การตลาดดิจิทัลเกาหลี

ห้ามพลาด! รวมทีเด็ด กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเกาหลี ที่ไม่รู้ไม่ได้เเล้ว

ห้ามพลาด!-รวมทีเด็ด-กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเกาหลี-ที่ไม่รู้ไม่ได้เเล้ว

หากจะบุกตีตลาดประเทศเกาหลีใต้ให้ได้ดีตามเป้า การมี กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเกาหลี ที่ยอดเยี่ยมนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง แต่จะมีกลยุทธ์อะไรบ้างล่ะ ที่แยบคายเป็นไม้เด็ดส่งให้แบรนด์ของคุณพุ่งฉิวเหนือคู่แข่ง ไปในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างนี้ได้?

วันนี้ IH Digital เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลเกาหลี รวบรวมเทคนิคกลเม็ดเด็ดพราย 3 อย่าง ที่การันตีความสุดยอดของประสิทธิภาพในการทำ การตลาดประเทศเกาหลี มาให้คุณแล้ว

ก่อนจะเข้าสู่ กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเกาหลี เราไปทำความรู้จักประเทศนี้กันก่อน

ประเทศเกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเข้าถึงของอินเทอร์เน็ตครอบคลุมที่สุดในโลก จากประชากรทั้งหมด 51.25 ล้านคน อินเทอร์เน็ตในเกาหลีสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้เเล้วกว่า 96% ของประเทศ มีการสร้างปฏิสัมพันธ์กันบน สื่อโซเชียลมีเดีย อย่างล้นหลาม 87% ของประชากรทั้งหมดในประเทศ ใช้งานสื่อต่าง ๆ เหล่านี้เป็นประจำ

สามารถทำความรู้จักตลาดประเทศเกาหลีได้ที่บทความนี้: เจาะลึก การตลาดออนไลน์เกาหลี เติบโตไว โอกาสเข้าถึงสูง

เอาล่ะ หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับประเทศเกาหลีไปแล้ว ต่อจากนี้เราขอนำคุณไปพบกับกลยุทธ์ที่น่าสนใจกันเลย

ชนะสงครามการค้นหาด้วย กลยุทธ์ การตลาด Naver

อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่าการตลาดเครื่องมือค้นหาเป็นเรื่องสำคัญมานานแล้ว เพราะมี รายงานสถิติจาก business2community ที่บอกเอาไว้ว่า ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 63% จะทำการค้นหาเพื่อศึกษาข้อมูลผ่านเครื่องมือค้นหาก่อนลงมือซื้อสิ่งต่าง ๆ และ 60% ของการคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์จะเกิดขึ้นกับเว็บไซต์ที่ติด SEO ในอันดับ 1 – 3

สำหรับตลาดเกาหลี การตลาดเครื่องมือการค้นหา ก็มีความสำคัญไม่ต่างจากที่ใดในโลก แต่ความพิเศษที่แตกต่างจากที่อื่นของที่นี่คือ เครื่องมือค้นหาอันดับ 1 ที่คนนิยมใช้กันตกเป็นของ เครื่องมือค้นหาสัญชาติเกาหลี นามว่า Naver ไม่ใช่ Google โดยมีส่วนแบ่งตลาดของ Naver มีมากกว่า 70% ตามด้วย Google และ Daum ที่ 23% และ 7% ตามลำดับ ชาวเกาหลีมักจะใช้เครื่องมือนี้เพื่อค้นหาทุกอย่าง ตั้งแต่เมนูอาหารกลางวันทุกวันไปจนถึงรีวิวเครื่องสำอาง ดังนั้นการใช้กลยุทธ์ Naver Marketing เข้ามาช่วยเจาะตลาดจึงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว

Naver

คุณสามารถสร้างกลยุทธ์ การตลาดโฆษณาผ่าน Naver เพื่อส่งเว็บไซต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย Naver SEO และ Naver SEM โดยที่เราสามารถเลือกยิง Ads ไปยังหน้าหน้าหนึ่งของเว็บ Naver และยังสามารถยิง Ads ไปยังเว็บไซต์เครือข่ายของ Naver ได้อีกด้วย (คล้าย ๆ กับ Google Display Network) โดยค่าบริการของ Naver จะคิดเป็นแบบ Cost per click

เข้าถึงหัวใจคนหนุ่มสาวบนโซเชียลมีเดียด้วย กลยุทธ์ การตลาด KaKao

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า มีชาวเกาหลีกว่า 87% โลดเเล่นอยู่บน แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อย่างสม่ำเสมอ เเละ ถ้าจำแนกกลุ่มช่วงอายุออกมา พบว่า 57.3% หรือกว่าครึ่ง ของผู้ใช้งานเป็น กลุ่มวัยรุ่น (18 – 24 ปี) และ ผู้ใหญ่ตอนต้น (25 – 34 ปี) 

