• หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us

stay connected

from
d38-logo
IH Digital Thailand TH
  • หน้าหลัก | Home
  • เกี่ยวกับเรา | About us
    • IH Digital คือใคร | Who we are
    • วัฒนธรรมองค์กร | Our culture
    • ผู้บริหาร | Our management
    • ผลงานของเรา | Portfolio
    • YouTube ของเรา | Our YouTube
    • LinkedIn ของเรา | Our LinkedIn
  • บริการของเรา | Services
    • บริหารจัดการบัญชี | Account Management
    • เว็บไซต์ & เสิร์ช | Web & Search
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • การตลาดคอนเทนต์ | Content Marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
  • บทความล่าสุด | Latest news
    • เรื่องเด่น | Top stories
    • คู่มือการตลาดดิจิทัล | Digital marketing guides
    • กรณีศึกษา | Case studies
    • การตลาดโซเชียลมีเดีย | Social media marketing
    • โฆษณาดิจิทัล | Digital advertising
    • การตลาดเครื่องมือค้นหา | Search marketing
  • ร่วมงานกับเรา | Careers
  • ติดต่อเรา | Contact us
IH Digital Thailand TH

IH Digital Thailand TH

การตลาดดิจิทัลจีนบริหารจัดการบัญชีเว็บไซต์ & เสิร์จ

11/11 วันช้อปปิ้งแห่งชาติ สุดยอดกลยุทธ์ online advertising china ของ แจ็ค หม่า

PintoNovember 1, 20173691 views

เข้าสู่ช่วงปลายปี หลายบริษัทอาจเตรียมตัวปิดยอด วางแผนทำการตลาดปีหน้า แต่กับ online advertising china นี่คือช่วงที่คึกคักที่สุดในรอบปี โดยเฉพาะวันที่ 11 เดือน 11 ที่กลายเป็นช่วงนาทีทองของ ตลาดออนไลน์จีน  

เมื่อ แจ็ค หม่า หรือ หม่ายุ่น มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศจีน เจ้าของอาณาจักรธุรกิจ Alibaba Group ผุดไอเดียต่อยอดทำให้วันคนโสดแห่งชาติของประเทศจีน ตามความเชื่อที่ว่า 11 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันของคนไร้คู่ เพราะมีเลข 1 เรียงกันถึง 4 ตัว โดยนักศึกษากลุ่มหนึ่งได้ทำโปรเจกต์ป่วนๆ อย่างการนัดกันจองตั๋วที่นั่งคนเดียวในโรงหนังแบบทุกแถว เพื่อแกล้งคนมีคู่ รวมถึงนำเงินที่มีไปซื้อของ ไปช้อปปิ้งที่อยากได้ให้กับตัวเองในวันนี้ของทุกปี

ปรากฏว่า แจ็ค หม่า มองเห็นโอกาสในวันนั้น เขาจึงสนับสนุนวันคนโสดแห่งชาติจีนด้วยการโฆษณาว่าเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ของ Alibaba อย่าง Tmall.com และ Taobao.com จะลดราคาสินค้ามากที่สุดในรอบปีในวันที่ 11/11 เพื่อเอาใจคนโสดทั้งหลายในการนอนช้อปปิ้งอยู่บ้าน เพราะไม่มีใครชวนออกไปไหน หรือ ไม่อยากออกไปเห็นภาพบาดตาของคู่รัก จากคนเหงา จึงกลายเป็น ขาช้อป แทน

ผลปรากฏว่ากระแสตอบรับดีชนิดถล่มทลาย มีคนโสดเข้าร่วมซื้อของ ใช้จ่ายเงินในมหกรรมลดราคาของเครือ Alibaba ในปีแรกๆ หลายร้อยล้านหยวน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี จนเว็บไซต์ E-commerce จีนทุกเว็บไซต์ต้องจัดแคมเปญลดราคาสินค้าตาม Alibaba

สำหรับ ช้อปปิ้งแห่งชาติ 11/11 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในปี 2011 ซึ่งพิเศษตรงที่มีเลข 1 ถึง 6 ตัว ก่อนที่จะจัดต่อเนื่องกันมาทุกปี ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี เงินเยอะขึ้นทุกปี โดย แจ็ค หม่า ก็ได้พยายามแก้ไขปัญหาต่างๆตลอด ไม่ว่าจะเป็นการโกงเงิน โกงสินค้า ที่ได้ Alipay มาเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาระหว่างร้านค้าออนไลน์กับนักช้อป

