SEOการตลาดเครื่องมือค้นหาเรื่องเด่นเว็บไซต์ & เสิร์จ

การทำ SEO กลยุทธ์เด็ดที่ ธุรกิจการแพทย์ ต้องหยิบมาใช้

การทำ-SEO-กลยุทธ์เด็ดที่-ธุรกิจการแพทย์-ต้องหยิบมาใช้-web

ถ้าหากคุณต้องการค้นหาข้อมูลอะไรบางอย่างแบบรวดเร็วทันใจ แน่นอนว่า Google เครื่องมือค้นหาอันดับ 1 ของโลก คงเป็นตัวเลือกคู่ใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งจากในหมู่ผู้ใช้บริการค้นหาจำนวนเหลือคณานับนี้ ก็คงมีไม่น้อยเลยที่ใช้ปลายนิ้วของพวกเขากดค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ บริการทางการแพทย์ จากทั้ง โรงพยาบาล และ คลินิก แล้วเรามาลองคิดตามดูสิว่ามันจะดีแค่ไหน หากผลลัพธ์การค้นหาที่ปรากฎอยู่ต่อหน้าผู้สนใจนั้นเป็นเว็บไซต์ของคุณทุกครั้ง ตรงจุดนี้แหละที่กลยุทธ์ การทำ SEO ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจของคุณ!

ในบทความนี้ IH Digital เอเจนซี่ SEO และ SEM ระดับมืออาชีพ ในประเทศไทย และ โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะขอนำคุณมาเจาะลึกว่าทำไม SEO ถึงเป็นกลยุทธ์ที่ ธุรกิจการแพทย์ ทั้ง โรงพยาบาล และ คลินิก ห้ามมองข้ามไปโดยเด็ดขาด

การทำ SEO คือ อะไร?

SEO หรือ Search Engine Optimization คือการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อช่วย เพิ่มการพบเห็น และ เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของธุรกิจ ในหน้าผลการค้นหาของ Google Search ผ่านการลดจำนวนปัญหา และ เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง ให้เว็บไซต์มีอันดับสูงขึ้นบน Google 

ซึ่งปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพก็มีหลายอย่าง เช่น คีย์เวิร์ดที่ใช้, ชื่อของเว็บเพจ, คำอธิบายของเว็บเพจ, การเขียนคำอธิบายที่ไม่ซ้ำใคร เป็นต้น สิ่งเหล่านี้สามารถดันอันดับ และ กระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์แบบออร์แกนิคได้ทั้งสิ้น

ทำไม ธุรกิจการแพทย์ ถึงต้องคำนึงถึง การทำ SEO ?

เอเจนซี่-SEO-ในประเทศไทยต้องใช้บริการ-IH-Digital-web

การทำ SEO คือการสร้างโอกาสเข้าถึงลูกค้าอย่างยั่งยืน

SEO นั้นแตกต่างจาก SEM ที่เป็นการจ่ายเงินเพื่อแสดงเว็บไซต์ให้กลุ่มเป้าหมายที่ค้นหาข้อมูลหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับคุณในหน้าผลการค้นหา เพราะถ้างบประมาณ SEM หมด โฆษณาของคุณก็จะหยุดแสดงผลไปด้วย แต่ SEO ถ้าหากวางแผนกลยุทธ์มาอย่างดี และ ปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ตัวเว็บไซต์ก็จะปรากฎออกมาอย่างตลอดเมื่อมีการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหน้าเว็บนั้น ๆ เกิดขึ้น เปรียบเสมือนเหมือนดาวค้างฟ้าที่ถูกพบเห็นได้ทุกครั้งเพียงนึกถึงแล้วแหงนหน้ามอง

ด้วยเหตุนี้ในระยะยาว ยอดผู้เข้าชมที่เกิดขึ้นเองโดยไม่ได้จ่ายเงินทำโฆษณาใด ๆ หรือ ที่ใช้ศัพท์กับว่าผู้เข้าชมแบบออร์แกนิค จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ช่วยคุณประหยัดงบในการทำโฆษณาไปได้มากโข ทั้งยังสามารถตัดแบ่งงบสำหรับทำโฆษณาออกมาใช้ ดูแล และ ปรับปรุงเว็บไซต์ รักษาอันดับเพื่อให้เว็บไซต์เติบโตด้วยความมั่นคงมากขึ้นได้ด้วย

เพิ่มความน่าเชื่อถือของคุณจากการเป็นผลลัพธ์อันดับต้น ๆ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลการค้นหาของ Google เป็นอะไรที่มีความแม่นยำสูง หลาย ๆ ครั้งที่ผู้ใช้งานได้คำตอบที่ต้องการในทันทีจากผลการค้นหาลำดับแรก ๆ ที่ถูกแสดงออกมา การได้ติดอันดับบน ๆ ของหน้าผลการค้นหาจึงเหมือนเป็นการการันตีจาก Google โดยตรงว่าเว็บไซต์นี้แหละคือเว็บไซต์ที่ใช่ ขนาดเครื่องมือค้นหาอัจฉริยะอย่าง Google ยังเเนะนำเลย

