กรณีศึกษาการตลาดดิจิทัลเกาหลีเว็บไซต์ & เสิร์จโฆษณาดิจิทัล

Geberit เดินหมากเด็ดใช้ การตลาด Naver ตีตลาดเกาหลีแบบสุดปัง

Geberit-เดินหมากเด็ดใช้-การตลาด-Naver-ตีตลาดเกาหลีแบบสุดปัง

หากแบรนด์ ๆ หนึ่งจะเข้าเดินหน้าส่ง สินค้า และ บริการ เข้าสู่ตลาดเกาหลี ต้องขอบอกเลยว่า การตลาด Naver เป็นสิ่งสำคัญมาก ที่จะช่วยให้แบรนด์นั้น เริ่มต้นสร้างตัวตนบน โลกออนไลน์เกาหลี ได้อย่างมั่นคง เพราะชาวเกาหลีกว่า 88% จะใช้บริการของ search engine ค้นหาผลิตภัณฑ์ สินค้า และ บริการ ที่เขาต้องการซื้อก่อนเสมอ และ ด้วย ฟีเจอร์ กับ บริการ ที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ ของผู้ใช้งานท้องถิ่น Naver จึงเป็น search engine ที่นิยมใช้กันในหมู่ชาวเกาหลีใต้ มากกว่า search engine ชื่อก้องโลกอย่าง Google เสียอีก

จากเหตุผลที่ว่ามาข้างต้น มันจึงเป็นสาเหตุว่า ทำไม Geberit บริษัทยักษ์ใหญ่จากยุโรป ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลก เลือกที่จะใช้ การตลาด Naver มาเป็นเครื่องมือในการช่วยตีตลาดประเทศเกาหลีใต้

ทำความรู้จักกับ Naver

Naver เปิดตัวครั้งเเรกใน ปี 1999 แพลตฟอร์ม search engine สัญชาติเกาหลีใต้แท้ ๆ ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาบนเเผ่นดินโสมขาว โดย Naver Corporation มีการเข้าใช้งานที่สูงสุดในประเทศเกาหลี เอาชนะ Google ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกันเลยถึง 27.14 ล้าน คน ในปี 2019 

ความสำคัญของ Naver

ชาวเกาหลี ใช้เครื่องมือนี้เพื่อค้นหาทุกอย่าง ตั้งแต่เมนูอาหารกลางวัน ไปจนถึงรีวิวเครื่องสำอาง การริเริ่มทำ แคมเปญ การตลาด Naver จึงเป็นก้าวเเรกที่สำคัญยิ่งของธุรกิจ หากต้องการจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศเกาหลี

ต่อไปนี้คือ 3 ฟีเจอร์เด็ดของ Naver ที่มีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ:

Naver Blog: ถือเป็น Landing page ของแบรนด์ได้เลย เพราะผลการค้นหาจะพาผู้ใช้งานไปสู่ เว็บ blog ที่จะเเนะนำข้อมูลต่าง ๆ ของแบรนด์ รวมไปถึงข้อมูลร้านค้า และ ข้อมูลเบื้องต้นที่ลูกค้าจำเป็นต้องรู้

Naver Cafe: เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับให้ผู้คนที่มีความสนใจเหมือน ๆ กัน ได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างอิสระ มีหมวดหมู่ในเลือกมากมาย เช่น ศาสนา, การศึกษา, ความงาม, ไลฟ์สไตล์, อาหาร, กีฬา, ฯลฯ

Jr. Naver: แค่เห็นชื่อก็อาจจะพอเดาได้เเล้วว่าเป็น ฟีเจอร์สำหรับเด็ก ๆ โดยที่คอนเทนต์ในฟีเจอร์นี้จะมุ่งเน้นไปที่เด็กเป็นหลัก และ ผู้ปกครองก็สามารถค้นหาคอนเทนต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลบุตรหลาน เช่น หนังสือเด็ก, คำถามการบ้าน, นิทานสนุก ๆ เอาไว้ไปเล่าให้ลูกฟัง, ฯลฯ

