การตลาดดิจิทัลจีนการตลาดโซเชียลมีเดีย

ตลาดออนไลน์จีน : ทำไม Weibo ดีกว่า Wechat ?

Yazhou-Fang-chan-weibo-page

การ ตลาดออนไลน์จีน เป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับแบรนด์และผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซ สิ่งสำคัญคือ ต้องมีเนื้อหาที่น่าสนใจและได้รับการออกแบบมาไม่เพียงดึงดูดลูกค้าของคุณเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้พวกเขาซื้อและเชื่อมั่นในเเบรนด์ของคุณต่อไป แต่จะทำอย่างไรให้แบรนด์ของคุณเข้าไปสู่ตลาดจีนในเมื่อเว็บไซต์ของคุณถูกบล็อกโดย great firewall ? ผ่านสื่อการตลาดออนไลน์ในจีน แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงตลาดจีนที่ร่ำรวยได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงประชากรอย่างรวดเร็วโดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นทำให้การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้างมากขึ้นให้กับบริษัทต่างชาติ  โดยสองเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์ที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้คือ Weibo เเละ WeChat

ตลาดออนไลน์จีน weibo

Weibo:

นี่คือคุณลักษณะของ เว่ยป๋อ ที่สามารถช่วยดึงดูดตลาดจีน:

  • ในเว่ยป๋อการโพสต์ของแบรนด์ ไม่เพียงแต่สามารถเข้าถึงผู้ติดตามที่ติดตามเราอยู่เท่านั้น แต่ยังสามารถเข้าถึงผู้ที่ไม่ติดตามเราได้อีกด้วย ทำให้สามารถเพิ่มผู้ติดตามใหม่ได้ง่ายขึ้น
  • เมื่อเทียบกับ วีเเชท แล้ว ข้อความของ เว่ยป๋อ และการโฆษณานั้น เป็นแบบสาธารณะขึ้นมากและมีแนวโน้มที่แพร่หลายมากกว่า สิ่งที่แบรนด์ต้องการคือสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อที่จะดึงดูดผู้ใช้
  • ผู้ใช้สามารถดูกิจกรรมของผู้คนโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อก็ได้ แบรนด์สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้ เมื่อพวกเขากำลังค้นหาบางสิ่งบางอย่างจากเว่ยป๋อ
  • เช่นเดียวกับ ทวิตเตอร์, เว่ยป๋อใช้แฮชแท็กเพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาแบรนด์หรือหัวข้อเฉพาะที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจง
  • ใช้เป็นแหล่งข่าวและข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวและอื่น ๆ แบรนด์สามารถมีส่วนร่วมกับผู้ใช้โดยการนำเสนอและโปรโมตผลิตภัณฑ์ผ่าน เว่ยป๋อ
  • แพลตฟอร์มนี้ใช้โดยกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทางออนไลน์ (KOLs) – ผู้เชี่ยวชาญที่น่าเชื่อถือได้ในด้านต่าง ๆ ซึ่งมักมีจำนวนผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้น ๆ ตามคำแนะนำของ KOL ซึ่งนักการตลาดสามารถทำงานร่วมกันกับพวกเขาเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนได้
  • มาพร้อมกับการวิเคราะห์เพื่อให้นักการตลาดสามารถวัดประสิทธิภาพของแคมเปญได้

WeChat:

  • ออกแบบมาเพื่อการสนทนา การสนทนาและการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือผู้ติดตาม
  • วีเเชท มีความเป็นส่วนตัวมาก ซึ่งครอบคลุมสเกลเล็กกว่า เว่ยป๋อ เนื่องจากการอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อแบบตัวต่อตัว
  • ค่อนข้างมีข้อจำกัด ในด้านการแสดงผลเมื่อเทียบกับ เว่ยป๋อ ซึ่งอาจจะทำให้ยากต่อการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและการจำกัดแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้
  • นักการตลาดอาจจะถูกจำกัดจำนวนโพสต์ที่จะเผยแพร่ในแต่ละวันหรือสัปดาห์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทบัญชีที่มีอยู่

weibo

 

ทำไม เว่ยป๋อ ถึงดีสำหรับแบรนด์?

เว่ยป๋อ มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านรายต่อเดือนและถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีการใช้งานและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับ การตลาดออนไลน์ ในประเทศจีน โดยการส่งออกหามวลชนเราสามารถพูดได้ว่า เว่ยป๋อ เหมาะสมกับการตลาดในประเทศจีนมากขึ้นไปอีก เนื่องจากสามารถแพร่โพสต์ไปยังผู้ใช้และผู้ที่ไม่ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การสร้างแบรนด์และการตลาดทำได้ง่ายขึ้น

ในฐานะแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เปิดกว้างรวดเร็วและมองเห็นได้ – ข้อความจะถูกส่งต่อไปยังผู้ใช้และกลุ่มที่สนใจ เป็นส่วนสำคัญของยุทธศาสตร์การตลาดในประเทศจีนเนื่องจากเป็นโอกาสอันดีที่จะเพิ่มการเป็นที่รู้จักของแบรนด์ นอกจากนี้โฆษณา เว่ยป๋อ ยังสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้งานในต่างประเทศได้ตามที่ตั้ง ขณะที่ วีเเชท ไม่สามารถทำได้

ลงโฆษณากับ เว่ยป๋อ

ราคาโฆษณาของแบนเนอร์โฆษณาสำหรับ เว่ยป๋อ จะแตกต่างกันไปตามขนาด การจัดของตำแหน่ง และการเชื่อมโยงของคำหลัก ในขณะที่การกำหนดราคาโฆษณาของ วีเเชท จะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพทำให้มีราคาแพงมากขึ้น

ตลาดออนไลน์จีน weibo

ผู้ติดตามใน เว่ยป๋อ

ผู้ติดตามมักจะสนใจในการเชื่อมต่อกับหน้าเว็บที่มีหัวข้อหรือเนื้อหาที่น่าสนใจ KOI ของจีนมีอิทธิพลต่อแพลตฟอร์มนี้อย่างมาก ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยได้มากเนื่องจากเป็นวิธีที่ใช้ในการสนทนากับแฟน ๆ

บทความ เว่ยป๋อ

ใน เว่ยป๋อ ไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนโพสต์ต่อวันและซึ่งแนะนำให้โพสต์ไว้บ่อย ๆ เพื่อให้แบรนด์ของคุณปรากฏในข่าวสารผู้ติดตามของคุณ ในอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วแบรนด์สามารถโพสต์ได้ทุก ๆ ชั่วโมง หรือสามถึงห้าครั้งต่อวันเพื่อดึงดูดผู้ติดตามของตน

 

สนใจทำ ตลาดออนไลน์จีน คลิกเลย

sales inquiry