การตลาดดิจิทัลเกาหลีการตลาดเครื่องมือค้นหา

กรณีศึกษาการใช้ Naver Search Ads ของ Kingston HyperX gaming

กรณีศึกษาการใช้-Naver-Search-Ads-ของ-Kingston-HyperX-gaming-web

สำหรับตำแหน่งแพลตฟอร์ม Search engine ยอดนิยมในประเทศเกาหลี Naver ก็ยังคงรักษาอันดับ 1 ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยจำนวน ผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกันเลย เฉลี่ยถึง 16 ล้านคน ต่อ วัน ทั้งนี้ตัวแพลตฟอร์ม Naver ได้นำเสนอเครื่องมือในการทำโฆษณาหลายรูปแบบ พร้อมกับฟีเจอร์สำคัญ ๆ ให้กับแบรนด์ธุรกิจมากมายใช้สร้าง Brand awareness และ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชาวเกาหลีได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น Naver Search Ads, Naver Display Ads, Naver Blogs

ผู้ใช้งาน Naver แต่ละะคนสามารถ รับข่าวสารตามความสนใจ และ รับคำแนะนำ หรือ ไอเดียดี ๆ ที่อ้างอิงจากพฤติกรรมการค้นหาได้ ซึ่งด้วยจำนวนคอนเทนต์ระดับมหาศาล ผู้ใช้งานจะต้องพบสิ่งที่ถูกใจอย่างแน่นอน จึงเป็นเหตุในผู้คนต่างหลั่งไหลมาพึ่งพา Search engine ตัวนี้เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ อีคอมเมิร์ซ, สถานที่ท่องเที่ยว, อาหาร, เกม, และ อื่น ๆ อีกมากมาย

ถ้าหากคุณยังเป็นมือใหม่ใน ตลาดเกาหลี สิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องทำคือ ตระเตรียมกลยุทธ์การตลาดเพื่อทำให้ สินค้า หรือ บริการ ของแบรนด์คุณเป็นที่สนใจในหมู่ผู้บริโภคให้จงได้ ดังนั้น Naver จึงเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับ ที่จะช่วยคุณเข้า ตีตลาดเกาหลี ได้อย่างสัมฤทธิ์ผล

Naver Search Ads (SEM)

Digital 38 บริษัทในเครือเดียวกับ IH Digital ของเรา ได้เข้าช่วยเหลือแบรนด์เกมมิ่งเกียร์ Kingston HyperX gaming ทำแคมเปญ Brand Search Ad บนแพลตฟอร์ม Naver เพื่อให้แบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายชาวเกาหลีใต้ ที่สนใจอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ และ มีแนวโน้มจะเข้ามาเป็นลูกค้ารายใหม่ของแบรนด์ โดยทีมงานของเราจะเข้ามาช่วยปรังแต่ง SEO ของเว็บไซต์ให้เป็นมิตรต่ออัลกอริทึมของ Naver มากขึ้น ช่วยผลักดันยอดการเข้าถึงเว็บไซต์แบบออร์เเกนิค และ ทำให้เว็บไซต์ของ Kingston HyperX gaming ขึ้นไปปรากฎอยู่ตำแหน่งบนสุดของหน้าผลการค้นหาผ่านการทำแคมเปญในครั้งนี้

วิธีที่เราใช้คือ นำ keywords จำนวนหลายคำที่เกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งแต่ละคำก็มีความเป็นไปได้สูงว่าถูกค้นหาโดยผู้ใช้งาน มาปรับใช้งานเพื่อให้เว็บไซต์แสดงผลออกมาสู่สายตาผู้ใช้งาน Naver หลายรายมากที่สุด อีกทั้งกระบวนการนี้จะช่วยวัดผลของ keywords ที่ใช้ทำ แคมเปญ กับ SEO ให้ออกมาชัดเจนว่าคำไหนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดด้วย

