การตลาดเครื่องมือค้นหาอี คอมเมิร์ซ

เคล็ดลับการใช้ SEO บนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ที่ดีที่สุด

เคล็ดลับการใช้ SEO บนเว็บไซต์ E-Commerce ที่ดีที่สุด

ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ เคล็ดลับการใช้ SEO บนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ที่ดีที่สุด สำหรับคุณ และวิธีที่เอเจนซี่การตลาดดิจิทัล แห่งประเทศไทย จะพาคุณเริ่มต้นเรียนรู้ไปกับเรา

การใช้ SEO บนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ สำคัญอย่างไร ?

เคล็ดลับการใช้ SEO บนเว็บไซต์ E-Commerce ที่ดีที่สุด

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เป้าหมายหลัก และสิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ  ก็คือ การเพิ่มยอดขาย เพราะฉะนั้น คุณจึงมีความจำเป็น ที่จะต้องมั่นใจว่า เว็บไซต์ของคุณถูกเข้าชมเป็นจำนวนมากพอ นั่นจึงเป็นเหตุผล ของการมี Search Engine Optimization (SEO)

SEO  คือ ส่วนสำคัญสำหรับการตลาดดิจิทัล และเช่นเดียวกับในอีคอมเมิร์ซ โปรดจำไว้เสมอว่า โปรแกรมค้นหาข้อมูล (Search Engine) และ แถบค้นหา (Search Bar) คือ ด่านแรกของลูกค้า สำหรับการเริ่มต้น ซื้อสินค้าออนไลน์

และ SEO จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ขาดไม่ได้ ในการทำงานของเว็บไซต์และแบรนด์ของคุณ โดยการ เพิ่มการมองเห็น และคงสถานะออนไลน์ ให้กับเว็บไซต์ ด้วยการพัฒนาการจัดอันดับเว็บไซต์ และพาเว็บไซต์ของคุณไปสู่หน้าแรกบนอินเทอร์เน็ต

ผู้คนจำนวนหลายล้าน ต่างก็ใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน และเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า เว็บไซต์และแบรนด์ ต่างแข่งขันกันเพื่อขึ้นสู่สายตาผู้คน และตัวช่วยสำคัญอย่าง SEO จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการแข่งขัน ให้ได้ผลลัพธ์เพิ่มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

สำหรับบทความที่เราเผยแพร่อยู่นี้ จะเป็นทางเลือกสำคัญในการ ให้คุณได้เรียนรู้ เคล็ดลับการใช้ SEO อย่างเหมาะสมและดีที่สุด หากคุณต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEO โปรดติดต่อเรา เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เคล็ดลับการใช้ SEO สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่ดีที่สุด

1. เลือกคีย์เวิร์ดที่ใช่

คีย์เวิร์ด คือ ส่วนประกอบสำคัญของ SEO เพราะ คีย์เวิร์ดเหล่านี้ จะเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่าง เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ กับผู้ซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ นี่จึงเป็นส่วนสำคัญ ในการ เลือกคีย์เวิร์ดที่ใช่ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีสำหรับ กลุ่มเป้าหมายการตลาด โดยคุณจะสามารถ เลือกใช้คีย์เวิร์ด ได้มากกว่า 1-2 คำ บนหน้าเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

2. จัดการหน้าสินค้า

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่เป็นข้อผิดพลาดส่วนใหญ่ สำหรับเจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คือ การจัดการหน้าสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดการหน้าแรกของสินค้า ซึ่งควรประกอบด้วย กลยุทธ์ SEO และอีกหนึ่งขั้นตอนที่ง่ายที่สุด คือ เราจะต้องมั่นใจว่า รูปภาพสินค้า ของเรา ได้มี คำอธิบายภาพ (Alt Text) ที่จะเป็นตัวช่วยในการจัดการ หน้าเพจสินค้าทั้งหมด และอย่าลืมที่จะใช้ คีย์เวิร์ด ให้เป็นส่วนประกอบของ คำอธิบายภาพ

3. จัดสรรประสบการณ์ผู้ใช้งานที่มีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ ควรมีความสามารถ ในการจัดสรรประสบการณ์ผู้ใช้งานที่มีประสิทธิภาพ เพื่ออัพเดทการจัดอันดับ SEO และเหตุผลหลักก็คือ ตัวจัดการ SEO จะทำงานกับผู้ใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ได้ดีกว่า ผู้ใช้งานที่คุณสมบัติต่ำกว่ามาตรฐาน นอกจากนั้นแล้ว คุณควรมั่นใจว่า เว็บไซต์ของคุณ จะช่วยให้หน้าเพจถูกดาวน์โหลดอย่างรวดเร็วมากขึ้น

หากต้องการให้เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควรประกอบด้วยสิ่งสำคัญเหล่านี้ ได้แก่ หัวข้อหลัก โพสต์ที่น่าสนใจ และเป็นเว็บไซต์ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เมื่อใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ

ร่วมงาน กับ ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO จาก Digital

กลยุทธ์ SEO ต้องไม่มีความซับซ้อน เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยเว็บไซต์ Ecommerce ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณต้องการศึกษาเพิ่มเติมมากกว่า SEO สามารถเรียนรู้ได้จากหัวข้อต่อไปนี้

เกี่ยวกับ IH Digital

IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ  วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO

ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี

ติดต่อเรา

IH Digital เป็นสมาชิกของ Digital 38 Group