การตลาดดิจิทัลเกาหลี

Naver Blog : ใบเบิกทางสู่การตลาดออนไลน์เกาหลี

Naver-Blog-ใบเบิกทางสู่การตลาดออนไลน์เกาหลี

Naver Blog คือ แพลตฟอร์มเขียนบล็อกออนไลน์ ยอดนิยมของประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งยังเปิดให้บริการเครื่องมือค้นหา ในฐานะ Search Engine อันดับ 1 ของประเทศ เอาชนะ Google เเพลตฟอร์มชื่อดังระดับโลกที่ใคร ๆ ก็รู้จักเเบบไม่เห็นฝุ่น ด้วยการครอบครองสัดส่วนตลาด Search Engine ไปทั้งหมดถึงกว่า 70%

ในแต่ละวัน ชาวเกาหลีใต้ ใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตมากกว่า 50% อ่านบล็อก และ หาข้อมูลต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยวเดินทาง, รีวิวสินค้า, เมนูมื้ออาหารประจำวัน, และ อีกมากมายหลายต่อหลายอย่าง

ih-digital-asia-360-digital-marketing-agency-in-Thailand

Naver Blog - เครื่องมืออันทรงพลัง ช่วยเสริมแกร่งตัวตนแบรนด์ บนตลาดเกาหลี

จากรายงานระบุไว้ว่า Naver มียอดจำนวนผู้เข้าใช้งานสูงถึงประมาณกว่า 16 ล้านครั้ง ต่อ วัน นั่นจึงเป็นสาเหตุว่า ทำไมแบรนด์ที่ต้องการจะบุกตีตลาดเกาหลีใต้ จำเป็นต้องเลือกเจาะตลาดผ่านทางแพลตฟอร์มตัวนี้ และ ที่สำคัญการมีตัวตนบนแพลตฟอร์มนี้ จะช่วยให้แบรนด์ของคุณสามารถเข้าถึง ผู้คนชาวเกาหลีใต้ ได้อย่างเป็นวงกว้าง ผ่านการนำประโยช์ของ Naver Blog มาใช้งานอย่างชาญฉลาด เพื่อดันอันดับของคุณบน Search Engine นี้ให้อยู่บน ๆ และ พบเห็นโดยผู้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

การมีบล็อกถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก ในการปรับปรุงอันดับบนหน้าการค้นหา เพราะ Naver ให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นมาเป็นอย่างยิ่ง ตัว Naver Blog ทำงานเป็นแพลตฟอร์มสร้างสรรค์คอนเทนต์ ที่จะเปิดโอกาสให้เพจของคุณได้โผล่ขึ้นมาแสดงอยู่บนหน้าของ Search Engine หากคอนเทนต์ของคุณ ตรงตามความสนใจของผู้ใช้งาน

เมื่อผู้ใช้งานพิมพ์ค้นหาบางอย่างผ่าน Naver ระบบจะจัดการส่งบล็อกที่ตรงกับคำที่ผู้ใช้งานพิมพ์ค้นหาที่สุดให้ แสดงขึ้นมาเป็นผลการค้นหาอันดับเเรก หรือ แสดงต่อจาก โฆษณาเสียเงิน ที่ปกติจะถูกจัดวางไว้ที่ตำแหน่งบนสุด สิ่งนี้ นอกจากจะทำให้ผู้ใช้งานได้อ่านสิ่งที่ต้องการแล้ว ก็ยังช่วยให้แบรนด์ถูกพบเห็นมากขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มการกดเข้าชมหน้าบล็อกได้เป็นอย่างดี

Naver-Blog-ใบเบิกทางสู่การตลาดออนไลน์เกาหลี

3 ฟีเจอร์หลักที่น่าสนใจ 

1. หน้าโปรไฟล์ เพื่อเสริมสร้างทัศนะคติของลูกค้าต่อแบรนด์

ในหน้าบล็อกสาธารณะ บริษัทสามารถสร้างโปรไฟล์แบบครอบคลุม ที่มีทั้ง ส่วนแนะนำบริษัท, ประวัติ, ข้อมูลสินค้าบริการ, และ อื่น ๆ อีกมากมาย

แม้ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มสามัญสำหรับชาวเน็ตเกาหลีที่ต้องการอ่านรีวิวต่าง ๆ แต่มันก็อาจจะสามารถเป็นสถานที่ในการให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ หรือ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ เพื่อเสริมสร้างทัศนะคติที่ดีของ สาธารณะชน ต่อ แบรนด์ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ คุณสามารถสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ผ่านการ ปรับแต่งพื้นหลังของบล็อก และ รูปแบบการจัดวาง เพื่อให้เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ นี่คือวิธีที่แบรนด์สามารถใช้พัฒนาภาพลักษณ์ของแบรนด์ต่อชาวเกาหลีได้ เมื่อพวกเขาเข้ามาสำรวจเยี่ยมชมบล็อกของแบรนด์คุณ