ในส่วนของรูปแบบของการทำโฆษณา Naver Search Ads จะมีดังนี้

  • Click Choice – โฆษณารูปแบบนี้จะปรากฏอยู่บนหน้าผลการค้นหา โดยแสดง เว็บไซต์ของแบรนด์ พร้อมคำอธิบายสั้น ๆ รูปแบบการเก็บเงินจากผู้ลงโฆษณาจะเป็น “เก็บตามจำนวนคลิก” (Cost-Per-Click หรือ CPC)
  • Click Choice Plus – โฆษณารูปแบบนี้เรียกง่าย ๆ ว่าเป็น โฆษณา Click Choice สำหรับแสดงผลบนอุปกรณ์มือถือ จะปรากฏอยู่บนหน้าผลการค้นหาของมือถือ พร้อมกับแสดง เว็บไซต์ของแบรนด์ พร้อมคำอธิบายสั้น ๆ และ เก็บเงินตามจำนวนคลิก
  • Brand Search – โฆษณารูปแบบนนี้จะปรากฏอยู่บนหน้าผลการค้นหา โดยแสดง คอนเทนต์จากแบรนด์ พร้อมรูปภาพ, วิดีโอ, หรือ ข้อมูลที่สำคัญต่าง ๆ แก่ผู้ใช้งาน
  • Ads รูปแบบอื่น ๆ – Click Choice Product Ad, Power Content

Kingston-HperXgaming-with-Naver-Search-Ads-1

Kingston-HperXgaming-with-Naver-Search-Ads-2

ทำไมการตลาดเกาหลีต้อง Naver

ชาวเกาหลี ใช้เครื่องมือนี้เพื่อค้นหาทุกอย่าง ตั้งแต่เมนูอาหารกลางวัน ไปจนถึงรีวิวเครื่องสำอาง การริเริ่มทำ แคมเปญ การตลาด Naver จึงเป็นก้าวเเรกที่สำคัญยิ่งของธุรกิจ หากต้องการจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศเกาหลี

ต่อไปนี้คือ 3 ฟีเจอร์เด็ดของ Naver ที่มีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ:

  • Naver Blog: ถือเป็น Landing page ของแบรนด์ได้เลย เพราะผลการค้นหาจะพาผู้ใช้งานไปสู่ เว็บ blog ที่จะเเนะนำข้อมูลต่าง ๆ ของแบรนด์ รวมไปถึงข้อมูลร้านค้า และ ข้อมูลเบื้องต้นที่ลูกค้าจำเป็นต้องรู้
  • Naver Cafe: เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับให้ผู้คนที่มีความสนใจเหมือน ๆ กัน ได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างอิสระ มีหมวดหมู่ในเลือกมากมาย เช่น ศาสนา, การศึกษา, ความงาม, ไลฟ์สไตล์, อาหาร, กีฬา, ฯลฯ
  • Jr. Naver: แค่เห็นชื่อก็อาจจะพอเดาได้เเล้วว่าเป็น ฟีเจอร์สำหรับเด็ก ๆ โดยที่คอนเทนต์ในฟีเจอร์นี้จะมุ่งเน้นไปที่เด็กเป็นหลัก และ ผู้ปกครองก็สามารถค้นหาคอนเทนต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลบุตรหลาน เช่น หนังสือเด็ก, คำถามการบ้าน, นิทานสนุก ๆ เอาไว้ไปเล่าให้ลูกฟัง, ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์เกาหลี และ Naver: 

พร้อมจะตีตลาดดิจิทัลเกาหลีด้วย Naver Search Ads กันเเล้วหรือยัง?

สนใจจะกระโดดเข้าสู่ตลาดของประเทศเกาหลีแล้วใช่มั้ย? กำลังคิดอยากริเริ่มแคมเปญบนแพลตฟอร์มอันทรงพลังอย่าง Naver อยู่ใช่หรือเปล่า? IH Digital พร้อมให้ความสนับสนุนคุณในการทำ การตลาดออนไลน์เกาหลี, การตลาดดิจิทัลเกาหลี, การตลาดบนแพลตฟอร์มยอดนิยมของชาวเกาหลี, การตลาดวิดีโอที่ตรงตามความสนใจของชาวเกาหลี, และ อื่น ๆ อีกมากมาย อย่างเต็มที่ในทันทีทันใด 

สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการการตลาดเกาหลีใต้ ทั้งหมดของเราได้ ที่นี่

อย่ารอช้า! โอกาสดี ๆ รอคุณมาไขว่คว้าอยู่! ติดต่อเข้ามาหาเรา เพื่อพูดคุณกับผู้เชี่ยวชาญ แล้วมาเริ่มสร้างความสำเร็จกันเลย

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้า ทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบัน มีผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คน ใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น

Leave a Comment