Facebookการตลาดโซเชียลมีเดียข่าวสาร&กิจกรรมภายใน

Digital Marketing Analytics ที่ขาดไม่ได้ในปี 2016

เช็คลิสต์ Digital Marketing Analytics ที่ขาดไม่ได้ในปี 2016 | IH Digital Thailand

Digital Marketing Analytics ที่ว่า คือ Social Analytics ที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยืนยันเทรนด์ของปีนี้ให้แบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี

จากบทความเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ที่เราได้พูดถึงเรื่องของ Digital Marketing เทรนด์อะไรมาแรง ปี 2016

เราจะมาพูดถึงกันอีกครั้ง แถมตัวช่วยเวิร์คๆ สำหรับการตลาดออนไลน์กันด้วยค่ะ

ในโลกที่มีความแข่งขันสูง และทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็ว การตลาดออนไลน์จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่ใช้ช่วยในการโฆษณาธุรกิจของท่าน เนื่องจากการตลาดออนไลน์ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วมาก และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบเจาะจง ตรงกลุ่มลูกค้า เข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลก และที่สำคัญ ราคาค่าโฆษณาเมื่อเทียบกับการโฆษณาประเภทอื่นๆแล้ว การตลาดออนไลน์ นั้น เป็นอะไรที่ราคาค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับการทำการตลาดแบบอื่นๆ

นอกเหนือจากเทรนด์ที่ฮอตฮิตในปีที่แล้ว และยังคงความฮอตต่อไปอย่างการทำเว็บไซต์, SEO,  วิดีโอ, application และการทำคอนเทนท์บน social media อย่างเช่นบน Facebook แล้ว สิ่งที่จะลืมไม่ได้เลย ก็คือเครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์

เครื่องมือที่ว่า คือ Social Analytics ที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยืนยันเทรนด์ของปีนี้ให้แบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี แม้จะมี Facebook insight แต่นักการตลาดรู้ดีว่าไม่เพียงพอในการวิเคราะห์ข้อมูล digital marketing เชิงลึก

 

Social Analytics

 

Social Analytics เป็นเครื่องมือ Digital Marketing Analytics สำหรับการวิเคราะห์เทรนด์ digital marketing บน social media ที่เข้าใจพฤติกรมของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี   อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์คู่แข่งได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของ social listening ก็จะมาช่วยรวบรวม feedback ของแบรนด์และคู่แข่ง ให้เป็นภาพรวม เพื่อให้เห็นว่า ในช่วงเวลานั้นๆ มีคนพูดอะไรบ้างบน  social media

 

Social Listening

Social Marketing เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ใช้เทคนิคทางการตลาดเข้ามาสอดแทรก และสนับสนุนวิธีการนำเสนอสินค้า ภลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีประเด็นทางสังคมเป็นหลัก เนื่องจากมีแข่งขันที่รุนแรง ตลาดสินค้าและบริการในปัจจุบันเริ่มหันมาสนใจการทำ Social Marketing ต่อผู้บริโภคในเรื่องที่กำลังเป็นกระแสมากขึ้น เช่น ข่าวสารบ้านเมือง เรื่องอินเทรนด์ต่างๆ ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาสังคม ได้มีประเด็นที่ถูกนำมานำเสนอบนโลกออนไลน์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม ตลอดจนสร้างแนวคิดใหม่ๆ

สำหรับแบรนด์ที่กำลังมองหาเครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ เพื่อการปรับกลยุทธ์การตลาดได้ตรงจุดมากขึ้น ในปี 2016 นี้ ลองติดต่อเราที่ IH Digital Thailand

เพิ่มเติมบริการที่นอกเหนือจากการโปรโมทออนไลน์ IH Digital Thailand ของเรา มี Out Of Home Service (OOH) โดยมีการโปรโมทด้วยป้ายโฆษณาที่โดดเด่นเป็นจุดสนใจ ท่ามกลางสถานที่ยอดนิยม เช่น สถานีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เป็นต้นค่ะ