กรณีศึกษาการตลาดโซเชียลมีเดีย

UNIQLO x TikTok เปิดตัว แฮชแท็ก ชาเลนจ์ #UTPlayYourWorld

UNIQLO-x-TikTok

เปิดตัวไปแล้วเรียบร้อย กับ เเคมเปญ TikTok ชาเลนจ์ ครั้งเเรกของแบรนด์เสื้อผ้าเจ้าดังจากญี่ปุ่น อย่าง UNIQLO ในปี 2019 ด้วยแฮชแท็ก #UTPLAYYOURWORLD การใช้แพลตฟอร์มที่ขึ้นชื่อเรื่องความสร้างสรรค์แบบ TikTok ทำให้ตัว แฮชแท็ก ชาเลนจ์ ที่มีเป้าหมายให้ผู้ใช้งาน TikTok ได้ออกมาเเบ่งปันความครีเอท และ ช่วงเวลาเปี่ยมเเรงบันดาลใจ ยามใส่เสื้อผ้าตัวโปรดจาก คอลเลคชั่น UNIQLO UT จึงออกมาปังสุด ๆ

แฮชแท็ก-ชาเลนจ์-1

แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกเจ้านี้ ได้ส่งตัวชาเลนจ์ออกมาใน วันที่ 25 มิถุนายน ให้ชาว TikTok จาก อเมริกา , ฝรั่งเศส , ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ร่วมสนุกกันจนถึง 11 กรกฎาคม ผู้ชนะจากเเคมเปญจะได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ และ วิดีโอของเขาหรือเธอคนนั้นจะถูกส่งไปจัดฉายอยู่บนหน้าจอตามร้านของ UNIQLO ทุกร้าน ในเเต่ละประเทศทั่วโลก อีกด้วย

แฮชแท็ก-ชาเลนจ์-2

เเคมเปญนี้ สามารถสร้างจำนวนผู้ชมรวมกันไปได้ถึง 709.8 ล้าน คน โดยที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อดังมากมายหลายคนมาเข้าร่วมสนุก เราขอพาคุณไปดูคลิปเด่นๆจากฝั่ง อเมริกา และ ญี่ปุ่น กันสักหน่อย เผื่อว่าคุณยังไม่เคยได้รับชมไอเดียสุดเจ๋งของพวกเขา

ทำไม UNIQLO ถึงเลือกใช้ TikTok จัดเเคมเปญ แฮชแท็ก ชาเลนจ์ ของ คอลเลคชั่น UT กันล่ะ?

UNIQLO มุ่งเป้าไปที่ กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ทำให้ TikTok เป็นตัวเลือกที่เข้าเป้ามากสำหรับ UNIQLO ด้วยฟีเจอร์ของ TikTok ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ระเบิดความสร้างสรรค์ในตัวออกมาอย่างเต็มที่ TikTok สามารถเชื่อมต่อเข้ากับผู้ชม และ ผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลายมากๆ

จากการที่ TikTok สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่น่าหลงใหลและเต็มไปด้วยลูกเล่น แคมเปญ #UTPLAYYOURWORLD จึงสามารถแสดงถึงปรัชญาของ คอลเลคชั่น UNIQLO UT ที่ว่า “Wear Your World” ได้อย่างชัดเจน

อีกทั้ง คอลเลคชั่น UNIQLO UT ยังเป็น คอลเลคชั่น ที่ลายเสื้อผ้าจะได้รับแรงบันดาลใจจาก อิทธิพล และ ความเป็นเอกลักษณ์ ในแบบ pop culture ของตัวละครชื่อดังต่าง ๆ มากมาย เช่น RILAKKUMA , LINE FRIENDS , DISNEY PRINCESS , MARVEL SUPERHERO , ฯลฯ

UNIQLO กับการเชื่อมต่อลูกค้า เจนเนอเรชั่นใหม่ ด้วย TikTok และ แฮชแท็ก ชาเลนจ์

Masaki Nishida ผู้เป็น รองประธานกรรมการ ของ TikTok ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวไว้ใน บทความของ บทความของ PR Newswire ว่า ” TikTok มอบพลังในการเป็น คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ให้กับทุกคน เพียงเเค่เปิดโทรศัพท์มือถือ มีการสร้างชุมชนออนไลน์ ที่สนับสนุนให้ทุกคนได้มีโอกาสแบ่งปัน ความคิดสร้างสรรค์ และ เเรงบันดาลใจผ่านคลิปวิดีโอสั้น ทั้งยังเปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ ได้เข้ามาเชื่อมต่อกับ คนรุ่นใหม่ และ สื่อสารตัวตนของแบรนด์ อย่างเป็นธรรมชาติ และ เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ จากเครื่องมือสร้างคอนเทนต์เจ๋ง ๆ บน TikTok เราตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสสนับสนุนแคมเปญ #UTPlayYourWorld และ หวังว่าจะได้มีโอกาสที่จะได้สนับสนุนแคมเปญดี ๆ แบบนี้อีกในอนาคต “

มาเจาะตลาด TikTok เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่กันเถอะ !

ติดต่อเรา

IH Digital เป็น เอเจนซี่การตลาด TikTok ที่มีสาขาอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราสามารถให้คำปรึกษา ด้านการตลาด และ การลงโฆษณา บนแอปพลิเคชั่น TikTok กับคุณได้ มาระเบิดความสร้างสรรค์ไปพร้อมกันเถอะ