ATC-Profile-page

2. หน้าบล็อก เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้า

ถ้าพูดถึงการเขียนคอนเทนต์ในประเทศเกาหลี Naver Blog นี่แหละคือจุดหมายเลย เพราะคุณสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้หลายประเภท เพื่อนำมาเพิ่มโอกาสการปรากฏบนหน้าผลการค้นหา ในส่วนของผู้ใช้งาน ทุกคนสามารถเข้าถึงการโพสจากบล็อกของคุณได้ ถ้าเนื้อหาในบล็อกตรงกับคำค้นหาของพวกเขา

นอกเหนือจากนั้น คุณยังสามารถ ประกาศ และ อัปเดต โปรโมชั่นพิเศษล่าสุด ให้กับผู้ใช้งานได้ผ่านบล็อกของคุณโดยตรง และเพื่อทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง แบรนด์ กับ ลูกค้า เติบโตแน่นแฟ้น แบรนด์สามารถพูดคุยตอบโต้กับผู้ใช้งานที่เข้ามาคอนเมนต์บนหน้าบล็อกได้เลยโดยตรง

หากคุณสร้างเนื้อหาออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม การเข้าชม และ ความนิย ของบทความของคุณจะเพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถส่งผลช่วยให้อันดับบน Naver ของคุณสูงขึ้น เพิ่มการพบเห็นของแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างยิ่ง

ATC-Blog-page

3. ร่วมงานกับ บล็อกเกอร์ เพื่อสร้างโอกาสโปรโมตแบรนด์

วิธีที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงผู้คนเป็นวงกว้าง และ เพิ่มความไว้วางใจในแบรนด์ของคุณ คือการร่วมมือกับบล็อกเกอร์ บริษัทในเกาหลีหลายต่อหลายเเห่ง ก็ใช้กลยุทธ์นี้อยู่ โดยการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างฟรี, แจกบัตรกำนัลฟรี, หรือให้เงินสนทบทุน แก่บล็อกเกอร์เพื่อนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ของแบรนด์ ผ่านบล็อกของตัวพวกเขาเอง

มี บล็อกเกอร์ บน Naver อยู่มากมายที่ สร้างคอนเทนต์สุดเจ๋งน่ากดแชร์ และ มีผู้ติดตามจำนวนมากที่เชื่อถือในความคิดเห็นของพวกเขา ดังนั้นมันก็คงไม่ยากเลยที่ สินค้า หรือ บริการ ของคุณจะถูกโปรโมตออกมาให้สุดปังได้ ผ่านผลงานระดับคุณภาพที่พวกเขาทำให้กับคุณ

การร่วมมือกับบล็อกเกอร์ในสาขาที่ตรงกับ สินค้า และ บริการ ของคุณ ถือเป็นการโฆษณาที่สุดยอดมาก อีกทั้งยังทำให้แบรนด์ของคุณดูเข้าถึงจับต้องได้ ด้วยความใกล้ชิดกับผู้ติดตาม พวกเขาสามารถสร้างความมั่นใจแก่ผู้ติดตามในการเชื่อมต่อเข้ากับแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์เกาหลี และ Naver: 

เอาล่ะ พร้อมจะสร้างสุดยอดบล็อกบน Naver กันรึยัง

การเข้าหา ผู้ใช้งานชาวเกาหลี ถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของแบรนด์ ในตลาดเกาหลี และ การอยู่บน แพลตฟอร์ม Naver ก็ถือได้ว่าคุณมาถูกทางแล้ว การเจาะตลาดเกาหลีให้ประสบความสำเร็จ คุณต้องไม่ลืมที่จะอัปเดตบล็อกอย่างสม่ำเสมอ และ จัดเรียงลำดับความสำคัญให้มี คุณภาพ มากกว่า ปริมาณ ในทุกครั้งที่โพสต์บทความลงบล็อก

แต่ถ้าหากคุณรู้สึกว่าการเขียนบล็อกใช้เวลานานเกินไปสำหรับคุณ เราสามารถช่วยดูแลทุกอย่างบน Naver ของคุณได้อย่างมืออาชีพ เพราะ IH Digital คือ เอเจนซี่การตลาดดิจิทัล ในเอเชียที่ให้บริการครบวงจร 360° ทั้ง การตลาดออนไลน์เกาหลี, SEM, SEO, การตลาดโซเชียลมีเดีย, การตลาดคอนเทนต์, การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย!

สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการการตลาดเกาหลีใต้ ทั้งหมดของเราได้ ที่นี่

สนใจเริ่มต้นทำ การตลาดออนไลน์เกาหลี กันเเล้วใช่มั้ย? อย่ารอช้า ติดต่อเข้ามาหาเรา เพื่อพูดคุณกับผู้เชี่ยวชาญ แล้วมาเริ่มสร้างความสำเร็จกันเลย

ติดต่อเรา

 


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้า ทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบัน มีผู้เชี่ยวชาญด้าน การตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คน ใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น

Leave a Comment