Search MarketingSEOการตลาดเครื่องมือค้นหาคู่มือการตลาดดิจิทัล

SEO: วิธีเลือกKeywordsสำหรับอีคอมเมิร์ซของคุณ

messageImage_1686723535880

ใน SEO หากคุณวางแผนที่จะสร้างKeywordsสำหรับธุรกิจออนไลน์ของคุณ คุณควรทราบว่าการเลือก Keywords ที่เหมาะสมคือส่วนที่สำคัญที่สุดในการสนับสนุนการเติบโตของอีคอมเมิร์ซของคุณ 

SEO สำหรับอีคอมเมิร์ซ 

การเพิ่มการเข้าชมและการแปลงไปยังร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญในอีคอมเมิร์ซ โชคดีที่ SEO ช่วยให้คุณสามารถรักษาทราฟฟิกคุณภาพสูงมายังร้านค้าของคุณได้ฟรี 

SEO หรือที่เรียกว่าการค้นหาทั่วไปช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ – หรือในกรณีนี้คือธุรกิจออนไลน์ – ปรากฏในหน้าหลักของอินเทอร์เน็ต เมื่อทำอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ SEO จะช่วยให้คุณได้รับการมองเห็นมากขึ้นต่อหน้าผู้ใช้หลายล้านคนที่เยี่ยมชมแพลตฟอร์มเครื่องมือค้นหาเช่น Google เป็นประจำ 

ซึ่งสามารถทำได้โดยการปรับหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณให้เหมาะสมและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสมบัติและคำอธิบายของผลิตภัณฑ์นั้นแตกต่างกัน เพิ่มอันดับร้านค้าออนไลน์ของคุณในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERP) ของ Google โดยรับลิงก์ย้อนกลับที่น่าเชื่อถือจากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ 

อย่างไรก็ตาม การสำรวจโลกของอีคอมเมิร์ซ SEO อาจเป็นเรื่องยาก ที่แย่กว่านั้นอาจทำให้เสียเวลา เสียแรง เสียเงินโดยที่เราไม่ต้องการ คุณไม่จำเป็นต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อป้องกันผลลัพธ์เหล่านี้ ส่วนใหญ่แล้ว คำตอบสามารถพบได้ในKeywordsเอง 

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อเลือก Keywords เพื่อเชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์ของคุณกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพ 

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือก Keywords 

การแข่งขัน 

การแข่งขันเป็นเกณฑ์ทั่วไปที่พบขณะเสนอราคาสำหรับ Keywords ในบริบทของการดำเนินการ หมายถึงจำนวนการเสนอราคาที่แข่งขันกันสำหรับ Keywords เดียวกัน สามารถจัดประเภทได้สูง กลาง หรือต่ำ พื้นที่นี้เพียงอย่างเดียวแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันใน SERPs นั้นรุนแรงเพียงใด   

ในเครื่องมือ SEO ส่วนใหญ่ เช่น เครื่องมือวางแผน Keywords ของ Google ยิ่งการแข่งขันของคุณมีขนาดเล็กเท่าใด โอกาสในการจัดอันดับก็จะสูงขึ้นเท่านั้น 

นอกจากนี้ เพียงป้อนคำของคุณลงในช่องค้นหาก็สามารถให้มุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับการแข่งขันของคุณได้ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว คุณอาจทราบได้ว่าใครอยู่ในอันดับสูงหรือต่ำใน SERP 

ปริมาณ 

จำนวน Keywords เป็นข้อพิจารณาอื่นในขณะที่พัฒนากลยุทธ์ SEO ความถี่ในการป้อนชุดคำหรือวลีในเครื่องมือค้นหาเรียกว่าปริมาณ แบรนด์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับ Keywords ที่มีปริมาณการค้นหาสูง เนื่องจากพวกเขาสร้างผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น 

ความเกี่ยวข้อง 

Keywords ของคุณอาจมีปริมาณการค้นหาสูงแต่มีการแข่งขันน้อย ที่ดี แต่อย่าลืมเลือก Keywords ที่เกี่ยวข้องซึ่งจะนำคุณไปสู่ตลาดที่เหมาะสม หากคุณเป็นบริษัทความงามที่ต้องการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดใหม่ล่าสุด คุณไม่ต้องการเสนอราคาสำหรับวลีอย่างเช่น ‘แล็ปท็อป’ และ ‘โทรศัพท์มือถือ’ เพียงเพราะผลิตภัณฑ์นี้มีปริมาณการค้นหาจำนวนมาก เมื่อพูดถึงอันดับที่สูงขึ้นใน SERP คุณต้องประเมินคีย์เวิร์ดที่ตลาดเป้าหมายของคุณใช้ในแถบค้นหาเสมอ 

ทำ SEO อย่างถูกวิธี 

เมื่อพูดถึง Keywords การเลือกคำหลักที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากจะช่วยให้ร้านค้าอีคอมเมิร์ซของคุณเพิ่มการมองเห็นบนอินเทอร์เน็ต การทำแบบนี้จะส่งผลให้มีการเข้าชมและยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่ในระยะสั้น แต่ในระยะยาวเช่นกัน 

  

นี่คือเคล็ดลับและบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ SEO สำหรับอีคอมเมิร์ซ 

หรือคุณสามารถปรึกษาทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ของเราซึ่งมีความเข้าใจและสามารถแนะนำคุณในการดำเนินการได้อย่างถูกต้อง 

นัดกับ Digital 38 วันนี้ 

#Digital38 #Ecommerce #EcomAgency #weiboads #weibocampaign #weibo #chinadigitalmarketing #asiamarketingsimplified