การตลาดโซเชียลมีเดีย

4 เหตุผลที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์บน Shopify มีประสิทธิภาพ เป๊ะปัง

4-เหตุผล-ที่ทำให้การสร้างร้านค้าออนไลน์บน-Shopify-ประสิทธิภาพ-เป๊ะปัง

อย่างที่ทราบดีอยู่แล้วว่า Shopify แพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับสร้าง เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ และ ร้านค้าออนไลน์ อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ และมาแรงมากในขณะนี้ แต่เพราะเหตุใดกัน ที่ทำให้การทำงานของ Shopify นั้น เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อผู้ใช้งาน วันนี้ IH Digital จะขอยก 4 เหตุผลที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์บน Shopify มีประสิทธิภาพ เป๊ะปัง

หากคุณพร้อมเริ่มต้น เปิดร้านค้าออนไลน์บน Shopify เราสามารถเริ่มจากการ เตรียมความพร้อม เปิดร้านค้า Shopify ด้วย เช็คลิสต์ นี้เลย

เหตุผลที่ทำให้การสร้างร้านค้าออนไลน์บน Shopify มีประสิทธิภาพ

     1. ระบบจัดการข้อมูลสินค้า

ระบบจัดการข้อมูลสินค้า หรือ Product Information Management (PIM) คือตัวช่วยสำคัญที่จะรวบรวมข้อมูลสินค้า จากทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการจัดการข้อมูลในที่เดียว และช่วยในการประหยัดเวลา ให้สามารถแก้ไขและจัดการข้อมูลสินค้า ได้ครบ จบ ในที่เดียว ทั้งข้อมูลสินค้าต่าง ๆ อาทิ เช่น จำนวนสินค้า รหัส SKU ข้อมูลหรือคำอธิบายสินค้า รูปภาพและวิดีโอ อื่น ๆ แต่คุณจะต้องหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอว่าข้อมูลต่าง ๆ นั้นถูกต้องจริง

     2. ระบบจัดการคำสั่งซื้อ

ระบบจัดการคำสั่งซื้อ เป็นส่วนสำคัญและจำเป็นในการส่งเสริมให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณ สามารถจัดการคำสั่งซื้อพร้อม ๆ กันอย่างมีประสิทธิภาพ การแจ้งเตือนจากระบบจัดการคำสั่งซื้อ ที่คอยประมวลผลรายการสั่งซื้อจากลูกค้า ทั้งจำนวนสินค้าทั้งหมด และจำนวนคงเหลือในสต็อค จะเป็นตัวช่วยเตือนให้คุณ เริ่มสังเกตสินค้าคงเหลือเพื่อเป็นตัวกระตุ้นให้เร่งผลิตสินค้า หรือเติมจำนวนสต็อคได้ทันท่วงที เพื่อป้องกันการพลาดโอกาสในการขาย

ข้อดีของการเป็น แพลตฟอร์มแบบไดนามิก

  • ป้องกันสินค้าขาดสต็อค และสินค้าล้นสต็อค

เพื่อลดการพลาดโอกาสในการขาย และป้องกันการมีสินค้ามากเกินความจำเป็น

  • สามารถคาดคะเนความต้องการจากลูกค้าได้

เพื่อเตรียมความพร้อมในการเพิ่มสินค้า ให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

  • สามารถขายสินค้าได้พร้อมกันหลายช่องทาง

เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ในขณะที่ใช้เวลาน้อยลง

4 เหตุผล ที่ทำให้การสร้างร้านค้าออนไลน์บน Shopify ประสิทธิภาพ เป๊ะปัง

     3. การตลาดและการส่งเสริมการขาย

หลังจากการเปิดร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ผ่าน Shopify ทางแพลตฟอร์มจะมี เครื่องมือการทำการตลาด ที่หลากหลาย เพื่อให้คุณสามารถสร้างกิจกรรมที่จะกระตุ้น การตลาดและการส่งเสริมการขาย ให้กับร้านค้า Shopify ของคุณเอง อาทิเช่น การตลาดดิจิทัลขั้นพื้นฐาน อย่าง SEO หรือ การใช้งานโปรโมชั่นต่าง ๆ ของทาง Shopify เช่น แฟลชเซลล์ และ การเตรียมการขายในช่วงเทศกาล เป็นต้น

     4. ศูนย์กลางรวบรวมข้อมูล

ด้วยประสิทธิภาพในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและลูกค้า ไปจนถึง จำนวนยอดขาย ที่ถูกรวบรวมจาก ร้านค้าออนไลน์ หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณ มาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทำให้ Shopify เรียกได้ว่าเป็น ศูนย์กลางรวบรวมข้อมูล ที่แม่นยำ จึงเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์อย่างมากให้แก่ผู้ใช้งาน

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shopify

มาใช้ Shopify ขับเคลื่อนยอดขายออนไลน์ ของคุณกันเลย

ด้วยความต้องการ ประสบการณ์ E-commerce อันราบรื่นของลูกค้า ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน ตอนนี้แหละ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว สำหรับการทำธุรกิจ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความช่วยเหลือจากพลังของ Shopify คุณสามารถมีเว็บไซต์สุดเจ๋ง สำหรับขายสินค้าของคุณเองได้ ด้วยเครื่องมือ และ ฟังก์ชั่น ที่ครบครัน รองรับการทำ E-commerce ของธุรกิจประเภทต่าง ๆ เช่น ความงาม & เครื่องสำอาง, เครื่องใช้ไฟฟ้า, แฟชั่น, อาหาร & เครื่องดื่ม, และ ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

ที่ IH Digital เราเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ของ Shopify และ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการทำ E-commerce อยู่มากมายหลายชีวิต พวกเขาเข้าใจถึง ข้อดี และ ข้อเสีย ของการใช้ Shopify เป็นอย่างดี ทำให้เรามีความสามารถในการช่วยสนับสนุนคุณ วางแผนกลยุทธ์ และ เปิดร้าน E-commerce บน Shopify ได้อย่างง่ายดาย พร้อมขยายตลาด เพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์คุณ ไปทั่วทั้งภูมิภาค

ติดต่อเรา


IH Digital คือ ดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน สามารถสร้าง ความเรียบง่าย และ ยืดหยุ่น ให้กับความต้องการด้าน การตลาด ของลูกค้าทั่วเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มากกว่า 80 คนในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น พร้อมให้บริการ วางแผน, ให้คำปรึกษา, ออกแบบ, ดูแลโซเชียลมีเดีย, ซื้อสื่อโฆษณา, พัฒนาเว็บไซต์, และ SEM & SEO