อีกทั้งข้อมูลจาก First Page Sage ระบุไว้ว่า เฉลี่ยแล้วผลการค้นหาแบบออร์แกนิคลำดับเเรกบนหน้าผลการค้นหาของ Google มีโอกาสที่จะถูกคลิกเข้าไปดูสูงถึง 39.6% ส่วนอันดับ 2 และ อันดับ 3 จะมีโอกาสในการถูกคลิกเข้าชมอยู่ที่ 18.4% กับ 10.1% ตามลำดับ

ทุกครั้งที่การเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น โอกาสได้ลูกค้าก็เพิ่มตาม

ทุกครั้งที่เว็บไซต์ถูกเข้าชม การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ของผู้เข้าชมต่อธุรกิจของคุณก็เพิ่มขึ้น จนเกิดเป็นภาพจำในหัวว่าคุณคือเเหล่งข้อมูลในเรื่องดังกล่าวที่พวกเขาค้นหา และนอกจากนี้พวกเขาก็ได้ทราบถึงข้อมูลบริการที่คุณมีด้วยว่าคุณพร้อมที่จะมอบบริการใดที่สอดคล้องกับความต้องการของเขาได้บ้าง

เมื่อเกิดภาพจำให้นึกถึง และ มีข้อมูลบริการที่เคยผ่านตามาเเล้ว ความได้เปรียบในตลาดก็จะไหลเทมาทางคุณทันที เพราะในวันที่พวกเขาต้องการใช้บริการนั้น ๆ ขึ้นมาพวกเขาจะคำนึงถึงธุรกิจของคุณเป็นอันดับแรก ๆ อย่างเเน่นอน 

ทำไม ธุรกิจการแพทย์ ถึงต้องใช้ บริการ SEO ของ IH Digital

ประสบการณ์ การทำ SEO เว็บธุรกิจการแพทย์ที่มีอย่างโชกโชน

IH Digital เป็น เอเจนซี่ SEO ที่มีประสบการณ์ในการให้ บริการ SEO อย่างครบวงจร ทีมงาน SEO ของเราได้มีโอกาสร่วมงานกับธุรกิจโรงพยาบาลหลากหลายแห่ง จนประสบความสำเร็จมาแล้ว และได้ทำการรวบรวมข้อมูลภาพรวมการแข่งขัน SEO ของธุรกิจวงการการแพทย์ ในมาเลเซียมาเพื่อแบ่งปันกับคุณในบทความนี้

ภาพรวมการแข่งขัน SEO ของวงการการแพทย์ในมาเลเซีย 01

ข้อมูล Top 20 เว็บไซต์ธุรกิจการแพทย์ ที่มีทราฟฟิคการเข้าชมเว็บไซต์สูงที่สุด ประจำเดือน พฤษภาคม 2021

ภาพรวมการแข่งขัน SEO ของวงการการแพทย์ในมาเลเซีย 02

ข้อมูล Top 20 เว็บไซต์ธุรกิจการแพทย์ ในแง่ของคีย์เวิร์ดแบบออร์แกนิค ประจำเดือน พฤษภาคม 2021

บริการดูแล และ ปรับปรุง SEO เว็บไซต์อย่างมี คุณภาพ และ ประสิทธิภาพ

3 ขั้นตอนวิธีการให้บริการลูกค้า ที่เรานำมาใช้ส่งธุรกิจให้พุ่งทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำด้าน SEO มีดังนี้

  1. เราหมั่นตรวจสอบดูความคืบหน้าของคู่แข่งอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรู้เท่าทันพวกเขาอยู่ตลอดเวลา และ เริ่มดำเนินการปรับปรุงเว็บไซต์ให้สามารถทำงานได้ดีกว่าอย่างทันท่วงที
  2. สรุปข้อมูลปัญหาบนเว็บไซต์ออกมา และ แก้ไขให้จำนวนลดลงโดยเร็วที่สุด เพราะเมื่อคุณภาพของเว็บไซต์ดีขึ้น โอกาสที่จะติด SEO ก็เพิ่มขึ้นตาม
  3. สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพออกมาป้อนให้กับเว็บไซต์ โดยมุ่งเน้นการใช้คีย์เวิร์ดอย่างเหมาะสม สร้างการพบเห็นเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น

พัฒนาการของเว็บไซต์

กราฟแสดงการลดลงของปัญหาบนเว็บไซต์หลังจากที่ IH Digital ได้เข้ามาช่วยดูเเล ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2019 – มิถุนายน 2021