ตลาดเกาหลี

หน้าค้นหาของ Naver

ตลาดเกาหลี

Naver มีหลากหลายหมวดหมู่ให้รับชม

Geberit กับ แคมเปญ การตลาด Naver

ถ้าจะทำโฆษณาบน Naver รูปแบบโฆษณา ที่ไม่ใช้ไม่ได้เลย คือ PowerLink (โฆษณาค้นหา เว็บไซต์) & PowerContent (โฆษณาค้นหา แบรนด์ และ เนื้อหา)

พลังของ PowerLink ทำให้อันดับใน หน้าแสดงผลการค้นหา ของ Geberit ถูกดันขึ้นไปอยู่ในส่วนบนสุด สำหรับธุรกิจแล้ว ตำแหน่งนี้ จะสร้างความเปรียบเป็นอย่างมาก เพราะมันส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ สินค้า หรือ บริการ ของลูกค้าโดยตรง

หากคุณสงสัยว่า ทำไมการมีอันดับอยู่ในส่วนบนสุด ถึงสำคัญขนาดนั้น สาเหตุเกิดมาจาก ระยะเวลาที่คนเราให้ความสนใจกับผลการค้นหา จะนานเพียงแค่ 8 วินาที เท่านั้น ผลการค้นหาที่อยู่บนสุด จึงมีโอกาสถูกผู้ใช้งานกดเข้าไปดู มากกว่าผลการค้นหาที่อยู่ด้านล่างอย่างมาก

Geberit เดินหมากเด็ดใช้ การตลาด Naver ตีตลาดเกาหลีแบบสุดปัง

ผลการค้นหาของ Geberit ถูกแสดงเป็นอันดับเเรก บน Naver

ตลาดเกาหลี

ผลการค้นหาของ Geberit ถูกแสดงเป็นอันดับเเรก บน Naver

ส่วน PowerContent จะแสดง ข้อมูล และ คอนเทนต์ จากหน้า blog ของ Geberit มาให้ผู้ใช้งานได้เห็นทันที ทำให้ผู้ใช้งานสามารถ อ่านข้อมูล หรือ รับชมคอนเทนต์ ได้เลย ซึ่งเป็นอะไรที่สะดวกสบาย และ เป็นที่ชื่นชอบมาก ๆ ในหมู่คนเกาหลี

หลังจากที่ได้อ่านกันแบบเบื้องต้นไปแล้วจาก PowerContent ผู้ใช้งานที่รู้สึกสนใจก็จะกดเข้าไปดูเพิ่มเติมที่ เว็บ blog ทำให้ความรับรู้แบรนด์ขยายตัวออกไปมากขึ้น แถมยังเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหน้าใหม่ได้อย่างมาก

Geberit เดินหมากเด็ดใช้ การตลาด Naver ตีตลาดเกาหลีแบบสุดปัง

หน้าเว็บ blog ของ Geberit บน Naver ที่ง่ายต่อการพบเห็น

ตลาดเกาหลี

หน้าเว็บ blog ของ Geberit บน Naver ที่ง่ายต่อการพบเห็น

การวางกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้กับ การตลาด Naver และ โฆษณา Naver ให้เหมาะสม เป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก สำหรับธุรกิจจากต่างประเทศ ที่ต้องการบุกตลาดเกาหลี อย่างไรก็ตาม หากว่าธุรกิจสามารถทำในส่วนนี้ให้สำเร็จได้ โอกาสในการเข้าถึงลูกค้าชาวเกาหลีจำนวนมาก ก็มาอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือแล้ว

เดินหน้าเข้าสู่ ตลาดเกาหลี ไปกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

ที่ IH Digital เรามีทีมงานมากประสบการณ์ ที่เชี่ยวชาญการทำงานของ แพลตฟอร์ม Naver เราสามารถ บริหารจัดการงบประมาณ และ เพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาของคุณ ให้ออกมายอดเยี่ยม คุ้มค่าสมราคาที่สุด หากท่านสนใจร่วมงานกับเรา คลิกที่นี่ ได้เลย

สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการการตลาดเกาหลีใต้ ทั้งหมดของเราได้ ที่นี่

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้า ทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบัน มีผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คน ใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น

Leave a Comment