โดยที่แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียเกาหลียอดนิยม ก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากแพลตฟอร์มสัญชาติเกาหลีแท้อีกหนึ่งตัวอย่าง Kakao ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน ปี 2010 ในฐานะ แอปพลิเคชั่นส่งข้อความ บนโทรศัพท์มือถือ แต่หลังจากนั้น ก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย เข้ามามัดใจชาวเกาหลีใต้ ทำให้แอปพลิเคชั่น มีคุณค่ามากขึ้น และ ไม่ใช่เพียงแอปส่งข้อความธรรมดา ๆ อีกต่อไป

Kakao talk

กลยุทธ์ การตลาด Kakao จะช่วยให้แบรนด์สามารถใช้บัญชีทางการ Kakao แจ้งเตือนในไทม์ไลน์ หรือ ส่งข้อความบรอดแคสต์ไปยังผู้ติดตาม ในรายชื่อเพื่อน Kakao Plus ได้ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงโฆษณาการเพิ่มการรับรู้แบรนด์ได้ โดยที่คอนเทนต์สำหรับการทำการตลาดโฆษณาก็ควรที่จะทำออกมาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถออกแบบคอนเทนต์โดยอ้างอิงช่วงอายุจากสถิติ มาปรับใช้ในการสร้างสรรค์ให้ออกมาใช่กับลูกค้าที่สุด

สร้างอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าชาวเกาหลี ด้วย การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีมากกลยุทธ์หนึ่ง เพราะมันช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ต่อลูกค้า ผ่านความช่วยเหลือของอินฟลูเอนเซอร์ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าอิทธิพลจากมนุษย์ตัวเป็น ๆ ที่ผู้คนติดตามและเชื่อถือ จะส่งผลดีในแง่บวกต่อความคิดของผู้คนได้ดีมากกว่าจากตัวแบรนด์ โดยเฉพาะ แบรนด์สินค้าประเภท เครื่องสำอาง, แฟชั่น, อาหาร & เครื่องดื่ม, ที่พัก & โรงแรม จะได้ผลดีจากกลยุทธ์ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ มากที่สุด

ประเทศเกาหลีใต้มีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอยู่มากมาย คุณสามารถติดต่อให้เขาเข้ามาช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณได้ และ ถ้าหากคุณต้องการโซ่ข้อกลางที่จะมาช่วยคุณทำ การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ เราก็ขอแนะนำ Asia Travel Club เอเจนซี่การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในระดับแนวหน้าของเอเชีย ด้วยอินฟลูเอนเซอร์กว่า 3,000 คน รับประกันว่าพวกเขาจะหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมให้กับคุณ และ พาคุณประสบความสำเร็จได้เเน่นอน ติดต่อง่าย ๆ ได้ ที่นี่

สรุป กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลเกาหลี

  • ใช้กลยุทธ์ การตลาด Naver ด้วย Naver SEO และ Naver SEM เพื่อเจาะตลาดเกาหลีด้วยเครื่องมือค้นหา อย่างเห็นผล
  • ใช้กลยุทธ์ การตลาด KaKao เพื่อ ส่งโปรโมชั่น ทำการโฆษณา เข้าถึงลูกค้าวัยหนุ่มสาว อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ใช้การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี ช่วยสร้าง ความน่าเชื่อถือ และ ความมั่นใจของลูกค้าต่อแบรนด์ เพิ่มแนวโน้มที่ลูกค้าจะเลือกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เรา ด้วยพลังอิทธิพลจากอินฟลูเอนเซอร์ที่ชาวเกาหลีเชื่อใจ

อ่านบทความเกี่ยวกับ การตลาดดิจิทัลประเทศเกาหลี เพิ่มเติม: 

ตีตลาดเกาหลีให้เเตก ด้วยความช่วยเหลือจากเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญ

IH Digital พร้อมพาแบรนด์ของคุณ ไปพบกับความสำเร็จในดินแดนแห่งความสงบยามเช้า ด้วยการทำ การตลาด Naver, การตลาด Kakao, การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลี, และ อื่น ๆ อีกมากมาย โดยทีมงานเจ้าของภาษาที่เชี่ยวชาญ มีความเข้าใจทั้ง วัฒนธรรม และ ความต้องการของชาวเกาหลีอย่างแท้จริง หากท่านสนใจร่วมงานกับเรา คลิกที่นี่ ได้เลย

สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการการตลาดเกาหลีใต้ของเราได้ ที่นี่

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้างความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น

Leave a Comment