ความเข้าใจในการเลือกใช้คีย์เวิร์ดให้ติดอันดับบนหน้า 1 ของ Google

IH Digital สามารถใช้ความชำนาญด้านคีย์เวิร์ดช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับสูง ๆ ได้ โดยวัดจากข้อมูลคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจการแพทย์ ตามปกติแล้วเว็บไซต์ 5 อันดับแรกในตลาดการแพทย์ของมาเลเซียมีอัตราค่าเฉลี่ยออร์แกนิคคีย์เวิร์ดติดหน้า 1 ของ Google (ผลลัพธ์อันดับที่ 1 – 10 ของการค้นหา) อยู่ที่ 17% จากคีย์เวิร์ดทั้งหมดบนเว็บไซต์ 

ออร์แกนิคคีย์เวิร์ด จาก การทำ SEO ของเว็บธุรกิจการเเพทย์ในมาเลเซีย

กราฟแสดงข้อมูล ออร์แกนิคคีย์เวิร์ดของ เว็บไซต์ธุรกิจการแพทย์ ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 5 อันดับเเรก

แต่ IH Digital สามารถสร้างอัตราออร์แกนิคคีย์เวิร์ดติดหน้า 1 ของ Google ให้กับลูกค้าของเราได้ที่ 19% สูงกว่าค่าเฉลี่ยโดยรวม 2% และ เเบ่งเป็นดังนี้

  • คีย์เวิร์ดติดอันดับที่ 1 จำนวน 204 คีย์เวิร์ด นับเป็น 3% จากคีย์เวิร์ดทั้งหมดบนเว็บไซต์
  • คีย์เวิร์ดติดอันดับที่ 2 – 3 จำนวน 369 คีย์เวิร์ด นับเป็น 5% จากคีย์เวิร์ดทั้งหมดบนเว็บไซต์
  • คีย์เวิร์ดติดอันดับที่ 4 – 10 จำนวน 862 คีย์เวิร์ด นับเป็น 11% จากคีย์เวิร์ดทั้งหมดบนเว็บไซต์

ผลลัพธ์ ออร์แกนิคคีย์เวิร์ด หลัง การทำ SEO กับ IH Digital

กราฟแสดงข้อมูล ออร์แกนิคคีย์เวิร์ดของเว็บไซต์ธุรกิจการแพทย์ที่ IH Digital เข้ามาช่วย ปรับปรุง SEO ให้

มีการทำรายงาน สรุป และ ประเมิณผลการทำงาน ให้เพื่อความสะดวก

ข้อมูลถือเป็นสิ่งสำคัญ แน่นอนว่าทางเราจะทำรายงานสรุปผลการทำงานด้าน SEO ออกมาในรูปแบบที่อ่านเข้าใจง่าย ให้ลูกค้าทุกรายของเรา ได้ทราบถึงผลลัพธ์ และ นำข้อมูลดังกล่าวนี้ไปพัฒนา ปรับปรุง SEO ส่วนต่าง ๆ ต่อไป

รายงานสรุปผล การทำ SEO กับ IH Digital

ตัวอย่างรายงานสรุปผล SEO

ให้เราช่วยทำเว็บไซต์ของคุณให้เป็นผลการค้นหาเเรกที่ลูกค้าได้เจอบน Google

ทีมงานของ IH Digital พร้อมช่วยสนับสนุนคุณทำ SEO จนบรรลุเป้าหมายทางการตลาด ส่งเว็บไซต์ของคุณให้พุ่งทะยานขึ้นเป็นอันดับที่ 1 บนหน้าผลการค้นหา Google ไม่ว่าจะเป็น SEO โรงพยาบาล หรือ SEO คลินิก เราก็พร้อมช่วยเหลือคุณทั้งหมด

อย่ารอช้า! ลองมา นัดหมายประชุมพูดคุย กับผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ของเรา เพื่อร่วมกันสร้างกลยุทธ์ SEO สนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจของคุณกันเลยวันนี้

อ่านเพิ่มเติม: เลือก เอเจนซี่ SEO ในประเทศไทย ทำไมต้องใช้บริการ IH Digital

เกี่ยวกับ IH Digital

IH Digital คือเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชีย ให้บริการคำปรึกษากับบริษัทชั้นนำ และ  วางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดในประเทศ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, และ อินโดนีเซีย ด้วยโซลูชันการตลาดดิจิทัลของเราครอบคลุมถึง การให้คำปรึกษา, วางกลยุทธ์, ทำคอนเทนต์, ดูแลโซเชียลมีเดีย, จัดการการซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, SEM, และ SEO

ทีมงานของเราประกอบด้วย ทีมจัดการดูแลบัญชี, ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์และโซเชียล, ทีมซื้อ & วางแผนสื่อโฆษณา, ทีมนักพัฒนาเว็บ, และ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเครื่องมือค้นหา ซึ่งมีประสบการณ์สูงสามารถลดความซับซ้อนของกระบวนการ วางแผน และ ดำเนินการแคมเปญการตลาด ผ่านช่องทางต่างๆ ในหลายภาษาได้เป็นอย่างดี

ติดต่อเรา