การตลาดเครื่องมือค้นหา

ความสำคัญของ SEM ต่อการตลาด E-commerce ของคุณ

ความสำคัญของ-SEM-ต่อการตลาด-E-commerce-ของคุณ-web

สำหรับธุรกิจที่ก้าวเข้ามาสู่ตลาด E-commerce มีหลายปัจจัยที่คุณจำเป็นต้องให้ความสนใจ เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ ซึ่งในวันนี้เราจะขอยกประเด็นเรื่อง ความสำคัญของ SEM มาเขียนให้คุณได้ อ่าน และ ทำความเข้าใจกัน อย่ารอช้า เรามาเริ่มกันเลย

SEM คืออะไร?

Search Engine Marketing หรือ ที่รู้จักกันอย่างเเพร่หลายในชื่อย่อว่า SEM คือ กลยุทธ์การตลาดทางอินเทอร์เน็ตรูปแบบหนึ่ง ที่มีความเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมเว็บไซต์ใน หน้าผลการค้นหา หรือ Search Engine Results Pages (SERPs) 

แต่เดิม Search Engine Marketing เคยถูกใช้สื่อถึงกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ทั้งหมด เช่น SEO (การเพิ่มประสิทธิภาพบนหน้าค้นหา) และ การขึ้นไปติดอันดับผ่านการชำระเงิน แต่เมื่อเวลาผ่านไป แวดวงการตลาดออนไลน์ก็ได้ตัดสินใจใช้คำนี้เพื่อเจาะจงถึง โฆษณาบนหน้าการค้นหาแบบเสียค่าใช้จ่าย หรือ โฆษณารูปแบบ Pay-Per-Click เท่านั้น

ปัจจุบัน SEM หมายถึง การใช้กลยุทธ์เพื่อเพิ่มการมองเห็นบนหน้าผลการค้นหาแบบชำระเงิน แบรนด์จะต้องจ่ายเงินเพื่อให้โฆษณาปรากฏเป็นผลการค้นหาอันดับต้น ๆ ในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาต่าง ๆ

ความสำคัญของ SEM ต่อการตลาด E-commerce ของคุณ 01

ทำไม ความสำคัญของ SEM จึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง เมื่อทำธุรกิจ E-commerce

หนึ่งใจปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ ธุรกิจ E-commerce ประสบความสำเร็จก็คือ SEM นั่นเอง เพราะเมื่อเราพูดถึงการทำ E-commerce ทุกกลยุทธ์ที่ใช้ล้วนมี ข้อดี และ ข้อเสีย กันทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน การตลาดแบบ SEM ก็ถือเป็นกลยุทธ์ที่ทรงพลังอย่างมาก ถ้าหากผู้ใช้ มีความเข้าใจ และ รู้วิธีใช้ที่ถูกต้อง ก็จะสามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างมหาศาล

Search Engine Marketing เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่งในการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณในตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นตลอดเวลา ด้วยธุรกิจจำนวนกว่านับล้านที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด การโฆษณาออนไลน์จึงมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ SEM เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการ โปรโมตผลิตภัณฑ์ และ ขยายธุรกิจ ของคุณ

ประโยชน์ที่จะได้รับ หากธุรกิจเข้าใจ ความสำคัญของ SEM และ นำมาปรับใช้

จากผลสรุปรายงาน มีการระบุว่า ผู้คนกว่า 81% ทำการค้นหาบนโลกออนไลน์เพื่อตามหา สินค้า และ บริการ ที่ตนสนใจ

จุดแข็งที่เด่นชัดที่สุดของ SEM คือ ช่วยให้โฆษณาของผู้ลงโฆษณามีโอกาสแสดงต่อหน้าลูกค้าที่มี แรงจูงใจ และ ความพร้อมที่จะซื้อ ในช่วงเวลาที่พวกเขาตามหา สินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์ นั้น ๆ อยู่ ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของคุณจะถูกแสดงต่อหน้ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายในจังหวะเวลาที่ใช่อย่างเเน่นอน 

เนื่องจาก การตลาด SEM ช่วยทำให้คุณปรากฎอยู่ในหน้าแรก มันจึงเป็นการลงทุนที่ดีอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณ เพราะการแสดงผลในตำแหน่งที่ดีกว่าของหน้าผลการค้นหาทั่วไป จะมีความสะดุดตา และ กระตุ้นการคลิกของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณได้ง่ายขึ้น รับประกันถึงความได้เปรียบแม้ต้องจ่ายเงินทุกครั้งที่ผู้ชมคลิกก็ตาม

โดยสรุป การทำ SEO จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเติบโตในระยะยาว ในขณะที่ SEM ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้จะเป็นแบบชำระเงินที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ต้องการผลลัพธ์อย่างรวดเร็วนั่นเอง

Search marketing

ร่วมสร้างแคมเปญ SEM กับ IH Digital เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด SEM

หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่มาช่วยทำแคมเปญ SEM อยู่ IH Digital ของเรายินดีให้บริการ ด้วยทีมงานมากประสบการ ที่มีความเชี่ยวชาญครอบคลุมหลากหลายแขนงในการทำการตลาดดิจิทัล ทำให้เราสามารถช่วยเหลือคุณทำแคมเปญการตลาด SEM ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย

ติดต่อเรา เลยวันนี้ เพื่อ นัดปรึกษาหารือ และ เริ่มต้นทำให้คุณไม่เป็นสองรองใครบนหน้าผลการค้นหา

ติดต่อเรา

 


เกี่ยวกับ IH Digital

IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น 

เรามุ่งเน้นไปที่การตลาดดิจิทัลในทวีปเอเชีย พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO โดยมีทีมงานมากประสบการณ์คอยสนับสนุนคุณ ไม่ว่าจะเป็น ทีมบริหารจัดการดูเเลบัญชี, ทีมสร้างคอนเทนต์, ทีมโซเชียลมีเดีย, ทีมวางแผน & ซื้อสื่อโฆษณา, นักพัฒนาเว็บไซต์, และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือค้นหา ทุกคนในทีมของเราสามารถช่วยคุณกำจัดปัญหาความยุ่งยากในการ วางแผน และ ดำเนินการ ทำการตลาดออนไลน์ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในหลากหลายภาษา

IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group. (IH Digital, ATC, Digital 38)