ด้วยการเก็บเงินไว้ก่อนจนกว่าลูกค้าจะได้สินค้าตรงตามความพอใจ พร้อมกดอนุมัติ จึงจะโอนเงินไปให้ร้านค้า ระบบนี้ Alipay เก็บค่าบริการเล็กน้อย แต่เมื่อรวมจำนวนหลายร้อยล้านครั้งก็ถือว่าเป็นเงินมหาศาล รวมถึงการที่ แจ็ค หม่า เข้าไปสนับสนุนผู้ให้บริการส่งสินค้าอย่าง ไคว่ตี้ ที่ต้องจัดการกับสินค้าหลายร้อยล้านชิ้นภายในวันเดียว

หรือการที่ แจ็ค หม่า เข้าไปช่วยรัฐบาลจีน เกี่ยวกับการวางระบบอินเทอร์เน็ตความเว็บสูงให้ครอบคลุมทั้งประเทศ เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็ย้อนกลับมาส่งผลดีต่อธุรกิจของเครือ Alibaba เอง

นอกจากนี้ หลังจากผ่านไป 1-2 ปี วันคนโสดก็ถูกลดความสำคัญลง เพราะคนที่เข้าร่วมในการช้อปปิ้งไม่ได้มีแต่คนโสดอย่างเดียวแล้ว กลายเป็นว่าผู้คนทุกเพศทุกวัยในประเทศจีนต่างพากันเก็บเงิน ตั้งหน้าตั้งตารอวันที่ 11 เดือน 11 เพื่อซื้อสินค้าลดราคาบนโลกออนไลน์ จากวันคนโสด จึงกลายเป็น ช้อปปิ้งแห่งชาติจีน ในที่สุด

ทั้งนี้ในปี 2016 ที่ผ่านมา งานช้อปปิ้งแห่งชาติ 11/11 ของเครือ Alibaba จัดอย่างอลังการที่สุด มีการเชิญดารา เซเลปและคนดังจากทั่วโลกมาร่วมงาน นำโดย เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2016 อาลีบาลาทำสถิติรายได้สูงสุดอีกครั้ง

และถือเป็นสถิติใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์บนโลก เพราะหลังจากเริ่มการช้อปปิ้งออนไลน์ในวันคนโสดไปได้เพียง 5 นาที เว็บไซต์ในเครือ Alibaba ก็สามารถทำยอดขายได้มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์

และตลอด 24 ชั่วโมงของวันที่ 11 พย. 2016 อาลีบาบาสามารถทำยอดขายได้รวมถึง 120,700 ล้านหยวน หรือ 17,790 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปี 2015 กว่า 32% ( ปี 2015 ยอดขายรวมของเครือ Alibaba อยู่ที่ 14,300 ล้านดอลลาร์ )

ดังนั้น กล่าวได้ว่า วันช้อปปิ้งแห่งชาติ 11/11 คือหนึ่งในวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของ แจ็ค หม่า ที่สามารถเปลี่ยนวันที่เงียบเหงาให้กลับมาคึกคักได้ จากวันตัวเลข 1 เยอะวันหนึ่ง จึงกลายมาเป็นเทศกาลช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์ประจำชาติจีนได้อย่างน่าอัศจรรย์

IH Digital เป็นบริษัท digital media china ที่มีบริการ Digital Marketing หลายอย่างในประเทศจีน ซึ่งล่าสุดเรากำลังมีโครงการพาบล็อกเกอร์จีนชื่อดังที่มีผู้ติดตามหลักล้านมาท่องเที่ยว ถ่ายคลิปโปรโมทร้านค้าและบริการในประเทศไทย สำหรับแบรนด์สินค้าและบริการที่อยากให้คนจีนรู้จัก ต้องบอกว่านี่เป็นโอกาสดีมากๆในการโปรโมต


