโซเชียลมีเดียบริหารจัดการบัญชี

แนวคิดการตลาด ออนไลน์ที่ต้องทำในปี 2017

PintoApril 18, 20172892 views

แนวคิดการตลาด โดยเฉพาะ แนวคิดการตลาด ออนไลน์  นั้นมีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆปี รวมถึงกำลังได้รับความนิยมและมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ

แนวคิดการตลาด
เพราะในยุคนี้คือยุคของสื่อดิจิตอล ซึ่งในส่วนของเทรนด์หรือ แนวคิดการตลาด ออนไลน์ ในปี 2017 จะมีแนวโน้มไปในทิศทางไหน แบรนด์สินค้าคงอยากรู้ ลองมาดูกันเลย

1.เพิ่มการทำคอนเทนท์ ลดการทำโฆษณากับการตลาดลง

แบรนด์สินค้าอาจไม่สามารถเลิกทำโฆษณาหรือทำการตลาดได้ แต่ในปี 2017 นี้อาจปรับให้ลดลง แล้วหันมาทำคอนเทนท์ต่างๆเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้เขากับยุคสมัยที่ผู้คนใช้สมาร์ทโฟนในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆอย่างรวดเร็ว โฆษณาและการตลาดแบบเดิมๆจึงอาจจะมีผลในการจูงใจผู้บริโภคลดลง เนื่องจากผู้บริโภครู้ทันแบรนด์สินค้ามากขึ้น อาจเบื่อกับโฆษณาหรือการตลาดแบบเดิมๆ ซึ่งยุคนี้ถือเป็นยุครุ่งเรืองของการทำคอนเทนท์ที่ได้รับการยอมรับว่าน่าสนใจ มีประสิทธิภาพและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มาก โดยแบรนด์สินค้าเองสามารถสร้างคอนเทนท์ของตัวเองขึ้นมาได้ในพื้นที่สื่ออนไลน์และสื่อโซเชี่ยลมีเดียของตัวเอง ไม่ต้องไปเสียเงินพึ่งพื้นที่ของสื่อต่างๆอีกต่อไป

2.สร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภค

คอนเทนต์ที่น่าสนใจในการสร้างประสบการณ์ร่วมของผู้บริโภคที่เป็นที่นิยมในปีนี้นั่นก็คือ การรีวิวสินค้าหรือบริการต่างๆ คอนเทนท์ประเภทนี้มีผลอย่างมากในการประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภค แต่ก็เป็นเรื่องของดาบสองคมเหมือนกันหากรีวิวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะแบรนด์สินค้าบริการก็จะได้รับผลกระทบในภายหลัง ขณะที่การรีวิวแบบตรงไปตรงมาก็มีทั้งข้อดีข้อเสียเช่นกัน จุดนี้นักการตลาดต้องพยายามตีโจนท์ให้แตกเพื่อหาจุดกึ่งกลางในการสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีให้กับผู้บริโภค

3.การตอบสนองลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ทำให้แบรนด์สินค้าสามารถสื่อสารสิ่งต่างๆกับผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ในการกลับกัน ผู้บริโภคก็สามารถสื่อสารหรือร้องเรียนสินค้าบริการต่างๆถึงแบรนด์ได้ง่ายเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่แบรนด์สินค้าควรทำคือการตอบสนองต่อการติดต่อหรือร้องเรียนของผู้บริโภคด้วยความใส่ใจ รวดเร็ว ทันท่วงที พยายามสร้างความพึงพอใจด้วยการแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เท่านี้แล้วภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้าในโลกออนไลน์ก็จะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

4.การมีทีมตลาดออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

แบรนด์สินค้าหรือบริการหลายแบรนด์อาจคิดว่าการเริ่มต้นทำตลาดออนไลน์ในปี 2017 ช้าไปไหม บอกได้เลยว่าไม่ช้าไป เพียงแต่แบรนด์สินค้าต้องมีทีมงาน การตลาดออนไลน์ ที่มีความแข็งแกร่ง เข้าใจความเป็นไปของโลกออนไลน์ พฤติกรรมของคนที่ใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดีย และชำนาญในการใช้สื่อออนไลน์แพล็ตฟอร์มต่างๆ ซึ่งหากแบรนด์สินค้าไม่สามารถทำเองได้ ก็สามารถจ้างบริษัทดิจิตอลเอเจนซี่ต่างๆให้ช่วยทำ การตลาดออนไลน์ ได้เช่นกัน

IH digital เป็นบริษัท digital marketing ที่มีบริการรับทำ content marketing , online marketing และการตลาดออนไลน์ในประเทศจีน แบบครอบคลุม 360 องศาด้วยทีมงานคุณภาพจากหลากหลายประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิคที่พร้อมวางแผนกลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ ให้กับแบรนด์สินค้าทั่วโลก


หากคุณกำลังสนใจที่จะทำ การตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อเราได้ที่ https://www.ihdigital.co.th/sales-enquiry/

PintoApril 18, 2017
Tags:Content marketingDigital marketingOnline marketingการทำการตลาดออนไลน์แนวคิดการตลาดแนวคิดการตลาดออนไลน์
เผยพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจีนที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์สินค้าที่อยากทำ China Digital Marketing
เทคนิคการ เพิ่ม follower Instagram สำหรับแบรนด์สินค้า

Related Posts

368084969_1882775262120353_3435040769695158678_n

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

October 28, 2023
messageImage_1688372332333

สร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การตลาด Xiaohongshu

July 4, 2023
messageImage_1686723535880

SEO: วิธีเลือกKeywordsสำหรับอีคอมเมิร์ซของคุณ

June 16, 2023
messageImage_1686288004925

VARTA ของ Clarios มาถึงเวียดนามแล้ว

June 9, 2023
messageImage_1685501500566

โฆษณา WeChat: ST Signature ดึงดูดลูกค้าในประเทศจีนได้อย่างไร

June 6, 2023
S__200957969

อินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี Kakak Korea ทดลอง Miga Chu Luv โทโปกกิทันทีที่ผ่านการรับรองฮาลาล

May 29, 2023

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.