ถ้าคุณสนใจอยากร่วมในแคมเปญบล็อกเกอร์จีน หรือสนใจทำการตลาดออนไลน์จีน (Online Advertising China) สามารถติดต่อเราได้เลย

ติดต่อเรา

PintoNovember 1, 2017
Tags:Digital marketingdigital media chinaih digitalonline advertising chinaการทำการตลาดออนไลน์การโฆษณาออนไลน์ตลาดจีนตลาดออนไลน์จีน
พลังของ Chinese influencer และ บล็อกเกอร์จีน ในการเรียกลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวจีน
Digital marketing strategy สร้างกลยุทธ์ให้บรรลุเป้าหมาย

Related Posts

368084969_1882775262120353_3435040769695158678_n

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

October 28, 2023
messageImage_1688372332333

สร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การตลาด Xiaohongshu

July 4, 2023
messageImage_1686723535880

SEO: วิธีเลือกKeywordsสำหรับอีคอมเมิร์ซของคุณ

June 16, 2023
messageImage_1686288004925

VARTA ของ Clarios มาถึงเวียดนามแล้ว

June 9, 2023
messageImage_1685501500566

โฆษณา WeChat: ST Signature ดึงดูดลูกค้าในประเทศจีนได้อย่างไร

June 6, 2023
S__200957969

อินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี Kakak Korea ทดลอง Miga Chu Luv โทโปกกิทันทีที่ผ่านการรับรองฮาลาล

May 29, 2023

Popular post

1
อี คอมเมิร์ซเรื่องเด่น

LazMall คือ อะไร? ดีต่อ อีคอมเมิร์ซ อย่างไร? ที่นี่มีคำตอบ

2
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

พาไปรู้จัก Xiao Hong Shu (RED) โซเชียลมีเดียที่คนจีน Gen Z ใช้งานมากที่สุด

3
LINEคู่มือการตลาดดิจิทัลเรื่องเด่น

ห้ามพลาด! สร้างความประทับใจเเรก add ด้วย LINE Greeting Message

4
การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

5 แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียจีน ยอดนิยม ประจำปี 2020

latest post

1
Social Media Marketingการตลาดคอนเทนต์ข่าวประชาสัมพันธ์อี คอมเมิร์ซ

MY Merries เปิดตัว Merries Family Club

2
การตลาดเครื่องมือค้นหาการตลาดโซเชียลมีเดียโฆษณาดิจิทัล

แนวโน้มการโฆษณา AI ในการตลาดดิจิทัล: แคมเปญ Performance Max

3
weiboการตลาดดิจิทัลจีน

ปลดล็อกความสำเร็จในดิจิทัลของจีนด้วยการตลาด Weibo

Find us on Facebook

Stay Connected

IH Digital Thailand TH

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดทวีปเอเชียเป็นพิเศษ พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO

บริการของเรา

  • บริหารจัดการบัญชี
  • เว็บไซต์ & เสิร์จ
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • การตลาดคอนเทนต์
  • โฆษณาดิจิทัล

เกี่ยวกับเรา IH Digital

  • IH Digital คือใคร
  • ผู้บริหาร
  • ร่วมงานกับเรา
  • ผลงานของเรา
  • ติดต่อเรา
  • ดูผลงานของเราบน YouTube
  • เชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn
  • นโยบายความเป็นส่วนตัว
  • การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บทความล่าสุด

  • เรื่องเด่น
  • คู่มือการตลาดดิจิทัล
  • กรณีศึกษา
  • อี คอมเมิร์ซ
  • การตลาดดิจิทัลจีน
  • การตลาดอินฟลูเอนเซอร์
  • การตลาดโซเชียลมีเดีย
  • โฆษณาดิจิทัล
  • การตลาดเครื่องมือค้นหา
© 2022 IH DIGITAL COMPANY LIMITED ALL RIGHTS RESERVED. NEITHER IH SINGAPORE PTE. LTD. NOR ITS ASSOCIATE OF COMPANIES ARE IN ANY WAY AFFILIATED OR ASSOCIATED WITH ANY OF ITS SERVICE PROVIDERS INCLUDING BUT NOT LIMITED TO FACEBOOK, INC., GOOGLE INC., LINKEDIN CORPORATION, TWITTER INC. OR ANY OTHER PUBLISHERS.